Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Trong thời chiến, Côn Đảo được ví như “địa ngục trần gian”. Ngày nay, Côn Đảo đã phát triển vượt bậc, trở thành một trong những hòn đảo du lịch đẹp nhất phía Nam. Cùng Blog VeXeRe khám phá top 7+ địa điểm đẹp ở Côn Đảo qua bài viết dưới đây nhé!

Top 7+ địa điểm đẹp, check-in cực chất ở Côn Đảo

Bãi Nhát

Bãi Nhát Côn Đảo và bãi biển còn khá hoang sơ, cách thị trấn Côn Đảo khoảng 6km. Nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn, những bãi sỏi nhấp nhô,… là những nét đẹp riêng biệt mà tạo hoá đã trao tặng cho hòn đảo này. 

Địa điểm đẹp ở Côn Đảo: Bãi Nhát

Cát trắng, nắng vàng, nước biển xanh trong vắt tại Bãi Nhát

Sở hữu vẻ đẹp ít nơi nào có được, nhưng không phải bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Bãi Nhát. Bãi Nhát thường chỉ xuất hiện một vài giờ khi thuỷ triều rút. Thế nên bạn phải đến đúng thời điểm thì mới có thể chiêm ngưỡng được nét đẹp của bãi biển này.

Địa điểm đẹp ở Côn Đảo: Bãi Nhát

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Bãi Nhát – Bãi biển hoang sơ bậc nhất tại Côn Đảo

Cảng Bến Đầm

Nếu lựa chọn di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu cao tốc thì cảng Bến Đầm chính là địa điểm check-in đầu tiên tại Côn Đảo của bạn đấy! Đây là cửa ngõ ra vào của Côn Đảo. Không chỉ là nơi neo đậu của nhiều con thuyền, cảng Bến Đầm còn là nơi tụ họp, buôn bán của ngư dân sau những chuyến ra khơi. Đi xa hơn ra vịnh sẽ có các hoạt động thú vị dành cho khách du lịch như lặn biển, chèo thuyền, lướt ván,…

Địa điểm đẹp ở Côn Đảo: Cảng Bến Đầm

Cảng Bến Đầm – Cửa ngõ ra vào của Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ 2 tại Côn Đảo. Nổi bật với khu rừng nguyên sinh rộng lớn và hệ sinh thái đa dạng. Từ các rạn san hô, rong biển, đến các loài ốc, hải sâm, cá biển,… đều được bảo vệ rất nghiêm ngặt nhằm đảo bảo sự đa dạng sinh học của hòn đảo. 

Địa điểm đẹp ở Côn Đảo: Hòn Bảy Cạnh

Vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo tại Hòn Bảy Cạnh

Thời điểm đặc biệt nhất để du lịch hòn Bảy Cạnh chính là mùa rùa đẻ trứng. Đỉnh điểm của mùa sinh sản, bạn có thể được chứng kiến khoảng 20 đến 30 rùa mẹ cùng lên bờ. Những ai đã từng chứng kiến khoảnh khắc này chắc hẳn đều sẽ nhớ mãi không quên.

Địa điểm đẹp ở Côn Đảo: Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh – Thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Côn Đảo

> Xem thêm:

Top 10 địa điểm du lịch Vũng Tàu cực hot

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre là địa điểm đẹp tại Côn Đảo mà Blog VeXeRe muốn giới thiệu đến bạn. Nơi đây được bao quanh bởi biển và núi đá, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. Bạn có thể cắm trại qua đêm tại vịnh Đầm Tre. Tuy nhiên, do nơi này còn khá hoang sơ, chưa có nhiều hàng quán nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ thức ăn và dụng cụ cắm trại trước khi đến đây.

Địa điểm đẹp ở Côn Đảo: Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre – Bãi biển hoang sơ, ít người biết tại ở Côn Đảo

Vịnh Đầm Tre - Bãi biển hoang sơ, ít người biết tại ở Côn Đảo

Vịnh Đầm Tre – Bãi biển hoang sơ, ít người biết tại ở Côn Đảo

Vườn Quốc gia Côn Đảo

Vườn Quốc gia được thành lập cách đây khoảng 30 năm. Đây là nơi bảo vệ và phát triển sự đa dạng sinh học của huyện đảo. Với diện tích rừng tự nhiên lên đến 20.000ha, vườn Quốc gia là nơi sinh sống của hàng nghìn động, thực vật khác nhau. Nhiều loài động vật hoang dã, quý hiếm cũng được đưa về đây chăm sóc.

