Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Sau một tuần học tập và làm việc vất vả, cuối tuần là thời điểm thích hợp cho những chuyến cắm trại ngắn ngày cùng người thân và bạn bè. Hãy cùng VeXeRe khám phá top 5 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn cực hot cho cuối tuần của bạn thêm thú vị nhé!

Hồ Dầu Tiếng

Cách Sài Gòn khoảng 90km. Hồ Dầu Tiếng là một trong những điểm đến được nhiều bạn trẻ và gia đình lựa chọn. Địa điểm này thuộc huyện Dầu Tiếng, Bình Dương. Ngoài ra, còn trải rộng  quanh các huyện thuộc tỉnh Bình Phước và một phần nhỏ ở Tân Châu, Tây Ninh.

Rời xa chốn đô thị sầm uất, đến đây bạn có thể cảm nhận được không khí yên bình với khí hậu mát mẻ. Không gian hồ rộng lớn, những bãi cỏ trải dài, xa xa là những ngọn núi nhấp nhô tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Địa điểm cắm trại gần Sài Gòn: Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng được nhiều du khách lựa chọn là điểm cắm trại cuối tuần

Từ tháng 12 đến tháng 4 là thời điểm cắm trại lý tưởng nhất tại hồ Dầu Tiếng. Thời điểm này ít mưa nên rất thích hợp cho việc di chuyển và tham gia các hoạt động ngoài trời tại đây. Tại địa điểm cắm trại gần Sài Gòn này, bạn có thể tham gia các hoạt động như bơi, câu cá, mò hến, chèo thuyền, chơi ván chèo đứng,…

Hoạt động vui chơi tại Hồ Dầu Tiếng

Bạn có thể tham gia vô số các hoạt động ngoài trời tại đây

Bãi biển Hồ Cốc

Nằm trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu. Hồ Cốc là một trong những khu cắm trại đầy tiềm năng. Thu hút rất nhiều bạn trẻ đến để vui chơi cuối tuần. Biển Hồ Cốc được bao phủ bởi lớp cát trắng mịn, biển trong xanh. Đặc biệt nhất tại đây là hàng phi lao cao vút và cánh rừng nguyên sinh xanh ngắt vô cùng thu hút.

Địa điểm cắm trại gần Sài Gòn: Bãi biển Hồ Cốc

Biển Hồ Cốc nổi bật với hàng phi lao cao vút và cánh rừng nguyên sinh xanh ngắt

Hồ Cốc có bờ biển dài, rất thích hợp cho các hoạt động cắm trại, giải trí. Bạn có thể mắc võng tại rừng phi lao để nghỉ ngơi nếu không thích sử dụng lều. Bạn sẽ được ngắm nhìn biển, dạo chơi trên bãi cát trắng mịn. Và hòa mình vào không gian thiên nhiên bất tận. Hãy thử một lần ghé Hồ Cốc để trải nghiệm nhé!

Ngắm hoàng hôn tại Biển Hồ Cốc

Ngắm biển, dạo chơi trên bãi cát trắng mịn là một trong các hoạt động được yêu thích nhất

Hồ Trị An

Cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km. Hồ Trị An là điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ mê du lịch bụi. Hồ Trị An khá rộng với khoảng 40 hòn đảo nhỏ trong hồ. Không gian nơi đây thoáng đãng, rộng rãi rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, cắm trại.

Địa điểm cắm trại gần Sài Gòn: Hồ Trị An

Cắm trại tại hồ Trị An

Bạn có thể lựa chọn cắm trại ở phía trước đập. Đây là hướng đối diện với mặt trời mọc nên bạn có thể dễ dàng đón bình minh vào buổi sớm.

Nếu ngại trời nắng, bạn cũng có thể chọn cắm trại tại khu vườn tràm. Khu vườn tràm mát rượi sẽ giúp bạn quên ngay cái nắng oi bức của mùa hè để hòa mình cùng các hoạt động vui chơi như câu cá, chèo thuyền SUP, đạp vịt hơi,…

Khung cảnh bình minh tuyệt đẹp tại hồ Trị An

Khung cảnh bình minh tuyệt đẹp tại hồ Trị An

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong cách Sài Gòn khoảng 109km, thuộc Thành phố Vũng Tàu. Nơi đây có khí hậu mát mẻ. Phía trước là biển, phía sau là núi tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình cực cuốn hút. Mũi đất vươn dài ra biển tạo thành 2 vịnh lớn cùng 2 bãi tắm vô cùng nổi tiếng là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong (hay còn được gọi là Bãi Dứa).

Địa điểm cắm trại gần Sài Gòn: Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong có khí hậu mát mẻ, khung cảnh sơn thuỷ hữu tình cực cuốn hút

Nơi đây hiện còn khá hoang sơ nên chưa có nhiều dịch vụ du lịch. Nếu lựa chọn cắm trại tại đây, bạn nhớ chuẩn bị thật đầy đủ trước chuyến đi nhé.

Vẻ đẹp hoang sơ tại Mũi Nghinh Phong

Vẻ đẹp hoang sơ tại Mũi Nghinh Phong

Núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan là điểm đến thuộc địa phận Đồng Nai. Tại đây, bạn không chỉ có thể cắm trại mà còn có thể trải nghiệm chuyến hành trình trekking lên đỉnh núi. Đây là ngọn núi cao thứ 2 ở Nam Bộ với độ cao khoảng hơn 800m so với mặt nước biển. Chỉ mất khoảng 4-5 tiếng là bạn có thể leo lên đến đỉnh núi để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Địa điểm cắm trại gần Sài Gòn: Núi Chứa Chan

Chiêm ngưỡng trọn thiên nhiên hùng vĩ từ đỉnh núi

Điều đặc biệt nhất khi cắm trại tại núi Chứa Chan chính là ngắm nhìn khung cảnh về đêm từ đỉnh núi. Trước mắt bạn sẽ hiện ra khung cảnh đường phố lung linh ngập tràn ánh sáng của đèn đường. Nếu có cơ hội được đến đây thì đừng bỏ qua khoảnh khắc tuyệt đẹp này bạn nha.

Núi Chứa Chan về đêm

Núi Chứa Chan về đêm

Trên đây là gợi ý top 5 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn cuối tuần dành cho bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết thêm những địa điểm thú vị để thay đổi không khí vào dịp cuối tuần. Theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật những địa điểm du lịch trong nước hấp dẫn nhất nhé!

> Xem thêm:

Top 5 địa điểm cắm trại gần Hà Nội hấp dẫn nhất

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi