Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

 

Đà Nẵng – Thành phố bên sông Hàn là một địa điểm nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam. Ẩm thực Đà Nẵng cũng chính là một trong những niềm tự hào của người dân nơi đây, những đặc sản ngon đậm đà ăn là nhớ. Cùng Blog du lịch VeXeRe.com khám phá 5 món ăn đến từ nền ẩm thực miền Trung này bạn nhé.

  1. Mì quảng ếch

Mẹt Mỳ Quảng Ếch

Mẹt Mỳ Quảng Ếch

Nếu ở Hà Nội có món phở Bắc thơm ngon đặc trưng, Huế thì lại sở hữu món bún bò đặc sắc thì khi nhắc đến những món ăn ngon ở Đà Nẵng sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến món mì quảng ếch. Mì quảng ếch là một trong những món ăn lạ miệng, được biến tấu từ món mì quảng truyền thống. Với cách bày trí độc đáo khi ăn, cùng nước lèo đậm đà thơm ngon hòa quyện với vị ếch ngọt thịt sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Mỳ Quảng Ếch

Mỳ Quảng Ếch

  1. Bún mắm Đà Nẵng

Bún mắm nêm mít non

Bún mắm nêm mít non

Khi nhắc đến bún mắm người ta thường liên tưởng đến món bún mắm đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, nhưng khác hoàn toàn so với món bún mắm miền tây, bún mắm nêm ở Đà Nẵng nhìn giống bún thịt nướng nhưng được ăn kèm với mắm nêm hoặc mắm ruốc bà Duệ. Người Đà Nẵng thường ăn kèm bún mắm với thịt heo quay, chả cả,… bún trộn với mắm dậy mùi thơm, thịt heo quay giòn tan trong khoang miệng, chả cá dai dai ăn kèm với rau sống thật là một lựa chọn xuất sắc cho chuyến du lịch Đà Nẵng sắp tới của bạn.

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm

  1. Bánh bèo, bánh ướt và bánh bột lọc

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc

Bạn có thể tìm thấy các quán bánh bèo, bánh ướt, bánh lọc ở bất kỳ con phố, ngõ hẻm nào tại Đà Nẵng, người dân nơi đây có thể ăn bánh bèo, bánh ướt và bánh lọc thay thế cơm và ta có thể dễ dàng tìm thấy các quán ăn bán những món này vào các buổi sáng, trưa, chiều hoặc tối. Thậm chí nếu du khách ở ngay tại khách sạn, vẫn có thể thưởng thức các món ăn dân dã này, chỉ cần chiều chiều ra ban công vừa hóng gió, vừa lắng tai nghe tiếng rao: “Bánh bèo, bánh ướt đây” của các chị gánh dạo, là đã có ngay một dĩa bánh ngon lành. Nước chấm mỗi vùng miền sẽ có một cách pha cũng như hương vị đặc trưng khác nhau, sự khác lạ đó bạn sẽ cảm nhận được khi ăn bánh bèo với nước chấm đặc trưng nơi đây.

Phần thập cẩm

Phần thập cẩm

  1. Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô

Mỗi địa phương sẽ có một cách làm gỏi khác nhau và cách ăn của riêng mình. Gỏi cá ở Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung chắc chắn sẽ khác các món gỏi cá ở vùng đồng bằng sông Cửu Long hay gỏi cá ở vùng đồng bằng sông Hồng. Gỏi cá ở đây không phải làm bằng cá sống mà là gỏi tái, nhưng không được dùng lửa, cá làm gỏi thường chỉ lấy thịt, bỏ xương sống và thường chọn các loài có thịt trắng trong, có vẩy, mình nhỏ như cá mai, cá trích, cá đục,… Ở Đà Nẵng, người ta thường ăn gỏi cá với bánh tráng (bánh đa) nướng, nhưng cũng có người ăn bánh tráng sống nhúng nước, cuốn gỏi cá với rau và cả với bánh tráng nướng bóp vụn rồi chấm mắm.

  1. Bánh tráng cuốn thịt heo

1 phần Bánh tráng thịt heo đầy đủ

1 phần bánh tráng thịt heo đầy đủ

Một món ăn khá nổi tiếng khi nhắc thì phải kể đến bánh tráng cuốn thịt heo. Một phần bánh tráng thịt heo “chuẩn” ở đây bao gồm một đĩa thịt heo luộc, bánh tráng, bánh mướt, rau và mắm nêm để chấm. Thoạt nhìn thì món này cũng giống như món gỏi cuốn ở miền Nam, nhưng điều đặc biệt ở đây nằm ở thịt luộc. Thịt heo luộc để ăn cùng món này phải được luộc cho phần mỡ thật trong, ăn cùng với bát mắm nêm cay đậm đà hương vị miền Trung. Khách du lịch nào đến Đà Nẵng ăn xong cũng phải xuýt xoa.

Bánh tráng thịt heo

Bánh tráng thịt heo

Vé xe từ Sài Gòn đi Đà Nẵng

Vé xe từ Đà Nẵng đi Sài Gòn

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất

tại VeXeRe.com