Địa điểm đẹp ở Côn Đảo: Vườn Quốc gia Côn Đảo

Mùa rùa biển tại Côn Đảo

Nổi tiếng với hệ sinh thái vô cùng phong phú. Đến vườn Quốc gia Côn Đảo, bạn chắc hẳn phải trải nghiệm các hoạt động khám phá thiên nhiên như lặn biển ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng,…Ngoài ra, bạn cũng có thể đến tham quan một số địa điểm nổi tiếng khác như hồ An Hải, di tích lịch sử Cầu Ma Thiên Lãnh, hang Đức Mẹ,…

Địa điểm đẹp Côn Đảo: Hồ sen An Hải

Khung cảnh đẹp như tranh tại hồ sen An Hải Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo

Dưới sự thống trị của Pháp và Mỹ, nhiều nhà yêu nước Việt Nam khi xưa đã bị giam giữ và chịu những đòn tra tấn dã man tại nhà tù Côn Đảo. Đến nay, địa điểm này vẫn còn nổi tiếng với tên gọi “địa ngục trần gian”. Nhà tù này thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tham quan mỗi khi có dịp ghé thăm Côn Đảo.

Hình ảnh tái hiện lại những tội ác tại nhà tù Côn Đảo

Hình ảnh tái hiện lại những tội ác tại nhà tù Côn Đảo

Đến với nhà tù Côn Đảo, bạn sẽ được tham quan các cụm di tích như chùa Đảo, trại giam Phú Hải, chuồng cọp,… Đặc biệt, không gian bình yên khó cưỡng tại đây cũng là lý do khiến nhiều người yêu thích địa điểm tham quan Côn Đảo thú vị này.

Địa điểm đẹp ở Côn Đảo: Nhà tù Côn Đảo

Nhà từ Côn Đảo – “Địa ngục trần gian” của những tù nhân Côn Đảo

Chùa Núi Một

Nhắc đến những địa điểm đẹp ở Côn Đảo, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua Chùa Núi Một – địa điểm du lịch tâm linh hot nhất tại Côn Đảo. Chùa Núi Một mang đậm nét kiến trúc Phật giáo Á Đông. Tuy có diện tích nhỏ nhưng đây lại là nơi vô cùng lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp Côn Đảo. Lưng chùa tựa vào núi, mặt chùa hướng ra hồ sen An Hải tuyệt đẹp.

Địa điểm đẹp ở Côn Đảo: Chùa Núi Một

View check-in nổi tiếng tại Chùa Núi Một

Dinh Chúa Đảo

Nếu yêu thích khám phá lịch sử thì bạn nên dành một ít thời gian để ghé thăm Dinh Chúa Đảo. Trước đây, nơi này là nơi sinh sống của các chúa đảo. Sau này được dùng để trưng bày nhiều hiện vật quý giá .

Địa điểm đẹp Côn Đảo: Dinh Chúa Đảo

Di tích Dinh Chúa Đảo

Phòng trưng bày tại Dinh Chúa Đảo tái hiện rõ nét về sự hy sinh của những tù nhân Côn Đảo. Cũng như những tội ác của các chúa đảo đã gây ra. Hơn 700 hiện vật, hình ảnh được trưng bày nơi đây là những chứng cứ giá trị nhất tố cáo tội ác man rợ của các chúa đảo trong suốt thời gian cai trị.

Không gian trung bày bên trong Dinh Chúa Đảo

Không gian trung bày bên trong Dinh Chúa Đảo

Cầu tàu 914 Côn Đảo

Địa điểm đẹp cuối cùng ở Côn Đảo mà Blog VeXeRe muốn giới thiệu đến bạn chính là cầu tàu Côn Đảo. Cầu được xây dựng từ cuối thế kỷ 18, với độ dài khoảng 300m. Do cách xây dựng vô cùng gian khổ nên không ít người đã bị tai nạn trong quá trình xây cầu. 914 – con số được đặt tên cho cầu cảng cũng chính là số người ước tính đã hy sinh khi xây dựng cầu tàu này.

Cầu cảng 914

Cầu cảng 914

> Xem thêm:

Sài Gòn đi Vũng Tàu bao nhiêu tiếng?

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 2022 cực chất

Nên du lịch Côn Đảo vào thời điểm nào?

