Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Miền Tây Nam Bộ luôn là vùng đất luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Mang trong mình vẻ đẹp độc đáo, nên thơ với hệ thống sông ngòi chằng chịt. Miền Tây còn nổi bật là nơi có những nét văn hoá đẹp từ xa xưa. Đến đây, du khách sẽ bất ngờ với những cánh đồng mênh mộng thẳng cánh cò bay, những con kênh xanh mát, vườn cây ăn trái trĩu quả. Hôm nay, Blog VeXeRe sẽ gợi ý cho bạn top các điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch tại miền Tây nhé!

Ưu đãi không thể bỏ lỡ từ các hãng xe chất lượng

Ngoài việc gợi ý cho bạn đọc các địa điểm du lịch lý tưởng. VeXeRe còn mang đến cho hành khách hàng nghìn ưu đãi từ những hãng xe chất lượng, uy tín. Chắc chắn, hành trình của bạn sẽ trở nên an toàn, thú vị và đáng nhớ hơn khi đặt vé qua VeXeRe.com.

Tuyến đường Nhà xe
Sài Gòn – Nha Trang Hà Linh, Huỳnh Gia, Trà Lan Viên, Phúc An Express, Khanh Phong
Sài Gòn – Vũng Tàu Hoa Mai, Vie Limousine, Anh Quốc Limousine
Sài Gòn – Ninh Thuận Thiện Trí, An Anh Limousine, Tuấn Tú – Phương Uyên
Sài Gòn – Bình Thuận ADT Limousine , G5Car, Hạnh Cafe
Sài Gòn – Kiên Giang Tuyết Hon, Thiện Thành Limousine, Nam Tiến Buslines
Sài Gòn – Phú Yên Hồng Sơn (Phú Yên), Thành Ban, Bình Phương
Hà Nội – Thanh Hóa Lý Thảo, Hải Hạnh, Bình Hoài
Hà Nội – Hải Phòng Trung Thành Limousine, Hải Âu, Hải Phòng Travel
Hà Nội – Quảng Ninh Hạ Long Travel Limousine, Trung Thành Limousine, Phúc Xuyên
Hà Nội – Đà Nẵng Tân Kim Chi, Kim Chi 265, Dương Vũ
Hà Nội – Ninh Bình Tràng An Limousine, Khánh An Limousine, Ninh Bình Excursion Transport
Hà Nội – Tam Đảo Tiến Thịnh Limousine, Nhật Nam Limousine, Tuấn Anh Limousine (Tam Đảo)
Đà Nẵng – Huế Hươxng Giang Limousine, HAV Limousine, Hoàng Đức Limousine
Đà Nẵng – Hội An Cúc Tùng (Đà Nẵng), Đồng Hành Limousine , Hội An Express
Đà Nẵng – Nghệ An Hải Hoàng Gia, Tú Tạc , Dương Hồng

Top điểm đến không thể bỏ qua tại Miền Tây

Làng nổi Tân Lập – Long An

Khu du lịch có diện tích 135 ha này nằm sâu trong lòng Đồng Tháp Mười. Địa danh này cách Sài Gòn khoảng 100km nên bạn hoàn toàn có thể đi về trong ngày. Nơi đây mạng đậm vẻ đẹp của rừng ngập nước với hệ động thực vật phong phú như: sen, súng, lục bình, cò,… 

Làng nổi Tân Lập - Long An

Làng nổi Tân Lập – Long An

Trong rừng, bạn có thể thoải mái check-in cây cầu chữ X, đài quan sát, đảo chim, hay những trò chơi dân gian thú vị. Những du khách thích nhẹ nhàng có thể đi thuyền dọc các kênh rạch ngắm khung cảnh vùng đất Long An bình dị, yên ả. Đặc biệt từ 7h đến 9h sáng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa súng đỏ nở rộ cùng với vô số âm thanh của các loài chim rời tổ kiếm ăn. 

Giá vé tham quan cho khách đi thuyền chèo là 60,000 đồng và đi xuồng máy là 130,000 đồng.

Trại rắn Đồng Tâm – Tiền Giang

Nếu bạn là người yêu thích loài bò sát không chân thì trại rắn Đồng Tâm là địa điểm không thể bỏ qua. Những năm gần đây, trại rắn đón hàng nghìn lượt khách tham quan bởi độ mới lạ, độc đáo. Nơi đây đang nuôi dưỡng khoảng hơn 400 loài rắn khác nhau phục vụ nhu cầu thăm quan, lấy nọc cho y tế.

Trong trại rắn còn có một sở thú nhỏ với nhiều động vật quý hiếm như: hổ, gấu, cá sấu, thiên nga, đà điểu,.. Thời gian mở cửa từ 7h đến 17h30, giá vé người lớn là 30,000 đồng, trẻ em là 20,000 đồng.

Trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm

Cồn Phụng – Bến Tre

Địa điểm Cồn Phụng đang là một nơi không thể bỏ qua khi đến Bến Tre. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác bình yên, thoải mái và thú vị đến lạ thường. Khi xuôi thuyền lênh đênh trên sông, toàn bộ cảnh vật miền Tây giản dị sẽ hiện ngay trước mắt.

