Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thuộc quần đảo Cát Bà – Cát Hải với quần thể gồm 367 đảo, đảo Cát Bà là Đảo Ngọc nổi tiếng nhất. Đảo Cát Bà xếp thứ nhất trong lòng du khách bởi vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và kì vĩ. Được mẹ thiên nhiên ưu đãi, Cát Bà sỡ hữu khí hậu trong lành, nhiều bãi biển đẹp. Điều đặc biệt trên đảo là những khu rừng nguyên sinh trên núi đá vôi. Đảo Cát Bà vừa là nơi thư giãn nghỉ dưỡng tuyệt vời vừa phù hợp cho những du khách đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm. Du lịch Cát Bà là bước vào bức tranh hòa sắc giữa đất với trời.

1. Vịnh Lan Hạ

Vẻ đẹp đầu tiên phải chiêm ngưỡng khi du lịch Cát Bà là vịnh Lan Hạ. Vịnh mang vẻ đẹp hoang sơ quý giá giữa bốn bề núi đá và đảo nhỏ nhấp nhô. Lan Hạ hệt như một bức tranh thủy mặc với nhiều điểm đến mang những mảng màu huyền bí riêng biệt. Nếu đến Vịnh Lan Hạ vào tháng 2, tháng 3, du khách sẽ được dịp thả mình vào chốn “bồng lai tiên cảnh”. Bởi Lan Hạ mùa này bồng bềnh trong sương. Núi đá vôi lúc ẩn lúc hiện. Nếu chọn Lan Hạ là điểm đến mùa hè, vịnh rực rỡ với sắc màu của biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Những bãi tắm trên Vịnh Lan Hạ là một trong những nét đặc trưng khiến du khách nhớ tới. Từ Cát Dứa, Cát Cò, đến Vạn Bội, Cô Tiên,… đều được bao quanh bởi những vùng cát nhỏ. Những triền cát xen giữa những khối núi, thoai thoải cùng nước trong xanh thấy tận đáy. Du khách còn được trải nghiệm chiêm ngưỡng những rặng san hô rực rỡ với sóng yên biển lặng.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ

Dừng chân tại vịnh Lan Hạ, đừng quên khám phá những hang động thạch nhũ hùng vĩ, kì bí. Hay thả trôi theo dọc vùng vịnh để tận cảm hết vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên kì diệu nơi đây.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ

Đến vịnh Lan Hạ, du khách không nên bỏ qua một điểm đến không kém phần thú vị là làng nổi Vạn Giá. Đây là một ngôi làng giữa biển khơi có lịch sử hàng trăm năm với hàng trăm hộ gia đình đang sinh sống. Từ đây, bạn có thể thuê xe máy đi thăm làng Việt Hải, nơi có những ngôi nhà tranh vách đất từ thời xa xưa trong một không gian yên tĩnh của cánh đồng lúa non xanh bát ngát.

2. Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là khu rừng đặc dụng của Việt Nam, khu bảo tồn sinh quyển thế giới. Rừng là sự kết hợp của nhiều hệ sinh thái khác nhau. Còn là nơi sinh sống của nhiều động thực vật quý hiếm. Vườn quốc gia Cát Bà trở thành địa điểm thích hợp cho du khách tham quan và khám phá.

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà

Không thua kém vịnh Lan Hạ, vườn quốc gia Cát Bà không chỉ có nét đẹp hoang sơ ở hệ sinh thái mà còn là nét đẹp từ các hang động đá vôi. Du lịch Cát Bà, hệ thống hang động được tạo thành từ những ngọn đá vôi, tạo khá nhiều thạch nhũ. Hình dáng độc đáo, sáng lấp lánh như những khối châu báu. Hang Quân Y, động Trung Trang, động Đá Hoa, động Thiên Long là những hang động thu hút du khách khi đến đảo Cát Bà.

Rừng ngập mặn ở vườn quốc gia Cát Bà

Rừng ngập mặn ở vườn quốc gia Cát Bà

3. Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo có di chỉ niên đại cách đây hàng nghìn năm, trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn trong lẫn ngoài nước. Du lịch Cát Bà là phải nhớ đến thăm nơi đây. Nằm giữa thung lũng đá vôi, làng chài là nơi sinh sống của hơn 300 hộ dân. Nhìn từ xa làng Cái Bèo hiện ra làm động cho bức tranh thủy mặc lung linh. Làn nước xanh lục, núi đá vôi hùng vĩ, màu trời xanh trong xanh bao lấy làng chài nhỏ bé.

Công việc chính của các hộ dân là đánh bắt thủy hải sản và nuôi cá trong lòng vịnh. Không chỉ những con thuyền mà những ngôi nhà nổi còn kết lại san sát nhau bằng những lồng bè nuôi cá. Làng chài Cái Bèo là cái nôi văn hóa biển của người Việt với lịch sử hàng ngàn năm.

Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo

Đến với Cái Bèo, du khách sẽ có dịp được trải nghiệm những hoạt động thú vị cùng ngư dân. Du khách có thể thuê tàu lang thang giữa các hộ gia đình nuôi cá bè. Không chỉ thế, du khách còn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của vịnh. Và thưởng thức những món ăn đặc sản chế biến từ cá, tu hài, tôm trên các nhà hàng nổi. Sinh hoạt ở làng chài là những sinh hoạt độc đáo, thú vị và hiếm gặp. Điểm đặc trưng không thể không nhớ đến khi du lịch Cát Bà.

Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo

Tuyến đường Hà Nội – Cát Bà – Hải Phòng dài khoảng 165 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 12 chuyến xe khách Hà Nội – Cát Bà bắt đầu từ 7h00 đến 18h30 bởi 4 nhà xe: xe Hoàng Long , xe Inter Bus Lines , xe Good morning Cát Bà , xe Cát Bà Express vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 3 giờ. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 3 giờ. Mỗi chuyến xe đi Cát Bà hoặc đường đi Cát Bà bằng oto. Bạn cũng có thể chọn tàu cao tốc Hải Phòng Cát Bà. Kinh nghiệm du lịch Cát Bà luôn được cập nhật đầy đủ tại blog du lịch VeXeRe.com.

Xem thông tin các hãng xe cùng tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe từ Hà Nội đi Cát Bà

Vé xe từ Cát Bà đi Hà Nội