Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Trải dài khắp đất nước Việt Nam có vô số những địa điểm du lịch đẹp. Có những địa điểm quá quen với du khách nhưng có những địa điểm du lịch mới lạ, mới chỉ biết đến gần đây. Hôm nay, Blog VeXeRe sẽ cùng bạn tìm hiểu những địa điểm du lịch mới lạ năm 2020 nhé!

Địa điểm du lịch mới lạ năm 2020

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen

Khu du lịch Măng Đen là một địa điểm du lịch mới lạ, hoang sơ được biết đến cách đây không lâu. Măng Đen cách thành phố Kon Tum khoảng 50km. Nơi đây được ví như một Đà Lạt của Tây Nguyên vì bao quanh là đồi núi và có khí hậu mát mẻ quanh năm. Bạn có thể đến Măng Đen vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa Măng Đen mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng, vẻ quyến rũ riêng. 

Du lịch Măng Đen

Du lịch Măng Đen

Phương tiện di chuyển đến Măng Đen  

Bạn có rất nhiều cách để di chuyển đến khu du lịch Măng Đen: máy bay, xe khách, phương tiện cá nhân. 

Với máy bay, bạn cần đặt vé đến sân bay Pleiku sau đó bắt xe 50km nữa để tới Măng Đen. Chọn cách di chuyển này, bạn cần lên kế hoạch sớm để săn được giá vé rẻ.

Nếu chọn phương tiện cá nhân, từ Sài Gòn bạn chạy theo QL14 qua Bình Phước, Buôn Mê Thuột là đến. Từ Hà Nội thì bạn men theo đường mòn Hồ Chí Minh QL1A đến đến Măng Đen.

Với xe khách, hiện nay có rất nhiều hãng xe chất lượng cao từ Sài Gòn đến Măng Đen. Các hãng xe đều trang bị hệ thống xe giường nằm đời mới, đầy đủ tiện ích trên xe. Bạn có thể dễ dàng đặt vé và thanh toán trực tuyến ngay trên trang web VeXeRe.com

Xe khách từ Sài Gòn đi Kon Tum

Xe khách từ Kon Tum đi Sài Gòn

Lưu trú tại Măng Đen

Tuy là một thị trấn nhỏ, Măng Đen có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn bình dân phục vụ du khách. Ngoài ra, một vài năm gần đây, có khá nhiều homestay mọc lên để phục vụ các bạn trẻ. Đây là nhóm đối tượng thích khám phá, giao lưu, kết bạn nên không cần khách sạn cao cấp. Một vài homestay nổi tiếng như: Sum Villa Homestay, Hương Homestay, Chino Măng Đen,…

Lưu trú tại Măng Đen

Lưu trú tại Măng Đen

Đặc sản tại Măng Đen

Đến Măng Đen, đừng quên thưởng thức các món: cơm lam, gà nướng, thịt heo nướng, lẩu xuyên tiêu. Cơm lam vừa dẻo, vừa thơm được nấu từ gạo nếp ngâm lá dứa với nước suối. Gà và lợn được nuôi thả tự nhiên nên thịt rất thơm và chắc. Đặc biệt lẩu xuyên tiêu ăn kèm với rau rừng trong mùa lạnh thì hết ý. 

Kinh nghiệm du lịch rừng quốc gia Yok Đôn

Rừng quốc gia Yok Đôn được xếp vào các địa điểm du lịch mới lạ trong năm 2020. Nơi đây mang cảnh sắc hùng vĩ, hoang sơ và có hệ thống sinh thái vô cùng phong phú. Bạn có thể đến thăm quan rừng Yok Đôn vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 là đẹp nhất. Đến với Yok Đôn, các bạn sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: cưỡi voi, leo núi, băng rừng,… 

Du lịch rừng quốc gia Yok Đôn

Du lịch rừng quốc gia Yok Đôn

Phương tiện di chuyển đến Yok Đôn

Nếu muốn đến rừng Yok Đôn, bạn cần đến thành phố Buôn Mê Thuột. Có rất nhiều phương tiện đến được Buôn Mê thuột như: máy bay, xe khách. 

Đi bằng máy bay: Bạn đặt vé đến sân bay Pleiku, sau đó bắt xe thêm 42 km để về TP. Buôn Mê Thuột. Nếu muốn tiết kiệm, bạn nên đặt vé từ trước. 