Trong khu Cồn Phụng còn có nhiều trò chơi vui nhộn như: đi xe đạp qua cầu khỉ, đu dây qua sông, cho cá bú bình, câu cá sấu,… Giá mỗi trờ chơi dao động từ 10,000 đến 40,000 đồng.

Cồn Phụng - Bến Tre

Cồn Phụng – Bến Tre

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Đến du lịch miền Tây, chợ nổi Cái Răng là địa điểm mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Đây là một trong năm khu chợ lớn nhất Đồng bằng Sông Cửu Long. Chợ Cái Răng họp và tấp nập từ tờ mờ sáng. Du khách sẽ phải choáng ngợp trước cảnh thuyền bè san sát nhau cùng giọng miền Tây ngọt ngào chắc chắn khiến bạn siêu lòng. 

Đừng quên thưởng thức ngay một tô hủ tiếu hoặc bún riêu nóng hổi ngay trên thuyền. Sau đó giải khát bằng ly cà phê sữa đá hoặc trái dừa tươi. Những trải nghiệm đó chắc chắn để lại ấn tượng không bao giờ quên.

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Thành phố Sa Đéc – Đồng Tháp

Nằm cách Sài Gòn 140km, thành phố Sa Đéc là một trong những đô thị lâu đời nhất nước ta. Nơi đây có đa dạng người dân sinh sồng như người Việt, Hoa, Khmer,… Sa Đéc còn lưu giữ rất nhiều công trình lịch sử có giá trị văn hoá. 

Ngoài ra, nơi đây còn được mệnh danh là thủ phủ hoa với làng hoa trăm tuổi. Điều đặc biệt là những luống hoa này không trồng trực tiếp trên đất mà trồng trên các giàn cao. Đến mùa nước nổi, các cô bác nông dân sẽ chèo thuyền giữa các luống để chăm sóc và thu hoạch hoa. 

Làng Hoa Sa Đéc

Làng Hoa Sa Đéc

Miệt vườn Phong Điền – Cần Thơ

Một trong những đặc sắc của miền Tây chính là miệt vườn cây trái sai trĩu. Phong Điền được mệnh danh như đảo trái cây của Cần Thơ. Với diện tích 6000 ha vườn cây ăn trái, bạn sẽ vừa được thăm quan và thoải mái thưởng thức tất cả các loại trái cây thơm ngon với giá rất rẻ chỉ từ 20,000 đến 100,000 đồng/lượt.

Trải nghiệm thú vị nhất tại Phong Điền là được tự tay mình hái trái cây, thưởng thức các món ăn và trải nghiệm các trò chơi dân gian. 

Miệt Vườn Phong Điền

Miệt Vườn Phong Điền

>> XEM THÊM:

Ăn gì ở Tiền Giang? Top 5 đặc sản đậm chất miền Tây ở Tiền Giang

Cánh đồng điện gió – Bạc Liêu

Bạc Liêu không chỉ nổi danh với vị công tử giàu sang mà còn có cánh đồng điện gió duy nhất tại Việt Nam. Khu vực này gần đây thu hút khá đông các bạn trẻ đến sống ảo. Các bức ảnh được dàn dựng như trời Âu. 

Thời điểm lý tưởng đẹp nhất để chụp ảnh tại đây là vào lúc bình minh và hoàng hôn. Phí vào thăm quan là 30,000 đồng/lượt, mở cửa từ 6h sáng đến 16h chiều.

Chợ Châu Đốc – An Giang

Tại An Giang, chợ Châu Đốc cũng là một trong những địa điểm du khách thường hay tìm đến. Khu chợ bày bán khá nhiều thực phẩm đa dạng nhưng nổi tiếng nhất là các loại mắm. Bạn có thể tìm mua bất cứ loại nào như: mắm cá linh, cá chốt, cá lóc, mắm dưa cà,… Chỉ cần đứng từ xa, bạn cũng có thể ngửi thấy mùi mắm đặc trưng chạy qua mũi. Những chậu mắm được sắp xếp gọn gàng và bố trí rất bắt mắt bài trí bắt mắt. 

Ngoài mua sắm, du khách có thể thưởng thức các đặc sản của riêng An Giang như: bún cá, bún num-bo-hok, nước thốt nốt, bánh bò, hủ tiếu Nam Vang… với giá phải chăng.

Chợ Châu Đốc - An Giang

Chợ Châu Đốc – An Giang

Đấy Mũi – Cà Mau

Là điểm cực Nam cuối bản đồ hình chữ S, Đất mũi Cà Mau là địa điểm thăm quan hết sức thiêng liêng. Khi đến đây, du khách còn được kết hợp khám phá rừng U Minh Hạ hay chợ nổi Cà Mau.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là thời gian thích hợp để du lịch nơi đây. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa nước nổi đặc trưng với nhiều đặc sản miền Tây rất độc đáo. Hiện nay việc di chuyển từ Sài Gòn đến Cà Mau khá thuận lợi khi có nhiều hãng xe chất lượng khai thác. Bạn có thể đặt vé trực tuyến và xem thông tin chi tiết ngay trên website: VeXeRe.com.

Đất Mũi Cà Mau

Đất Mũi Cà Mau

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe

Nguồn tham khảo: VN Express