Các địa điểm đẹp ở Côn Đảo chưa bao giờ ngừng đón tiếp du khách thập phương đến đây tham quan và khám phá. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ nhiều bạn trẻ, thời điểm thích hợp nhất để khám phá hòn đảo xinh đẹp này là từ tháng 3 đến tháng 9. Nước biển bấy giờ khá êm, ít có biến động. Thời tiết mùa này chủ yếu là nắng, rất thích hợp để tham gia các hoạt động vui chơi trên biển. 

Thời điểm du lịch Côn Đảo

Thời điểm du lịch Côn Đảo đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 9

Cách di chuyển đến Côn Đảo

Giao thông ngày nay khá phát triển nên việc di chuyển đến Côn Đảo không còn quá khó khăn. Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo phổ biến nhất hiện nay chính là tàu cao tốc và máy bay. Cùng VeXeRe tham khảo lộ trình di chuyển của 2 phương tiện này nhé!.

Đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc

Di chuyển bằng đường thuỷ đến Côn Đảo – Vũng Tàu là lựa chọn khá phổ biến. Hiện nay, bạn có thể di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu cao tốc tại TPHCM, Vũng Tàu, Cần Thơ và Sóc Trăng.

Trải nghiệm đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc

Trải nghiệm đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc

Đi Côn Đảo bằng máy bay

Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay đến Côn Đảo để tiết kiệm thời gian hơn. Chỉ mất 1 tiếng là bạn đã có thể đến được Côn Đảo. Với phương tiện này, sẽ có 2 địa điểm xuất phát là tại TPHCM và Cần Thơ.

Đi Côn Đảo bằng trực thăng

Di chuyển bằng trực thăng đến Côn Đảo là phương tiện còn khá mới lạ với nhiều du khách. Chi phí đến Côn Đảo bằng trực thăng cũng khá đắt so với 2 phương tiện còn lại. Nếu chọn phương tiện này, bạn sẽ xuất phát tại Sân bay Vũng Tàu. Lịch bay mỗi tuần sẽ có 2 chuyến khứ hồi vào Thứ Sáu và Chủ Nhật để bạn chọn lựa.

Khám phá di chuyển bằng trực thăng đến Côn Đảo

Khám phá di chuyển bằng trực thăng đến Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo lưu trú ở đâu?

Là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất khu vực miền Nam, sẽ không quá khó khăn để bạn có thể tìm được một địa điểm lưu trú thích hợp cho hành trình của mình. Cùng Blog VeXeRe khám phá nhanh một số địa điểm lưu trú cực hot tại Côn Đảo sau đây nhé!

Khách sạn cao cấp tại Côn Đảo:

  • Poulo Condor Côn Đảo.
  • Marina Côn Đảo.
  • Six Senses Côn Đảo
Dịch vụ đỉnh cao tại các khách sạn cao cấp bậc nhất Côn Đảo

Tận hưởng dịch vụ đỉnh cao tại các khách sạn cao cấp bậc nhất Côn Đảo

Khách sạn Côn Đảo giá rẻ dành cho các cặp đôi:

  • De Condor Côn Đảo.
  • Maison Côn Đảo.
  • Maya Côn Đảo.

Homestay Côn Đảo cho những chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình:

  • SaoConDor Homestay.
  • De La Rosa Homestay.
Homestay xanh cho chuyến nghỉ dưỡng thêm trọn vẹn

Homestay xanh cho chuyến nghỉ dưỡng thêm trọn vẹn

Khách sạn Côn Đảo view đẹp, sát biển:

  • Côn Đảo Camping.
  • Nam Hải Côn Đảo.
  • Uyen’s House.

Tip: Từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm là giai đoạn cao điểm du lịch Côn Đảo. Để hạn chế các sự cố không đặt được phòng hoặc đặt phòng với giá quá cao. Bạn nên tham khảo và đặt phòng trước ít nhất 2 tuần để đảm bảo tìm được khách sạn phù hợp nhất.

Xem thêm:

Xe đi Vũng Tàu – Review Top 5 hãng xe tốt nhất

Ăn gì ở Côn Đảo? Top 4 đặc sản Côn Đảo thơm ngon khó cưỡng

Không chỉ nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch đẹp. Ẩm thực Côn Đảo cũng không ít lần làm du khách vương vấn mãi.