Có một khách khác nhàn hơn và cũng tiết kiệm hơn đó là đi xe khách. Hiện nay trên tuyến đường Sài Gòn – Đăk Lăk có rất nhiều hãng xe chất lượng cao khai thác. Với giá vé phải chăng và chất lượng dịch vụ tốt, xe khách là phương tiện khá thích hợp. Bạn có thể tra cứu thông tin và đặt vé các hãng xe ngay trên VeXeRe.com hoặc tham khảo:

Xe khách từ Sài Gòn đi Đăk Lăk

Xe khách từ Đăk Lăk đi Sài Gòn

Các hoạt động tại rừng quốc gia Yok Đôn

Vườn quốc gia Yok Đôn có hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng. Có rất nhiều loài động thực vật đang cư trú tại đây. Trong số đó có đến 38 loài quý hiếm đã được ghi vào sách đỏ Việt Nam

Cưỡi voi là một trong những hoạt động thú vị khi tới đây. Bạn sẽ được trải nghiệm ngồi trên lưng voi băng qua suối, qua rừng. 

Hoạt động tại rừng quốc gia Yok Đôn

Hoạt động tại rừng quốc gia Yok Đôn

Đặc biệt, đừng quên thăm quan những ngọn thác hùng vĩ nơi đây. Dòng nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời. Trong vườn quốc gia có ngọn thác Bảy nhánh, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm câu cá, bơi lội tại đây,….

Trong vườn quốc gia Yok Đôn đang có rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Nếu là người yêu lịch sử, đừng quên tìm hiểu và khám phá cuộc sống, phong tục tập quán của người dân nơi đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch rừng quốc gia Nam Cát Tiên

Có một rừng quốc gia Nam Cát Tiên xanh mát, trong lành và là một địa điểm du lịch mới lạ với nhiều du khách. Chỉ cách Sài Gòn khoảng 150km, khu rừng này có nhiệt độ ẩm nên rất đa dạng hệ động thực vật. Với những du khách ưa trải nghiệm thì đây là một điểm đến hết sức lý tưởng. Bạn có thể đến rừng Nam Cát Tiên quanh năm tuy nhiên tháng 11 đến tháng 5 là đẹp nhất.

Du lịch rừng quốc gia Nam Cát Tiên

Du lịch rừng quốc gia Nam Cát Tiên

Phương tiện đến rừng quốc gia Nam Cát Tiên

Hiện nay, xe khách và phương tiện cá nhân là 2 hình thức được du khách lựa chọn đến rừng Nam Cát Tiên. Với các bạn chọn phương tiện cá nhân, bạn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây. Sau đó bạn rẽ trái theo quốc lộ 20 đến ngã ba Tà Lài. Từ ngã ba này, bạn rẽ trái tiếp và đi 24km là đến Vườn quốc gia Cát Tiên. 

Ngoài ra, bạn có thể chọn cách an toàn và đỡ mệt hơn là đi xe khách. Rất nhiều hãng xe chất lượng cao, từ Sài Gòn có đi qua rừng Nam Cát Tiên này. Bạn có thể tham khảo thông tin đặt vé ngay trên trang web VeXeRe.com.

Xe khách từ Sài Gòn đi Đồng Nai

Xe khách từ Đồng Nai đi Sài Gòn 

Lưu trú tại rừng quốc gia Nam Cát Tiên

Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được nhiều địa điểm lưu trú. Từ những khu khách sạn hoặc resort hạng sang đến các nhà nghỉ bình dân. Tuy nhiên để tránh hết phòng và chủ động hơn, bạn nên tìm hiểu và đặt phòng trước.  Một số khách sạn cao cấp như: Green Hope Lodge, Cát Tiên Forest Call Lodge, Cát Tiên Jungle Lodge, River Lodge,… Các nhà nghỉ bình dân ở đây giá không cao dao động từ 250,000đ đến 400,000đ/đêm tuỳ loại phòng.

Cát Tiên Forest Call Lodge

Cát Tiên Forest Call Lodge

Ăn gì tại rừng quốc gia Nam Cát Tiên

Canh lục bình là món ăn không thể bỏ qua khi đến Nam Cát Tiên. Món canh này có vị ngọt và thanh mát giúp bạn quên đi những chặng đường dài mệt mỏi. 

Ngoài ra,  tại Nam Cát Tiên có nguồn thuỷ sản và rau rừng rất độc đáo. Cảm giác ăn lẩu cá sông với rau rừng giữa thời tiết mát mẻ rất phù hợp. Cá sông ở đây thịt rất thơm và chắc, kết hợp với vị rau rừng đặc trưng tạo nên vị rất riêng. 

Chơi gì khi đến rừng quốc gia Nam Cát Tiên

Thăm quan Bầu Sấu là hoạt động không thể bỏ qua khi đến đây. Để di chuyển đến đây, bạn cần đi xe 10km sau đó đi bộ 5km mới tới. Tuy nhiên, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những con cá sâu săn mồi. Ngủ lại qua đêm ở đây, bạn còn được thưởng thức các món ăn về loài bò sát này. 

Thăm quan Bầu Sấu

Thăm quan Bầu Sấu

Ngoài ra, bạn còn được tìm hiểu những nét văn hoá của đồng bào dân tộc. Không những thế khám phá cuộc sống hoang dã của động vật cũng rất thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Y Tý

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch mới lạ thì Y Tý là một trong những nơi bạn cần. Y Tý nằm ở độ cao 2000m nên có khí hậu mát mẻ và thường có mây bao quanh. Đây là nơi săn mây đẹp bậc nhất vùng núi Tây Bắc. Thời gian đẹp nhất tại Y Tý từ tháng 8 đến tháng 9, những thửa ruộng bậc thang chín vàng rực. Hay mùa đông là thời gian nhiều người lên Y Tý săn mây, săn tuyết.

Du lịch Y Tý

Du lịch Y Tý

Phương tiện đến Y Tý

Để đến được Y Tý, bạn cần di chuyển đến Lào Cai trước, sau đó thuê xe đến Y Tý. Bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc tàu hỏa từ Hà Nội lên Lào Cai. Với tàu hỏa thời gian di chuyển khá lâu nên ít khách chọn. Đa số mọi người chọn phương tiện xe khách, vừa cơ động, an toàn và tiết kiệm. Trên tuyến đường Hà Nội có rất nhiều hãng xe chất lượng cao phục vụ hành khách. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và mua vé trực tuyến ngay trên VeXeRe.com hoặc tham khảo: 

Vé xe khách đi Lào Cai từ Hà Nội

Vé xe khách từ Lào Cai đi Hà Nội

Từ Lào Cai, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy để tới Y Tý. Tuy chỉ cách 80km nhưng đường đồi núi khó đi nên có thể mất 5 đến 6 tiếng mới đến nơi. 

>>> XEM THÊM:Tư vấn chọn xe limousine đi Lào Cai từ Hà Nội: nhưng lưu ý cần biết

Tư vấn chọn xe giường nằm đi Lào Cai từ Hà Nội: nhưng lưu ý cần biết

Lưu trú tại Y Tý

Vì mới được dân du lịch biết tới nên hệ thống nhà nghỉ và homestay tại Y Tý còn hạn chế. Vào mùa đông khách thiếu phòng, bạn có thể đến đồn biên phòng nhờ trợ giúp ngủ tạm. Đa số các nhà nghỉ và homestay ở đây đề do người dân xây dựng để phục vụ du khách. Giá cả thì rất rẻ tuy nhiên một số tiện ích chưa được đầy đủ.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Y Tý

Vượt qua cung đường khó khăn hiểm trở, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Y Tý tuyệt đẹp. Các địa điểm nổi tiếng như: Cột mốc 92, Lào Thẩn, thung lùng Thề Pả, Lao Chải, chợ phiên Y Tý,…  Đỉnh Lảo Thẩn được xem như nóc nhà Y Tý và là nơi săn mây của dân phượt. Với khung cảnh mây trời, núi non, nắng gió hòa quyện lại khiến tâm hồn du khách bình yên đến lạ. Ngoài ra, Ngải Thầu cũng là một trong những địa điểm săn mây đỉnh tại Y Tý. 

Săn biển mây tại Y Tý

Săn biển mây tại Y Tý

Vào thứ 7 hàng tuần, bạn có thể chọn thăm quan chợ phiên Y Tý. Nơi đây bày bán rất nhiều sản vật của đồng bào vùng cao. Bạn có thể ghé chợ, mua một ít nấm hương hoặc lạp xưởng làm quà.

