Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Mùa hè Hà Nội đang đến ngày một gần, sau những ngày làm việc mệt mỏi căng thẳng. Hai ngày cuối tuần là khoảng thời gian mà nhiều cặp đôi, nhóm bạn, gia đình muốn tân hưởng không khí trong lành, yên tĩnh và các hoạt động ngoài trời. Ngay gần Hà Nội, chỉ với khoảng 1 tiếng lái xe, bạn và gia đình đã có thể đến những địa điểm cắm trại, nghỉ dưỡng thú vị. Nếu vẫn còn phân vân, bài viết dưới đây Blog VeXeRe sẽ gợi ý cho bạn top 5 địa điểm cắm trại cuối tuần gần Hà Nội nhé!

Hồ Đồng Đò – Sóc Sơn

Khu cắm trại hồ Đồng Đò cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, thuộc xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn. Đây là khu du lịch mới được đưa vào khai thác nên khung cảnh còn khá hoang sơ. Với diện tích mặt hồ lớn, hai bên có rừng phòng hộ, nơi đây rất thích hợp với việc dã ngoại, câu cá, cắm trại cuối tuần. Chi phí thuê điểm cắm trại ở đây khá rẻ, chỉ 25k/người trong ngày và 50k/người qua đêm. Phí trên đã bao gồm dọn dẹp vệ sinh, sử dụng điện, nước.

Địa điểm cắm trại gần Hà Nội: Hồ Đồng Đò - Sóc Sơn

Khung cảnh hoang sơ với hồ nước lớn và rừng phòng hộ, rất thích hợp cho việc cắm trại

Đa số nhiều bạn trẻ thường thuê sẵn lều trại, mang theo đồ ăn để tự chế biến tại đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần vui chơi cùng nhau, thưởng thức bữa ăn do mình tự chế biến bên khung cảnh thanh bình. Ngoài cắm trại, tại đây có phục vụ cho thuê cần câu, xe đạp, thuyền, kayak, SUP để khám phá quanh khu vực hồ.

Hồ Đồng Đò - Sóc Sơn

Nhiều bạn trẻ thường đến đây cắm trại và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí cuối tuần

Bản Rõm – Sóc Sơn

Địa điểm Bản Rõm thuộc xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, cách Hà Nội khoảng 30km. Bao quanh khu du lịch là rừng thông lớn khiến bầu không khí hết sức trong lành. Trong Bản Rõm còn có vô số hoạt động ngoài trời cho mọi lứa tuổi.

Địa điểm cắm trại gần Hà Nội: Bản Rõm Sóc Sơn

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm – Điểm cắm trại, vui chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi

Bạn có thể tự chuẩn bị đồ mang đi hoặc đặt cơm ngay trong khu du lịch. Trong Bản Rõm, bạn sẽ được thoả sức vui chơi các trò dân gian như leo núi, làm ruộng,…

Bản Rõm, Sóc Sơn

Nghỉ ngơi, thư giãn ngày cuối tuần tại Bản Rõm, Sóc Sơn

Sơn Tinh Camp

Nằm cách Hà Nội khoảng 40 – 50km. Khu cắm trại Sơn Tinh tại Ba Vì nổi bật vì cảnh vật nên thơ. Bao quanh là núi non và hồ nước rộng cho bạn cảm giác tách biệt khỏi thành phố ồn ào, ngột ngạt. Nơi này thường được lựa chọn để tổ chức các hoạt động team building, các hoạt động ngoại khoá hoặc tổ chức sự kiện.

Địa điểm cắm trại gần Hà Nội: Sơn Tinh Camp

Không gian xanh mát, thoáng đãng tại Sơn Tinh Camp

Ở đây có đầy đủ dịch vụ dã ngoại nên bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều. Các dụng cụ như lều trại, bát đũa, bếp nấu với giá thuê hết sức phải chăng. Sơn Tinh Camp còn có cả khu tiểu cảnh để bạn tha hồ check-in. Nhớ sạc đầy pin điện thoại để lưu lại những khoảng khắc cực chill tại đây nhé!

Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh camp còn có khu tiểu cảnh với view sống ảo cực chất

Hồ Đồng Mô – Ba Vì

Khu du lịch Đồng Mô ngày càng nổi tiếng và thu hút giới trẻ bởi khung cảnh hữu tình, không gian yên tĩnh. Địa điểm cắm trại gần Hà Nội này khá rộng, với hồ nước bao quanh lên đến 500 ha. Nơi đây còn trở nên cực hot sau khi phim “Người Phán Xử” của ông Trùm Phan Quân được ghi hình ngay tại khu du lịch này. 

Địa điểm cắm trại gần Hà Nội: Hồ Đồng Mô - Ba Vì

Khu du lịch Đồng Mô ngày thu hút giới trẻ bởi khung cảnh hữu tình, không gian yên tĩnh

Đến với Đồng Mô, bạn sẽ được tham gia vào vô vàn các hoạt động như kéo co, trượt cỏ, chèo thuyền câu cá. Buổi tối được hoà mình vào ánh lửa trại, buổi sáng thức dậy đón bình minh. Tất cả các hoạt động này chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm không bao giờ quên.

KDL Cắm trại Đồng Mô

Hoạt động trượt cỏ thú vị tại KDL Đồng Mô

Núi Hàm Lợn

Hàm Lợn là một ngọn núi cao 462m thuộc địa phận Sóc Sơn, cách Hà Nội khoảng 40km. Dưới chân núi là khoảng hồ rộng lớn rất thích hợp cho việc cắm trại vào dịp cuối tuần. Tại đây, dịch vụ cho thuê đồ vẫn còn hạn chế nên bạn cần chuẩn bị thêm nếu muốn ở lại qua đêm. 

Địa điểm cắm trại gần Hà Nội: Núi Hàm Lợn

Khu cắm trại núi Hàm Lợn

Tại đây có khá nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Bạn sẽ được trải nghiệm bơi ở hồ Suối Bàu, câu cá, tổ chức tiệc nướng và đốt lửa trại. Nếu bạn đang cần tìm một địa điểm để ngắm cảnh và thay đổi không khí thì có thể cân nhắc đến núi Hàm Lợn nhé!

Hồ Suối Bàu

Đắm mình trong làn nước mát tại hồ Suối Bàu

Trên đây là gợi ý top 5 địa điểm cắm trại gần Hà Nội cuối tuần dành cho bạn. Theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật những địa điểm du lịch trong nước hấp dẫn nhất nhé!

> Xem thêm:

Top 5 địa điểm cắm trại hấp dẫn tại Sài Gòn

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi