Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Du lịch Cù Lao Chàm đang ngày càng phát triển và được đông đảo du khách tìm kiếm trong năm 2020. Cù Lao Chàm là một hòn đảo thuộc Hội An tỉnh Quảng Nam, cách biển Cửa Đại 15km. Nhiều du khách sau khi thăm quan Đà Nẵng và phố cổ Hội An thường tới đây. Đến Cù Lao Chàm, du khách sẽ được tận hưởng  vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của thiên nhiên.

Hôm nay, Blog VeXeRe sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc để bạn cùng tìm hiểu nhé!

Du lịch Cù Lao Chàm vào mùa nào?

Thời gian tháng 3 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm đẹp nhất du lịch Cù Lao Chàm. Thời tiết lúc này ấm, nhiều nắng, nước biển trong xanh. Các tháng còn lại dễ xảy ra bão lũ, đi lại nguy hiểm và dễ bị cô lập trên đảo. 

Du lịch Cù Lao Chàm mùa nào

Nếu muốn tìm hiểu văn hóa và lễ hội của người dân trên đảo. Bạn nên đi vào ngày 9 tháng 3 âm lịch và ngày 3 tháng 4 âm lịch. Các ngày đó diễn ra: Lễ hội Cầu Ngư và Lễ giỗ Tổ nghề Yến rất náo nhiệt.

Đến Cù Lao Chàm bằng phương tiện gì?

Muốn đến Cù Lao Chàm, bạn cần đến Đà Nẵng sau đó di chuyển về Hội An để mua vé ra đảo. 

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

Xe khách 

Hiện nay, xe khách đang là phương tiện phổ biến và là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đi Đà Nẵng. Bạn có thể tham khảo lịch trình, giá cả và mua vé trực tuyến trên trang web VeXeRe.com.

Đặt vé trực tuyến đi Đà Nẵng

Đặt vé trực tuyến đi Đà Nẵng

Cuộc sống ngày càng phát triển nên chất lượng dịch vụ của xe khách cũng ngày càng được nâng cao. Các hãng xe đều trang bị nhiều tiện ích như: wifi, chăn đắp, máy lạnh, nước uống, LCD,… phục vụ khách hàng. Ngoài ra đội ngũ tài xế và nhân viên được đào tạo bài bản, tận tâm. Giá vé dao động từ 350,000đ đến 500,000đ. Một lưu ý nữa với những người say xe nên cân nhắc vì thời gian từ Sài Gòn hay Hà Nội khá dài.

>>>Xem thêm các hãng xe chất lượng:

Xe đi Đà Nẵng từ Hà Nội: tổng hợp các hãng xe chất lượng

Xe đi Đà Nẵng từ Sài Gòn: Tổng hợp các hãng xe chất lượng

Máy bay

Đối với hành khách chọn máy bay làm phương tiện di chuyển thì đáp xuống chặng tới sân bay Đà Nẵng là gần nhất. Tất cả các hãng bay trong nước: VietNam Airlines, VietJet, BamBoo Airways đều khai thác chặng bay này. Nếu muốn giá vé rẻ, bạn cần có kế hoạch và đặt vé từ sớm.

Tàu hỏa

Nếu bạn là người thích trải nghiệm mới lạ thì tàu hoà cũng là một phương tiện đáng chọn. Từ Hà Nội hay Sài Gòn đều có tuyến tàu đến Đà Nẵng. Giá vé từ 400,000đ đến 1,200,000 tuỳ loại ghế. Nếu lựa chọn đi bằng tàu hoà, bạn cần có dư thời gian vì thời gian hành trình khá dài.

Phương tiện từ Đà Nẵng đến Hội An

Sau khi đến Đà Nẵng, bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy đến Hội An. Có 2 cung đường:

Bạn có thể đi theo QL1A về phía Nam khoảng 27km đến đường Vĩnh Điện rồi rẽ trái thêm 10km là đến Hội An.

Con đường thứ hai gần hơn, ít xe di chuyển. Bạn đi từ TT Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, chạy khoảng 30km là tới.

Phương tiện di chuyển đến Cù Lao Chàm

Để ra đảo Cù Lao Chàm, bạn có 2 cách

Cách 1 đi tàu cano cao tốc: Giá vé một người là 350.000đ/người/khứ hồi. Bạn có thể mua vé tại Cửa Đại hoặc các đại lý trong Hội An. Thời gian di chuyển khoảng 20 phút di chuyển. Thời gian khởi hành vào 8h – 10h30 mỗi ngày.

Cano ra Cù Lao Chàm

Cách 2 đi tàu gỗ: Giá vé khoảng 100.000đ/người/khứ hồi. Nếu mang theo xe máy, bạn mất thêm phí 30,000đ/xe. Thời gian di chuyển khoảng 1,5 tiếng, bạn có thể mua vé tại bến Bạch Đằng hoặc Cửa Đại. Lưu ý, tàu gỗ chạy rất sớm nên bạn cần chủ động thời gian. 

Các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm

Tại Cù Lao Chàm có rất nhiều địa điểm thăm quan đẹp, mà bạn không thể bỏ lỡ.

Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm

Điểm dừng chân đầu tiên đến Cù Lao Chàm chính là nhà bảo tàng biển. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu lịch sử hình thành, các phong tục truyền thống, các lễ hội, các sản vật biển… Qua đó, giúp bạn có cái nhìn và hiểu hơn về con người và hòn đảo này.

Nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm

Giếng cổ Chăm

Tuổi đời của giếng ước tính lên đến 200 năm, nằm tại ngã ba con đường bê tông của khu dân cư xóm Cấm. Giếng được xây theo cấu trúc hình ống tròn, nền giếng hình vuông, ở mỗi góc có một trụ vuông, lòng giếng xây gạch theo kiểu vành khăn.

Giếng cổ Chăm Cù Lao Chàm

Có rất nhiều câu chuyện được truyền tai nhau ở Giếng cổ này. Các bạn trẻ FA còn kháo nhau, uống nước giếng xong là về thoát ế ngay. Người dân tại đây còn cho biết Giếng là nơi cung cấp nước cho nhiều hộ sinh hoạt. Đặc biệt, nguồn nước trong giếng này chưa bao giờ cạn, cho dù là vào mùa khô hạn nhất.

Các bãi biển tại Cù Lao Chàm

Đến Cù Lao Chàm mà không một lần tắm biển thì coi như chưa đến đây. Các bãi biển ở đây được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hoàn mỹ. Nước xanh ngắt nhìn xuống tận đáy, cát trắng mịn, xa xa có vài mỏn đá nhấp nhô.

Bãi biển tại Cù Lao Chàm

Các bãi biển tại Cù Lao Chàm vẫn giữ được nét tự nhiên vốn có, không bị bàn tay con người tác động nhiều. Người dân nơi đây có ý thức bảo vệ và giữ gìn môi trường khá tốt. Bạn có thể tắm tại: Bãi Bấc, Bãi Ông, Bãi Xếp, Bãi Chồng, Bãi Hương,…

Chùa Hải Tạng

Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1758 tại chân núi phía tây đảo Hòn Lao. Bên trong chùa có pho tượng đồ sộ, các câu đối và bức hoành phi cùng một quả chuông lớn. Vào các ngày lễ lạt, tuần rằm, người dân hay tới Lễ Phật cầu mong cuộc sống ấm no, buôn may bán đắt. 

Chùa Hải Tạng Cù Lao Chàm

Chợ Tân Hiệp

Một địa điểm nữa mà bạn không thể bỏ qua đó là chợ Tân Hiệp – chợ lớn nhất Cù Lao Chàm. Chợ nằm ngay khu vực bến tàu, bán nhiều hải sản và quà lưu niệm. Mực một nắng là đặc sản nhiều du khách hay mua về làm quà tại chợ Tân Hiệp. Các đồ trong chợ giá cả rất phải chăng, người dân nơi đây chân chất, ít khi chặt chém khách.

Chợ Tân Hiệp Cù Lao Chàm

Ở lại Cù Lao Chàm như thế nào?

Nếu bạn là người thích trải nghiệm, hãy thử cảm giác qua đêm trên đảo. Cù Lao Chàm có khá nhiều nhà nghỉ và homestay view đẹp, tiện nghi mà giá lại rẻ. Giá một phòng hai người khoảng 150.000 đồng/đêm. Chủ các homestay vừa hiền hậu, vừa dễ mến và rất hiếu khách.

Homestay tại Cù Lao Chàm

Ngoài ra, nếu muốn ngủ ở khách sạn ngàn sao nghe gió và gió biển thì thầm thì có thể thuê lều trại. Bạn có thể cắm trại tại tại Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bìm. Bạn có thể hỏi thuê lều bạt của người dân với giá khoảng 150,000đ/chiếc/đêm. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thật kĩ thời tiết để tránh rủi do lúc trời mưa.

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe từ Hà Nội đi Đà Nẵng

Xe từ Đà Nẵng đi Hà Nội