Kinh nghiệm du lịch Pù Luông

Khu du lịch Pù Luông là địa điểm mới du lịch mới lạ với nhiều du khách do trước kia đường xá di chuyển rất khó khăn. Hiện nay, Pù Luông được nhiều người biết đến hơn do có nhiều resort được khai thác xây dựng. Pù Luông gây ấn tượng với du khách bởi thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành. Ngoài ra trên Pù Luông có những thửa ruộng bậc thang đẹp nên thơ. Chính vì thế từ tháng 6 đến tháng 10 là thời gian đẹp nhất tại đây vì những đồng lúa chín vàng trên lưng đồi. 

Du lịch Pù Luông

Du lịch Pù Luông

Phương tiện di chuyển đến Pù Luông

Để di chuyển đến Pù Luông, bạn có thể lựa chọn phương tiện cá nhân hoặc xe khách. Nếu dùng phương tiện cá nhân, bạn có thể chạy theo QL6 lên Hoà Bình, qua Bản Lác – Mai Châu. Tiếp đó bạn chạy khoảng 40km nữa là tới nơi. Hiện nay, đường xá đã được tu sửa nên rất dễ đi và có cả biển chỉ dẫn. 

Nhiều du khách chọn xe khách làm phương tiện di chuyển vì độ an toàn và đảm bảo sức khoẻ. Hiện nay, nhiều hãng limousine trên tuyến Mai Châu có nhận trả khách tại Pù Luông. Hoặc một số khác khởi hành từ bến xe Giáp Bát đi Pù Luông. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng truy cập trang web VeXeRe.com hoặc tham khảo:

Xe khách từ Hà Nội đi Pù Luông

Xe khách từ Pù Luông đi Hà Nội

Lưu trú tại Pù Luông

Pù Luông không có khách sạn, ở đây chủ yếu là homestay tại các bản làng. Những homestay này có phòng dom ngủ tập thể với giá 50,000đ đến 100,000đ/người/đêm. Các homestay đều có thêm dịch vụ ăn uống phục vụ du khách với giá cả rất phải chăng. 

Gần đây, Pù Luông được nhiều người biết đến hơn vì có 2 khu resort được xây dựng để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng. 2 khu nghỉ dưỡng này có  lượng phục vụ cao cấp nên giá thuê khá cao. Bạn phải trả từ 1 triệu đến 2 triệu cho 1 phòng 1 đêm tại 2 resort này. 

Resort tại Pù Luông

Resort tại Pù Luông

Ngoài ra, nếu muốn tiện nghi, bạn có thể bắt xe quay lại Mai Châu. Tại đây có nhiều nhà nghỉ và khách sạn hơn cho bạn lựa chọn.

 Ăn gì tại Pù Luông?

 Du lịch Pù Luông chưa phát triển nhiều nên cũng khá ít nhà hàng, quán ăn. Bạn có thể đặt cơm ngay tại các homestay của người dân bản. Mâm cơm đặt tại đây khá rẻ nhưng siêu chất lượng. Các món đậm chất núi rừng như: Lợn cắp nách, gà đồi, cá suối, rau rừng, rượu cần,… Những đặc sản núi rừng này chắc chắn sẽ làm bạn phải say sưa tại đây.

Kinh nghiệm du lịch Hoàng Su Phì

Nhiều người biết đến Hà Giang với những địa danh như: Mèo Vạc, Đồng Văn, Lũng Cú. Nhưng ít ai biết được Hà Giang có một Hoàng Su Phì như tranh vẽ với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ.  Đây là địa điểm du lịch mới lạ trong năm 2020. Ngoài ra, Hoàng Su Phì còn được coi là địa điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Từ tháng 9 đến tháng 10 là thời gian Hoàng Su Phì đẹp nhất. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang chín vàng rực trên lưng đồi như những mâm xôi, dải lụa vàng. 

Du lịch Hoàng Su Phì

Du lịch Hoàng Su Phì

Phương tiện di chuyển đến Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì cách TP. Hà Giang 80 km. Bạn có thể lựa chọn phương tiện cá nhân hoặc xe khách để đến đây. Nếu sử dụng phương tiện cá nhân, bạn cứ đi theo QL2 là lên Hoàng Su Phì.

Đối với xe khách, tại bến xe Mỹ Đình từ 5h sáng đến 22h tối đều có xe lên Hà Giang. Ngoài ra hiện nay còn có nhiều loại xe limousine chất lượng cao, hạng thương gia đón và trả khách tận nơi trên tuyến đường Hà Nội – Hà Giang. Bạn có thể tham khảo thông tin và đặt vé dễ dàng ngay trên trang web VeXeRe.com hoặc tham khảo:

Xe khách từ Hà Nội đi Hà Giang

Xe khách từ Hà Giang đi Hà Nội

Từ Hà Giang, bạn có thể liên hệ thuê xe máy hoặc taxi để lên khám phá Hoàng Su Phì.

