Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

 

Cát Bà luôn là địa điểm du lịch không bao giờ ngừng hot, với khí hậu lí tưởng, phong cảnh hữu tình với non cao, biển xanh, rừng thẳm, Cát Bà là nơi nghỉ dưỡng, thư giãn của rất nhiều khách du lịch. Kinh nghiệm du lịch Cát Bà, ăn gì, chơi đâu, các địa điểm du lịch nhất định phải ghé, là những điều du khách thường rất quan tâm. Cùng với đó phương tiện đi đến Cát Bà, xe đi Cát Bà nào tốt, tàu cao tốc đi Cát Bà hay tuyến đường Hà Nội – Cát Bà là những đặc điểm du khách cần nắm rõ để có một hành trình trọn vẹn. VeXeRe.com xin được tổng hợp và chia sẻ các thông tin bổ ích cho hành trình du lịch Cát Bà của quý khách.

  1. Xe đi Cát Bà, tàu cao tốc đi Cát Bà:

Hành trình Hà Nội đi Cát Bà dài hơn 160 km. Trung bình hằng ngày có hơn 10 chuyến xe khách chạy tuyến Hà Nội – Cát Bà bắt đầu từ 7h00 đến 17h50 bởi 4 nhà xe: xe Hoàng Long,  xe Inter Bus Lines, xe Good morning Cát Bà , xe Cát Bà Express ,vận hành. Thời gian di chuyển trên tuyến đường là 3 giờ đồng hồ.

Một điểm thuận tiện cho hành khách là với các loại xe khách đi Cát Bà như xe Hoàng Long đi Cát Bà, xe Inter Bus Lines đi Cát Bà, xe Good morning Cát Bà, xe Cát Bà Express, quý khách chỉ cần một lần mua vé là có thể di chuyển thẳng đến Cát Bà với 2 trạm xe khách và tàu cao tốc. Mà không phải lo lắng, quan tâm đến các vấn đề như vé tàu cao tốc Hải Phòng Cát Bà hay lịch tàu cao tốc, giờ tàu cao tốc chạy.

       2. Địa điểm ăn chơi khi du lịch Cát Bà

Ăn gì khi du lịch Cát Bà?

Hải sản ở Cát Bà rất phong phú tươi ngon đặc biệt là tu hài được nuôi thành công trên đảo. Ngoài ra, còn có đặc sản rừng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

Sam 7 món: món ăn đặc trưng hương vị biển vừa ngon, vừa độc đáo, có nguồn gốc tự nhiên, luôn đảm bảo độ tươi sống. Sam biển chế biến rất nhiều món ăn khác nhau như: tiết canh, gỏi, chân sam sào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc sào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam sào miến… Các món ăn từ thịt sam thơm ngon và độc đáo.

Đặc sản Sam

Tu hài: Tu Hài chế biến được nhiều món ăn như: nướng, gỏi, nấu cháo… cách chế biến như sau: ngâm tu hài từ 2 đến 3 phút trong chậu nước nóng khoảng 80-90 độ, sau đó rửa sạch vỏ bên ngoài, rồi dung dao rạch nhẹ dọc theo chiều của chiếc vòi. Thịt tại những chiếc vòi Tu hài rất ngon, dai dai, mềm và ngọt. Món Tu hài muốn ngon còn phụ thuộc vào rất nhiều gia vị như tỏi, hành khô được băm nhỏ, sau đó cho dầu lên chiên, hành hoa thái nhỏ trộn đều, sau đó ngâm nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu…

Tu hài hấp

Đặc biệt phải kể đến món Tu hài hấp. Sau khi hấp khoảng 15 phút, cho Tu hài ra đĩa, mùi thơm tu hài quyện với mùi gia vị thật quyến rũ. Hãy trang trí khéo léo để có món Tu hài khai vị bắt mắt và hấp dẫn hơn. Món Tu hài hấp ăn vừa mát vừa thanh, có dư vị ngọt rất riêng. Thịt Tu hài hấp giòn, quyện với mùi gia vị thơm nức.

Cá song: là loại cá thuộc vùng nước ấm, vùng Thái bình Dương có tới 37 loài. Ở nước ta có khoảng 30 loài trong đó nhiều loài có giá trị kinh tế cao. Ở Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ ăn mồi động vật và cho giá trị dinh dưỡng cao. Từ cá song người ta chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng…

Cá Song hấp xì dầu

Chơi gì khi du lịch Cát Bà?

Tắm biển, lặn biển ngắm san hô khi du lịch Cát Bà

Một bãi tắm ở đảo Cát Bà

Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện (hết khoảng 10.000VND) ra gần các bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3 là những bải tắm không quá lớn nhưng kín đáo, nước trong vắt. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi. Bãi tắm Cát Cò 1 khá rộng nhưng thường đông đúc, trong khi đó bãi 2 và 3 hẹp hơn và vắng hơn. Ở đây sau 18 giờ 30 sẽ không còn ai ở bãi tắm để đảm bảo an toàn vì thủy triều lên rất nhanh.

Lặn biển ngắm san hô dưới lòng đại dương ở đảo Cát Bà

Dưới các rạn đá ngầm chân đảo còn có cụm san hô đỏ với nhiều hải sản quý như bào ngư, ngọc trai, tôm rồng cùng những đàn cá đủ màu sắc mang lại cho nơi đây vẻ đẹp rực rỡ hiếm có. Nếu một lần thử lặn xuống lòng đại dương, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về những cảnh sắc tuyệt đẹp của biển mà bình thường ta chỉ thấy trên ti vi hoặc trên các thước phim của kênh Discovery. Tham gia lặn tại Trung tâm lặn biển Monkey Island Resort (ở đảo Khỉ). Lặn biển có huấn luyện viên hướng dẫn, 30 phút, giá: 1 triệu đồng; bơi có sử dụng ống thở 600.000 đồng.

Dạo biển vào buổi tối khi du lịch Cát Bà

Biển Cát Bà lung linh trong đêm

Có thể thuê xe điện, xe đạp hay xe máy để chạy dọc phố biển, hít thở không khí trong lành. Xe đạp cho 4 người cùng ngồi giá 30.000 đồng/giờ. Tuy nhiên cuối tuần ở đây cấm tất cả các xe, bạn chỉ có thể đi bộ. Một số du khách thích được tản bộ men theo những con đường ven núi nối liền ba bãi tắm chính vào buổi tối để đắm chìm trong cái se lạnh của biển đêm.

Tham quan vịnh Lan Hạ

Du lịch Cát bà

Nếu đi theo nhóm, bạn nên thuê một chiếc thuyền để đi tham quan vịnh Lan Hạ.

Vịnh biển này cũng gồm những hòn đảo nhô lên trên mặt biển cùng nhiều hệ thống hang động tương tự như vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, nhiều du khách cho rằng tham quan vịnh Lan Hạ còn lý thú hơn bởi khung cảnh nơi đây giữ được nhiều nét hoang sơ hơn hẳn so với ở vịnh Hạ Long. Trong thời gian này, bạn cũng có thể kết hợp thăm làng chài hay thử một chuyến chèo thuyền Kayak trên vịnh biển tuyệt đẹp của Hải Phòng.

Thăm vườn Quốc gia Cát Bà

Đi bộ trong rừng Cát Bà

Khu dự trữ sinh quyển thế giới – Vườn Quốc gia Cát Bà với hệ thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác đi bộ trong khu rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc… Đến rừng Quốc gia Cát Bà bạn cũng sẽ được nếm thử sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng, trà hồng hoa…

VÉ XE HÀ NỘI ĐI CÁT BÀ
VÉ XE CÁT BÀ ĐI HÀ NỘI