Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cần Thơ là vùng đất nằm ở vị trí trung tâm vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Khi bạn đã ngán ngẩm khi đi du lịch biển hay các vùng núi cao xứ lạnh. Hãy thử một lần “đổi gió” đến với miền Tây với những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Hãy cùng Vexere.com khám phá những lí do khiến bạn sẽ phải quyết định lên ngay kế hoạch cho một chuyến đi đến Cần Thơ nhiều hứa hẹn nhé. Từ Sài Gòn có rất nhiều xe đi Cần Thơ, và cũng có rất nhiều cách khác nữa, đọc thêm bài viết Sài Gòn Đi Cần Thơ Bằng Cách Nào để chọn cho mình cách đi nhanh và thuận tiện nhất cho mình nhé.

Du lịch Cần Thơ – nơi mà mọi người có thể đến gần với cuộc sống sông nước yên bình

“Cần Thơ gạo trắng nước trong

Ai đi đến đó lòng không muốn về”

Cuộc sống của người dân vùng sông nước miền tây là một nét đẹp rất truyền thống. Và miền Tây cũng là nơi có những con người nồng hậu và hiếu khách. Đặc biệt Cần Thơ còn có rất nhiều món ăn ngon, và đặc biệt  mà bạn phải thưởng thức khi đến, xem ngay top món ăn ngon Cần Thơ để không bị bỏ lỡ khi đi du lịch ở đây nhé.

Người miền Tây nói chung và người Cần Thơ nói riêng vốn chất phát, thật thà. Luôn gây ấn tượng tốt với giọng nói ngọt ngào, chân thật. Sự trù phú và chất hào sảng của người dân nơi đây đã khơi nguồn cho sự tò mò của rất nhiều du khách.

Top những địa điểm phải trải nghiệm một lần trong đời khi đi du lịch Cần Thơ

Bến Ninh Kiều – địa danh văn hóa và du lịch Cần Thơ

Nếu người dân thủ đô tự hào vì có chùa Một Cột, người Sài Gòn “vỗ ngực” với chợ Bến Thành thì người Cần Thơ kiêu hãnh về bến Ninh Kiều.

Du lịch Cần Thơ - Bến Ninh Kiều

Du lịch Cần Thơ: Bến Ninh Kiểu vẻ đẹp lộng lẫy vào ban đêm

Bến Ninh Kiều nằm bên bờ sông Hậu hiền hòa, ngay trung tâm thành phố. Ngày nay nó đã trở thành công viên Ninh Kiều. Đây là một bến nước và cũng là địa danh du lịch Cần Thơ nổi tiếng. Nơi đây từng được thể hiện qua đôi câu ví: “Cần Thơ có bến Ninh Kiều, có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân.”

Dưới bến Ninh Kiều là tấp nập tàu thuyền, chở đầy những sản vật vùng đồng bằng sông nước Cửu Long.

Từ công viên bến Ninh Kiều có thể nhìn thấy cầu Cần Thơ bề thế, nhìn sang là Xóm Chài mộc mạc và một dải cù lao xanh mướt.

Vào ban đêm, bến Ninh Kiều lung linh giăng mắc ánh đèn rực rỡ, soi bóng xuống mặt nước phù sa lấp loáng.

Du Lịch Cần Thơ: Bến Ninh Kiều vào buổi sáng

Du lịch Cần Thơ: Bến Ninh Kiều vào buổi sáng

Chợ nổi Cái Răng – địa điểm không thể không đi khi đến du lịch Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ: Chợ nổi Cái Răng

Du lịch Cần Thơ: Chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp và tấp nập

Khi đi du lịch Cần Thơ, không ai là không nhắc đến Chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng. Chợ nổi là một nét văn hoá đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ.

Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm Cần Thơ 6km. Đây là một trong những chợ trên sông nổi tiếng nhất ở miền Tây Nam Bộ. Chợ chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Bạn nên dành thời gian vào buổi sáng sớm để đến tham quan Chợ nổi. Bởi vì đây là thời điểm chợ hoạt động sôi nổi và đông vui nhất.

Chùa Ông – Ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng ở Cần Thơ

Chùa Ông nằm ở đường Hai Bà Trưng, nơi sinh hoạt tín ngưỡng và văn hoá của người Hoa tại đây. Có kiến trúc theo hình chữ Quốc (Trung Hoa) với màu sắc sặc sỡ, vui tươi. Chùa Ông vẫn đảm bảo nét cổ kính với các dãy nhà khép kín vuông góc với nhau. Mái chùa được lợp ngói âm dương. Trong chùa thờ Quan Công – một tấm gương về lòng trung hiếu tiết nghĩa.

Du lịch Cần Thơ: Chùa Ông linh thiêng

Cầu Tình yêu Cần Thơ

Cần Thơ đặc biệt ở chỗ, nó không những chỉ mang một vẻ đẹp sông nước rất truyền thống mà vẫn hòa quyện với những công trình kiến trúc hiện đại của những thế hệ trẻ hơn. Không chỉ riêng Đà Nẵng mới có cầu tình yêu. Thời gian gần đây giới trẻ đua nhau check-in cây cầu đi bộ Cần Thơ – Cầu tình yêu đầu tiên ở miền Tây.

Miền Tây, đặc biệt  Cần Thơ là địa điểm du lịch thu hút nhiều khách đến du lịch hằng năm. Nơi đây có một vẻ đẹp rất yên bình, rất dân dã. Điều đó là cho người ta cảm thấy hứng thú khi đến với miền đất này.

Hãy xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Sài Gòn đi Cần Thơ

Xe từ Cần Thơ đi Sài Gòn