>>> XEM THÊM:

Top 5 xe đi Hà Giang chất lượng

Xe đi Hà Giang sớm nhất và muộn nhất

Tổng hợp xe limousine đi Hà Giang từ Hà Nội

Lưu trú tại Hoàng Su Phì

Khách sạn, nhà nghỉ ở Hoàng Su Phì tập trung chủ yếu ở thị trấn Vinh Quang. Nếu không quen ở theo hình thức cộng đồng tại các bản thì các bạn chịu khó quay lại đây nghỉ ngơi.

Khách sạn tại Hoàng Su Phì

Khách sạn tại Hoàng Su Phì

Homestay tại Hoàng Su Phì khá phát triển, bạn có thể dễ dàng tìm được tại ngay các bản. Đa số các homestay do người dân địa phương xây dựng với phong cách riêng. Những homestay này có đầy đủ tiện ích phục vụ du khách và giá cả rất phải chăng. 

Đặc sản tại Hoàng Su Phì

Tại Hoàng Su Phì có rất nhiều đặc sản mới lạ. Bạn có thể thử: cơm lam, cá chép ruộng, rượu thóc Nàng Đôn, mận đỏ,…. Một số món ăn đáo nổi tiếng khác như thịt chuột rán, thắng cố ngựa,… 

Tips du lịch an toàn

Trong thời gian dịch bệnh covid kéo dài và vô cùng phức tạp hiện nay. Khi đi du lịch, quý khách cần lưu ý và nhớ một số quy tắc an toàn cho bản thân:

  • Luôn đeo khẩu trang đúng cách khi ra ngoài
  • Giữ khoảng cách 2m với người khác khi tiếp xúc.
  • Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên và mang theo nước rửa tay khô bên mình.
  • Bổ sung Vitamin C và tập thể dục thường xuyên để tăng sức đề kháng.
  • Lựa chọn kĩ những nơi lưu trú an toàn trong mùa dịch
  • Tìm hiểu các địa điểm du lịch mới lạ an toàn trong mùa dịch  

Mua vé xe an toàn như thế nào?

Trong thời gian dịch bệnh, bạn cần tránh tụ tập ở nơi đông người đặc biệt là tại các bến xe. Bạn có thể mua vé trực tuyến tại nhà ngay trên trang web VeXeRe.com. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin và lựa chuyến xe phù hợp với lịch trình của mình. Không tốn thời gian chờ đợi, đặt vé dễ dàng, thanh toán nhanh gọn qua nhiều kênh. Ngoài ra, trên VeXeRe còn rất nhiều ưu đãi cho khách hàng mùa dịch. 

Cách đặt vé an toàn qua VeXeRe.com

Bước 1: Bạn truy cập website VeXeRe.com, nhập điểm đi, điểm đến, ngày đi để tìm kiếm thông tin.

An Toàn mùa Covid

Bước 2: Lựa chọn chuyến xe phù hợp với cá nhân bạn sau đó chọn “Đặt vé”. Sau đó bạn chọn chỗ hoặc số lượng vé cần mua và bấm tiếp tục.

Bước 3: Chọn điểm đón, điểm trả mong muốn và ấn tiếp tục để đến phần điền thông tin.

Bước 4: Sau khi điền đủ thông tin, màn hình sẽ đưa bạn đến trang thanh toán. Bạn tiến hành lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp và thanh toán để kết thúc.

Sau khi đặt vé trực tuyến xong, hệ thống VeXeRe sẽ tự động gửi bạn mã vé điện tử và email, tin nhắn hướng dẫn lên xe. Hành khách tới ngày đi chỉ việc đưa mã vé cho nhân viên nhà xe là có thể tận hưởng chuyến đi.

Trên trang đặt vé, VeXeRe đã cho hiển thị đầy đủ thông tin an toàn mùa dịch của các đối tác. Ví dụ như: khử trùng xe, trang bị nước rửa tay khô, đo thân nhiệt của hành khách, quy định đeo khẩu trang trước khi lên xe, v.v…

XEM THÊM:

Vì sao bạn cần VeXeRe trong lúc này?

Các biện pháp phòng dịch covid 19 tại nhà xe

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe