Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đăk Lăk là khu vực có nhiều đồi núi và là nơi sinh sống của rất đông đồng bào dân tộc. Chính vì thế mà ẩm thực Đăk Lăk rất độc đáo, phong phú và đa dạng. Những nguyên liệu từ tự nhiên tươi ngon được chế biến theo những cách dân dã. Cùng Blog VeXeRe tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Đăk Lăk nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức nhé! 

Ẩm thực Đăk Lăk: Gà nướng Bản Đôn

Một món ăn nữa không thể bỏ qua tại bản Đôn là gà nướng. Gà ở đây được nuôi thả tự nhiên nên thịt rất chắc. Khi nướng, gà được tẩm ướp nhiều loại da vị đặc trưng nơi đây khiến vị rất riêng. Những con gà nướng chỉ tầm 1kg được đặt trên than củi làm dậy mùi không thể cưỡng lại.

Gà nướng Bản Đôn

Ẩm thực Đăk Lăk: Cá Bống kho riềng

Một món ăn ngon nức tiếng nữa ở Đăk Lăk là cá bống kho riềng. Cá bống được đánh bắt từ các con thác nên thịt rất thơm ngon. Cá được làm sạch, ướp với các nguyên liệu đặc trưng rồi đem kho. Mùi thơm từ nồi cá bống kho riềng khiến bạn chỉ muốn ngồi ngay vào mâm cơm. Đến Đăk Lăk mà không thưởng thức món cá bống kho riềng quả là một tiếc nuối.

>>> Xem thêm:

Cá Bống kho riềng

Ẩm thực Đăk Lăk: Lẩu cá lăng

Trên dòng Sêrêpôk đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng loài cá lăng hoang dã. Loài cá với thịt thơm, dai và chắc nịch. Có rất nhiều cách chế biến các lăng nhưng món lẩu được nhiều người ưa thích. Lẩu cá lăng rất dễ ăn cũng với các loại rau rừng thanh mát. Đến Đăk Lăk, đừng bỏ qua món ăn thơm ngon, hấp dẫn này nhé.

Lẩu cá lăng

Ẩm thực Đăk Lăk: Thịt nai

Món ăn thịt nai tại Đăk Lăk là món ăn đậm chất núi rừng. Nai ở đây được ăn những nguyên liệu từ tự nhiên nên thịt rất thơm và chắc. Rất nhiều món bạn nên thử như: nai nướng, nai xào lăn, nai nhúng giấm, sườn nai rán… Món nào cũng làm du khách hài lòng. Đặc biệt, món thịt nai khô dai dai, cay cay còn nguyên mùi khói còn được nhiều người lựa chọn mua về làm quà. 

Thịt nai Đăk Lăk

Ẩm thực Đăk Lăk: Canh rau rừng

Món ăn này bắt nguồn từ đồng bào Ê – Đê khi nấu các loại rau rừng với nhau. Canh rau rừng được nấu từ 10 loại lá rừng tự nhiên không có độc cùng thịt và tôm khô. Các loại lá rừng được chọn lọc kĩ, tươi ngon vì thấm vị núi rừng, sương sớm. Bát canh rau rừng thơm ngon, ăn vào thanh nhiệt, rất hấp dẫn du khách. 

Lẩu rau rừng Đăk Lăk

>>> Tham khảo thêm:

Ẩm thực Đăk Lăk: Cơm lam Bản Đôn

Món cơm lam có ở rất nhiều địa phương, nhưng cơm lam Bản Đôn mang một đặc trưng riêng. Món ăn này được người dân làm rất tỉ mỉ, khéo léo. Gạo nếp thơm trắng, dẻo, quyện với mùi ống tre nứa khiến bạn không thể cưỡng lại. 

Cách chế biến gồm: gạo nếp ngâm với lá thơm qua đêm, cho vào ống nứa non. Sau đó thêm nước vào vừa đủ, bịt kín đầu ống nứa bằng lá chuối rồi vùi vào bếp than hồng. Cơm lam thường được ăn với muối vừng. Nếu thăm quan bản Đôn, hãy ghé thưởng thức cơm lam và mua làm quà cho người thân nhé!

Ẩm thực Đăk Lăk: Cà đắng

Món cà đắng là món mà nhà nhà ở Đăk Lăk ăn quanh năm. Cà mọc dại trên rẫy, trên rừng có vị đắng, ăn vào sẽ thấy bùi bùi, giòn sần sật. Cà đắng thường được người dân nấu cùng cá suối, kho thịt, hoặc muối sổi. Khi du lịch Đăk Lăk, hãy thử thưởng thức món ăn dân dã này và đừng quên mua về làm quà nhé.

Cà đắng Đăk Lăk

Ẩm thực Đăk Lăk: Măng le

Đây là một món ăn mộc mạc, chiếm được nhiều tình cảm từ du khách. Măng le tươi chỉ có vào mùa mưa của Đăk Lăk. Bạn có thể dễ dàng mua ở chợ tại Đăk Lăk với giá rất phải chăng. Mùa khô bạn có thể mua măng le đã phơi khô từ người dân bản. 

Măng le chế biến rất nhiều món ăn ngon như: xào, gỏi măng, nấu thịt vịt, giò heo. Nếu một lần được ăn thử măng le Đăk Lăk, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi.

Măng le Đăk Lăk

Rượu Cần

Đến Đăk Lăk, bạn nhất định phải thử rượu cần. Rượu cần là đồ uống truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Mỗi dịp có lễ hội hay khách quý, người dân tại đây hay lấy rượu cần tiếp đãi. Rượu được làm từ men lá cây rừng ủ với nếp, bo, sắn. Đặc biệt rượu được ủ bằng gạo nếp nương nên càng thơm. Càng để lâu, rượu càng ngon và không bị hề bị hỏng. Gọi là rượu cần vì khi uống có cắm thêm những cây trúc khô, rỗng, hút nước từ đáy lên. Vậy nên mới có câu hát: “ Nhớ rượu cần men say”. 

Rượu cần Đăk Lăk

Bơ Sáp

Vùng đất đỏ bazan tại Tây Nguyên có khí hậu rất thích hợp trồng cây bơ. Bơ trồng tại Đăk Lăk quả to, hạt nhỏ xíu, ruột đặc quánh. Thưởng thức vị béo ngậy, thơm của bơ cùng ít đường sữa và đá lạnh khiến bạn muốn ăn mãi. Nếu đến Đăk Lăk từ tháng 5 đến tháng 8, thưởng thức ly sinh tố bơ mát lạnh sẽ khiến bạn quên đi cái nắng nóng gay gắt. Đây còn là một đặc sản mua về làm quà khi du lịch Đăk Lăk.

Bơ Sáp Đăk Lăk

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Đăk Lăk

Xe từ Đăk Lăk đi Sài Gòn