Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Phú Quý là một trong những hòn đảo có tiềm năng phát triển du lịch bậc nhất miền Nam. Du lịch đảo Phú Quý cũng rất được du khách ưu chuộng trong thời gian gần đây. Vậy đảo Phú Quý có gì chơi? Địa điểm nào được check-in nhiều nhất tại đảo Phú Quý? Hãy cùng Blog VeXeRe tìm hiểu ngay nhé!

Đảo Phú Quý có gì chơi?

Hòn Tranh

Không chỉ là một trong những hòn đảo lớn nhất tạo Phú Quý. Hòn Tranh còn là một điểm đến vô cùng hấp dẫn với thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình. Nơi này được bao bọc bởi một dãy núi đá vững chắc, dải thực vật phong phú với rừng dương, cây phong ba, dứa dại,…Hứa hẹn sẽ mang đến cho các tín đồ sống ảo một background sống ảo vô cùng sang-xịn-mịn.

Bên cạnh trải nghiệm các hoạt động tắm biển, thả dù, đưa thuyền chuối, bạn có thể ghé thăm những di tích lịch sử tại Hòn Tranh Phú Quý. Tiêu biểu là vũng Phật, Trấn Bắc. Ngoài ra, bạn có thể đến trạm Rada để ngắm trọn khung cảnh bình yên tại Hòn Tranh Bình Thuận.

Đi Phú Quý có gì chơi? - Hòn Tranh

Toàn cảnh Hòn Tranh Phú Quý từ trên cao

Bờ kè bãi Lăng

Bờ kè bãi Lăng có tên gọi khác là bờ kè Phú Quý hay bờ kè Lăng Cô. Nơi này được xây dựng để chắn sóng, giúp người dân dễ dàng mưu sinh trên biển. Những trụ chắn sóng ở đây ban đầu chỉ là những trụ màu trắng thông thường. Sau này, toàn bộ đều được khoác lên mình màu áo mới. Sắc hồng, vàng, xanh hoà cùng khung cảnh nên thơ càng làm nổi bật thêm vẻ đẹp của bờ kè bãi Lăng Phú Quý.

Chơi gì ở Phú Quý? - Bờ kè Bãi Lăng

Bờ kè Bãi Lăng tràn ngập sắc màu

Dốc Phượt

Một trong những cung đường biển đẹp nhất tại đảo Phú Quý chính là dốc Phượt – Cung đường dành cho những kẻ mộng mơ. Nếu vẫn còn phân vân đến đảo Phú Quý có gì chơi, bạn hãy thử một lần ghé dốc Phượt và đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn tại đây.

Mặt hướng ra biển, lưng tựa vào núi, xa xa là hàng phi lao tít tắp. Đến đây, bạn tha hồ được “chill”, được chìm đắm trong khung cảnh rất đỗi yên bình, nên thơ. Tại Dốc Phượt, bạn sẽ tìm được rất nhiều góc chụp cực chất. Nhớ sạc đầy điện thoại để đảm bảo cho công cuộc sống ảo của bạn được trọn vẹn nhất nhé!

Đi đảo Phú Quý chơi gì? - Dốc Phượt

Dốc Phượt – Cung đường biển thơ mộng, bình yên

>>> Xem thêm:

Xe đi Bình Thuận từ Sài Gòn: Tổng hợp các hãng xe chất lượng nhất

Ao cá Làng Dương

Ao cá Làng Dương là tên gọi của một hồ cá bỏ hoang tại đảo Phú Quý. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi khác là đập Gành Hang. Nơi này trước đây thường được dùng để nuôi cá, mực. Sau này, hầu hết người dân đều chuyển sang đánh bắt nên nơi này dần bị bỏ hoang.

Chơi gì ở đảo Phú Quý? - Ao cá Làng Dương

Ao cá Làng Dương – Địa điểm check-in hot hit tại đảo Phú Quý

Cột cờ Phú Quý

Đây là địa điểm thu hút rất nhiều du khách ghé thăm khi có cơ hội đến hòn đảo xinh đẹp này. Cột cờ Phú Quý được xây dựng tại đồi Chuối, với chiều cao lên đến 22,6m. Công trình này có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng với Tổ quốc. Không chỉ thể hiện chủ quyền Việt Nam. Nơi này còn góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Nhìn lá cờ bay phấp phới trên trời cao, nhiều du khách Việt Nam không khỏi tự hào. Khách du lịch đến đây thường dành thời gian cùng tìm hiểu lịch sử, thi kể chuyện tại Cột cờ Phú Quý.

Chơi gì ở đảo Phú Quý? - Cột cờ Phú Quý

Cột cờ Phú Quý đánh dấu chủ quyền biển đảo Việt Nam

Gành Hang – Khe Sung Sướng – Hồ vô cực – Hồ Bánh xe

Nhắc đến du lịch đảo Phú Quý, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những bãi tắm nước xanh trong vắt và hệ sinh thái vô cùng độc đáo. Để chiêm ngưỡng trọn bộ vẻ đẹp này, Blog VeXeRe muốn giới thiệu đến bạn top 4 địa điểm sau đây là Gành Hang – Khe Sung Sướng – Hồ vô cực – Hồ Bánh xe.

Đi đảo Phú Quý có gì chơi? - Gành Hang - Khe Sung Sướng

Làn nước mát lành, trong xanh tại Khe Sung Sướng

Gành Hang mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ níu chân biết bao nhiêu du khách. Trong khu vực này còn có Khe Sung Sướng – bãi tắm đẹp nhất tại đảo Phú Quý. Khe Sung Sướng với làn nước trong xanh thấy được tận đáy, hai bên là vách đá đồ sộ, hùng vĩ. Vừa được tung tăng bơi lội, vừa được lặn ngắm san hô thì còn gì tuyệt hơn nữa đúng không nào!

Từ Khe Sung Sướng, chỉ cách khoảng vài bước chân là bạn sẽ đến hồ Bánh Xe và hồ Vô Cực. Cả 2 hồ tuy không quá lớn, nhưng với vẻ đẹp tự nhiên vốn có, 2 điểm đến này chắc hẳn sẽ thoả mãn được mong muốn được hòa mình cùng thiên nhiên của nhiều tín đồ du lịch.

Đi đảo Phú Quý có gì chơi? - Hồ Vô Cực, Hồ Bánh Xe

Hồ Vô Cực, hồ Bánh Xe hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vui chơi có 1-0-2

Núi Cao Cát

Đỉnh Cao Cát Phú Quý là một trong những ngọn núi cao nhất trên đảo. Nơi này được mệnh danh là “Grand Canyon Việt Nam” bởi vẻ đẹp độc đáo của những vách đá bị phong hoá theo thời gian. 

Leo hết một con dốc cao mới đến được đỉnh Cao Cát. Dọc đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp với những tảng đá nham thạch và xóm đảo Long Hải phía xa xa. Ngoài cảnh quan thiên nhiên độc đáo, bạn còn có thể ghé thăm Chùa Linh Sơn trên đỉnh núi. Ngôi chùa này đã được xây dựng từ lâu, nổi tiếng linh thiêng và rất có ý nghĩa với người dân nơi đây.

Chơi gì ở Phú Quý? Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn – Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Phú Quý

> Xem thêm:

Du lịch Bình Thuận: Top 5 địa điểm hấp dẫn bậc nhất tại Bình Thuận

Phong Điện

Phong Điện Phú Quý là công trình vô cùng quan trọng với người dân đảo Phú Quý. Giúp cung cấp đủ điện cho sinh hoạt và sản xuất của người dân. Vẻ đẹp yên bình tựa trời Âu tại đây được rất nhiều tín đồ du lịch đảo Phú Quý yêu thích. Dần dần, nơi đây được rất nhiều người biết đến. Từ đó trở thành một trong những điểm vui chơi không thể bỏ lỡ tại đảo Phú Quý.

Vịnh Triều Dương

Bãi Triều Dương cách cảng Phú Quý khoảng 1km. Du khách đến đây yêu thích được tắm biển, cắm trại và chìm đắm trong những bản tình ca biển êm dịu của người dân địa phương. 

Thời gian đẹp nhất tại vịnh Triều Dương chính là buổi chiều. Bạn có thể đi dạo dọc bờ biển và ngắm hoàng hôn dần dần buông xuống. Làng chài Phú Quý hiện lên trước mắt tựa như bức tranh miền biển thanh bình, yên ả.

Đảo Phú Quý - Vịnh Triều Dương

Đến vịnh Triều Dương cắm trại, tắm biển được nhiều du khách yêu thích

Dinh Mộ thầy

Mộ thầy là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại đảo Phú Quý. Nơi này được xây dựng từ thế kỷ 17. Dinh Mộ thầy thể hiện sự giao thoa văn hoá Việt – Hoa là là chỗ dựa tinh thần cho ngư dân trước mỗi chuyến ra khơi.

Với vị trí ở trên vách núi cao nên view biển nhìn từ Dinh Mộ thầy vô cùng hấp dẫn. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy được 3 hòn đảo nhỏ xung quanh là Hòn Đen, Hòn Đỏ và Hòn Giữa. Bên cạnh đó, nơi đây cũng được đánh giá là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo Phú Quý. Mặt trời ở đây mọc rất gần, nên bạn hoàn toàn có thể săn được những bức ảnh bình minh vô cùng ưng ý.

Đi đảo Phú Quý có gì chơi? - Dinh Mộ Thầy

Mộ Thầy Nại Phú Quý – Chỗ dựa tinh thần cho ngư dân trước mỗi chuyến ra khơi

Đảo Phú Quý cách Sài Gòn bao nhiêu km?

Khoảng cách từ TPHCM đến đảo Phú Quý khoảng 225km. Để đến đây, bạn phải di chuyển qua 2 chặng. Chặng đầu tiên sẽ từ TPHCM đến Phan Thiết. Sau đó từ Phan Thiết đi tàu ra đảo Phú Quý.

Giao thông từ Sài Gòn đến đảo Phú Quý ngày nay rất phát triển. Có rất nhiều phương tiện di chuyển qua lại giữa 2 điểm này. Bạn có thể tham khảo các cách di chuyển đến đảo Phú Quý thuận tiện nhất tại Blog VeXeRe.

Thời điểm du lịch đảo Phú Quý đẹp nhất

Du lịch đảo Phú Quý đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 6. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch đến đảo Phú Quý ngay thôi nào!

Đảo Phú Quý - Điểm đến hấp dẫn cho mùa hè này

Đảo Phú Quý – Điểm đến hấp dẫn cho mùa hè này

Blog VeXeRe đã tổng hợp top 10 địa điểm vui chơi cực hấp dẫn tại đảo Phú Quý qua bài viết trên. Nếu vẫn chưa biết chơi gì khi du lịch đảo Phú Quý, bạn có thể cân nhắc một số địa điểm trên nhé! 

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI BÌNH THUẬN TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ BÌNH THUẬN