Ốc Vú Nàng

Ốc Vú Nàng là đặc sản quý hiếm tại Côn Đảo. Loài hải sản này được người dân khai thác ngay tại đảo. Nên lúc nào cũng giữ được hương vị thơm ngon khi chế biến. 

Loài ốc này có con to gần bằng bàn tay. Được người địa phương chế biến với những công thức riêng biệt càng làm cho món ăn này trở nên độc đáo. Trong đó, ngon nhất là ốc Vú Nàng luộc, nướng, trộn và làm gỏi.

Món ốc Vú Nàng nướng mỡ hành thơm ngon

Món ốc Vú Nàng nướng mỡ hành thơm ngon

Trùng biển nướng

Trùng biển còn có tên gọi khác là sá sùng, là đặc sản thơm ngon không thể thiếu khi du lịch Côn Đảo. Người dân thường sử dụng trùng biển tươi hoặc phơi khô. Ở mỗi món ăn, trùng biển lại mang một mùi vị rất khác biệt. Trùng biển khô thường được dùng làm gia vị nấu nước phở. Trùng biển tươi sẽ được chế biến thành các món gỏi, cháo,… nhưng đặc biệt nhất ở đây vẫn là món trùng biển nướng chấm tiêu chanh. 

Món trùng biển giàu chất dinh dưỡng

Món trùng biển giàu chất dinh dưỡng

Gỏi cá nhám

Cá nhám sống khá phổ biến ở khu vực Côn Đảo. Thịt cá khá ngọt và chắc, khi nấu lên sẽ thơm, mềm. Ăn kèm lá mơ, chuối chát, dứa, khế, ngổ, chấm thêm một ít mù tạt là ngon hết sẩy!

Gỏi cá nhám

Gỏi cá nhám thơm ngon với sự kết hợp cử nhiều nguyên liệu

Cháo hàu

Cháo hàu hẳn là món ăn không quá xa lạ với nhiều du khách yêu thích du lịch biển. Nhưng hãy thử 1 lần thưởng thức cháo hàu Côn Đảo nhé, chắc hẳn món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Để có món cháo hàu ngon, người dân Côn Đảo đã kỹ lưỡng trong từng khâu lựa chọn nguyên liệu. Gạo nấu cháo phải là loại ngon, hạt tròn, mẩy. Hàu phải chọn những con to, chắc thịt. Cháo hàu xuất hiện khắp mọi nơi tại Côn Đảo, trở thành món ăn không thể thiếu trong chuyến du lịch của bất cứ ai khi đến hòn đảo này.

Cháo hàu - món ăn yêu thích của khách du lịch Côn Đảo

Cháo hàu – món ăn yêu thích của khách du lịch Côn Đảo

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: TPHCM – Côn Đảo – Tham quan các địa điểm gần trung tâm

  • Khởi hành từ TPHCM đến Côn Đảo, ăn trưa, nhận phòng khách sạn.
  • Tham quan một số địa điểm nổi tiếng gần đảo: Dinh Chúa Đảo, nhà tù Côn Đảo,…
  • Vui chơi, tắm biển tại bãi Đầm Trâu.
  • Thưởng thức đồ nướng vỉa hè.
  • Tham quan nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ chị Võ Thị Sáu.
Không gian yên bình tại bãi Đầm Trâu Côn Đảo

Không gian yên bình tại bãi Đầm Trâu Côn Đảo

Ngày 2: Tham quan các địa điểm xung quanh Côn Đảo

  • Tắm biển, tham gia các hoạt động trên biển, lặn ngắm san hô tại Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tài.
  • Ngắm hoàng hôn bãi Nhát.
  • Hóng gió ở cảnh Bến Đầm.
  • Đến chợ đêm Côn Đảo ăn hải sản, ăn vặt và mua quà lưu niệm.
Hải sản tươi ngon tại chợ Côn Đảo

Hải sản tươi ngon tại chợ Côn Đảo

Ngày 3: Ghé thăm các địa điểm du lịch tâm linh Côn Đảo nổi tiếng

  • Tham quan Miếu bà Phi Yến, chùa Núi Một.
  • Ăn trưa, chuẩn bị hành lý quay về TPHCM.

Trên đây là một số địa điểm du lịch Côn Đảo thú vị mà Blog VeXeRe đã tổng hợp được. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo này có thể giúp bạn chuẩn bị chu đáo hơn cho chuyến du lịch sắp tới. Theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thông tin về các địa điểm du lịch mới trong nước nhé!

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi