Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đến với Sapa, bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình một số lịch trình du lịch Sa Pa tuỳ thuộc vào số ngày bạn ở lại nơi đây cụ thể. Thị trấn mù sương Sapa luôn chào đón du khách vào mọi thời gian trong năm. Với thời tiết se se lạnh buổi sáng sớm, trong ánh nắng dịu dàng và tính cảm nồng ấm của người dân Sapa. Du khách sẽ thực sự cảm thấy ngạc nhiên và ấm cúng, quên đi những mệt mỏi của thường nhật.  Dưới đây, Blog VeXeRe.com sẽ gợi ý cho bạn một số lịch trình mà nhiều người thường chọn khi đến với thị trấn mờ sương này nhé!

Sa Pa 2 ngày 3 đêm

Đêm 1: Bạn bắt xe theo tuyến Hà Nội – Lào Cai – Sapa.

Hiện tại trên trang web VeXeRe.com mở bán vé online rất nhiều xe đi Sapa từ Hà Nội chất lượng cao, để bạn thỏa mái lựa chọn.  Các hãng xe nổi tiếng chạy đêm thường được khách hàng lựa chọn như: Sao Việt, Green Bus, Sapa Express, Thế Anh, Ngân Hà,… Tới Sapa khoảng 4 giờ sáng, quý khách có thể lựa chọn ngủ trên xe hoặc di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi thêm.

>>> Xem thêm: Hà Nội đi Sapa mất bao nhiêu tiếng?

Ngày 1: Bản Cát Cát – Fansipan

Buổi sáng

Bạn thức dậy lúc 6h sáng để tận hưởng không khí trong lành của Sapa và dạo quanh ăn sáng. Sau đó có thể thuê xe máy để check-in tại một số điểm du lịch nổi tiếng như: Bản Cát Cát – Sín Chải, nơi sinh sống của dân tộc H’mong đen. Đoàn tự do tìm hiểu phong tục tập quán và văn hoá của người dân tộc thiểu số nơi đây, xem kỹ thuật dệt vải thổ cẩm của người dân tộc. Tại đây, bạn có thể thuê trang phục của đồng bào dân tộc, để có những bức hình tuyệt đẹp làm kỉ niệm. Mặt trời đứng bóng, cũng là lúc tạm biệt Cát Cát về lại Sapa ăn trưa và về khách sạn nghỉ ngơi.

>>> Xem thêm: Nên mua đặc sản Sapa gì về làm quà khi đi du lịch sapa?

Chợ Sapa - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Chợ Sapa

Buổi Chiều

Các bạn nghỉ ngơi tại khách sạn đến 14h00 thì có thể di chuyển ra ga mua vé cáp treo chinh phục đỉnh núi Fansipan – nóc nhà huyền thoại của Đông Dương. Trên đỉnh núi với độ cao hơn 3 nghìn mét so với mực nước biển, là cảnh đẹp làm xao lòng bất kì du khách nào. Ngoài việc tận hưởng khung cảnh hùng vĩ của đất trời, bạn cũng được tham quan các cảnh đẹp khác. Các điểm như: Vườn tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, nhà hàng, khu mua sắm đều nằm trong khu Fansipan Legend. Trời xá xẩm tối, bạn đi cáp treo chuyến 17h30 về lại ga và về lại thị trấn Sapa.

>>> Xem thêm: Các hãng xe limousine đi Sapa chất lượng khác

Đỉnh Fansipan

Sau khi nghỉ ngơi và tắm rửa xong, bạn có thể tìm đến những quán ăn để thưởng thức những món đặc trưng của Sapa. Nhâm nhi chén rượu ngô, bên nồi lẩu thắng cố nghi ngút khói, giữa thời tiết se lạnh. Cảm giác đó, chắc chắn trong tâm trí bạn sẽ tự nhủ, nhất định sẽ quay lại Sapa thêm một lần. Ăn tối xong, bạn có thể dạo quanh chợ đêm, mua lấy vài món đồ kỉ niệm, và về lại khách sạn nghỉ ngơi. Kết thúc ngày đầu tiên.

Các vé tham qua du lịch, tour du lịch trong ngày giá rẻ tại SAPA

Klook.com

Ngày 2: Du lịch Núi Hàm Rồng – một số điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa 

Sáng: Bạn dậy ăn sáng sau đó check-in tại nhà thờ đá Sapa và di chuyển đi tham quan Núi Hàm Rồng. Ngắm nhìn toàn cảnh Sapa từ trên cao. Tiếp tục thăm tháp truyền hình, cổng trời, hồ Sapa hoặc đi các điểm xa hơn như khu du lịch Ý Linh Hồ, Lao Chải, Tả Van. 

Tả Van - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Tả Van

Trưa bạn quay lại khách sạn để check-in trả phòng và gửi đồ lễ tân sau đó đi ăn trưa. 

Chiều: Bạn có thể tiếp tục chạy thăm quan một số địa điểm du lịch khác như thác bạc – thác tình yêu. Sau đó về lại thị trấn Sapa, ăn tối nhẹ và mua những món quà về cho mọi người.

Bản Lao Chải - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Bản Lao Chải

Đêm 3: Sapa – Hà Nội

Tạm biệt Sapa, bạn lên xe tuyến Sapa – Hà Nội để quay trở lại thủ đô, sáng hôm sau trở lại với công việc sau chuỗi ngày nghỉ ngơi thoải mái tại Sapa.

Sa Pa 3 ngày 4 đêm

Đêm 1: Hà Nội – Sapa

21h00, bạn lên xe theo tuyến Hà Nội – Lào Cai – Sapa. Đặt ngay vé online trên vexere.com để nhận được nhiều ưu đãi.

Ngày 01: Sapa – Bản Cát Cát – Chợ Sapa – Nhà thờ đá Sapa

Sáng: Dự kiến 04h00 tới Sapa, có xe trung chuyển đưa bạn về lại khách sạn để nghỉ ngơi. 

Khoảng 7h sáng, bạn dùng bữa sáng tại Sapa. Sau đó tham quan Bản Cát Cát – bản làng của người H’mông. Nơi còn lưu giữ nguyên vẹn những phong tục độc đáo của người dân tộc, tiêu biểu như tục kéo vợ. 

Du lịch bản Cát Cát Sapa - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Du lịch bản Cát Cát Sapa

Bạn quay lại thị trấn ăn trưa sau đó về phòng nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến du lịch chiều. 

Chiều: Thăm quan Chợ Sapa – nơi trao đổi mua bán nhiều loại hàng hóa, sản phẩm địa phương. Nhà thờ đá – dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại vẹn toàn nhất tại Sa Pa.

Những quán ăn ngon ở sapa - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Ăn ngon ở sapa

Tối: Thưởng thức các món ăn của đồng bào dân tộc như: thắng cố, các đồ nướng,… Ăn tối xong, cùng hội bạn hoặc người thương dạo quanh chợ đêm Sapa. Đặc biệt vào tối thứ bảy Quý khách có thể tham dự phiên Chợ Tình của người Dao Đỏ. Đây là một trong những nét văn hoá đặc sắc của các dân tộc vùng cao phía bắc Việt Nam.

Ngày 02: Núi Hàm Rồng – Fansipan

Sáng: Thức dận vệ sinh cá nhân và dùng bữa sáng xong. Bạn sẽ bắt đầu một cuộc leo núi lên đỉnh Hàm Rồng. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Sa Pa từ trên cao. Khu du lịch Hàm Rồng còn có: Vườn Lan 1-2, vườn Lê, vườn Táo Mèo, Vườn hoa Trung Tâm, Cổng Trời, Đầu Rồng, Hòn Cá Sấu, Khu Thiên Thách Lâm, Hòn Phật Bà, Sân Mây, tháp truyền hình… Các địa điểm đều được trang trí đẹp, tự nhiên để bạn có thể thỏa sức sống ảo.

NÚI HÀM RỒNG SAPA - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

NÚI HÀM RỒNG – SAPA

Trưa: Sau cuộc hành trình leo núi đầy thú vị và cũng tốn khá nhiều sức. Bạn trở lại thị trấn dùng bữa trưa và về khách sạn nghỉ ngơi.

Chiều: Bạn có thể tự do khám phá Sapa hoặc nếu muốn chinh phục đỉnh Fansipan. Bạn sẽ di chuyển ra Thung Lũng Mường Hoa để di chuyển ra cáp treo lên đỉnh Fansipan, ngắm nhìn toàn cảnh Sapa từ trên cao (được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương).

Thung lũng Mường Hoa - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Thung lũng Mường Hoa

Tối:  Về lại khách sạn tắm và nghỉ ngơi, và thưởng thức bữa tối với những đặc sản địa phương như: lợn bản, gà đen,… Sau bữa tối, đi bộ dạo chơi, xem các điệu múa xoè, múa khèn do các bạn thanh niên nam nữ người bản xứ biểu diễn tại khu quảng trường trung tâm. 

Ngày 03: Thác Bạc – Lao Chải – Tả Van

Sau khi ăn sáng xong, bạn quay lại trả phòng khách sạn và gửi đồ tại lễ tân sau đó di chuyển thăm quan: Thác Bạc – Ngọn thác đẹp nhất tại Sapa.

bản Lao Chải - Tả Van - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Bản Lao Chải – Tả Van

Hoặc ghé thăm bản Lao Chải – Tả Van. Bạn sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, được bao phủ sương và những đám mây trôi bềnh bồng trên sườn núi Fansipan. khám phá cuộc sống đơn sơ,giản dị của người dân tộc Dáy. Thăm Bãi đá Cổ nằm ngay bên đường đi quanh co dốc núi.

Chiều: Bạn dạo quanh thành phố. Tự do mua sắm những sản vật địa phương để làm quà cho những người ở nhà. Sau đó dùng bữa nhẹ tại Sapa để chuẩn bị hành trình trở về.

Đêm 4: Sapa – Hà Nội.

Bạn lên xe tuyến Sapa – Hà Nội để quay trở lại thủ đô thân thương. Kết thúc kì nghỉ 3 ngày 4 đêm tại thị trấn mờ sương. Chắc chắn chuyến đi vừa rồi sẽ cho bạn lại khá nhiều năng lượng để bước trở lại với công việc.

Hành trình du lịch Hà Nội – Bắc Hà – Sa Pa – Y Tý

Du lịch Sapa đã trở thành điểm đến nổi tiếng của Tây Bắc. Có những hành trình mà rất ít người biết tới, trong đó hành trình du lịch: Hà Nội – Bắc Hà – Sa Pa – Y Tý là một ví dụ.

Những điểm du xuân không thể bỏ qua khi đến Bắc Hà

Những điểm du xuân không thể bỏ qua khi đến Bắc Hà

Ngày 1: Hà Nội – Bắc Hà

Từ Hà Nội bạn có thể đặt vé xe đi Bắc Hà. Xe Sao Việt là một trong những xe phục vụ trên tuyến Hà Nội – Bắc Hà. Xe chất lượng tốt, phục vụ tốt, không chèn ép, nhét khách. Hành khách có thể liên hệ tổng đài 1900 88 86 84 để được tư vấn và hỗ trợ.

Đến Bắc Hà, bạn có thể chọn ở nhà nghỉ. Nhà nghỉ ở đây rất nhiều và giá phòng ở đây rất rẻ, rơi vào khoảng 80k đến 150k/đêm.

Bạn có thể hỏi thuê xe máy ở ngay chỗ nghỉ. Giá thuê xe từ 120k tới 150k/ngày.

Từ Bắc Hà có thể di chuyển đi ngắm vườn hoa tam giác mạch hoặc lên dinh thự Hoàng A Tưởng tham quan và thưởng thức rượu ngô. Hoặc có thể đi những nơi gần đó như Simacai, Xín Mần để tham quan đèo núi và người dân tộc.

Dinh thự Hoàng A Tưởng - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Dinh thự Hoàng A Tưởng

Điểm đặc, vào sáng chủ nhât hàng tuần đó là chợ phiên cuả đồng bào dân tộc nơi đây. Đây là chợ phiên lớn nhất vùng Tây Bắc, rất đặc trưng và tự nhiên,. Vì chợ phiên chưa bị du lịch hóa nhiều. Ở đây vào sáng chủ nhật, người dân từ các bản kéo về để buôn bán Trâu, Chó, Chim, Ngựa, quần áo thổ cẩm, vòng bạc, mía… trên một khu vực rất rộng lớn. Giá mua đồ cũng khá rẻ nên bạn có thể lựa mua thoải mái.

Ngày 2: Bắc Hà – Sapa – Y Tý.

Sapa đẹp nhất là vào mùa xuân vì hoa đào nở rộ khắp nơi và không khí bớt giá buốt. Còn Y Tý đẹp nhất là vào mùa gặt tầm tháng 3, tháng 4 và tháng 7, tháng 8. Sau khi tham quan xong chợ phiên thì bạn có thể check-out và khởi hành đi Sapa. Từ Bắc Hà , chỉ mất 2h30p đi xe khách là có thể lên thẳng Sapa.

Cao nguyên Y Tý - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Cao nguyên Y Tý

Tới Sapa, là nơi du lịch phát triển và đốn nhiều du khách nhất Tây Bắc. Bạn sẽ không khó để tìm được một nhà nghỉ, khách sạn hay homestay tại đây. Sau đó bạn thuê xe máy tại Sapa để chuẩn bị chinh phục Y Tý. Giá thuê xe máy tại Sapa rẻ hơn một chút khoảng 100k/xe/ngày. Bạn nên chọn xe số vì leo đèo khỏe và ít sự cố hơn xe ga. 

Từ Sapa có thể đi xe máy lên Y Tý để săn mây. Nếu muốn trải nghiệp cuộc sống cùng người dân nơi đây có thể ở lại 1 đêm. Chủ nhà ở đây rất hiếu khách, và phục vụ đầy đủ nhu cầu ăn uống , ngủ nghỉ của bạn với giá rất phải chăng.

Săn mây Y Tý - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Săn mây Y Tý

Ngày 3: Sapa – Hà Nội

Từ Y Tý, bạn trở lại thị trấn mờ sương Sapa. Xung quyanh Sapa có rất nhiều địa điểm đẹp như: Núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, thác tình yêu, Tả Van,… Các địa điểm đó đều chờ bạn tới khám phá. Sau khi dạo quanh Sapa xong, bạn có thể ghé chợ Sapa để mua quà cho gia đình, và quanh lại trả xe máy.

Cuối cùng, bạn lên xe khách từ Sapa về Hà Nội. Trên vexere.com có rất nhiều hãng xe chất lượng cao để bạn lựa chọn với các khoảng giá và giờ đa dạng.

Hà Nội – Bắc Hà – Sa Pa – Mù Cang Chải – Hà Nội

Ngày 1: Hà Nội – Bắc Hà

Tương tự như lịch trình số 3, bạn bắt xe khách từ Hà Nội lên Bắc Hà. Trải nghiệm cuộc sống nơi đây như hướng dẫn lịch trình số 3 bên trên.

Ngày 2: Bắc Hà – Sapa

Mất 2h30 từ Bắc Hà lên thẳng thị trấn Sapa. Bạn sẽ rất muốn thuê một chiếc xe máy để du lịch vòng quanh Sapa. Các địa điểm du lịch Sapa thì đã rất rõ trong những hành trình phía trên rồi phải không. Ở lại trải nghiệm Sapa 2 ngày 1 đêm là điều chắc chắn mà mỗi du khách sẽ lựa chọn.

Ngày 3: Sapa – Mù Cang Chải – Hà Nội

Thức dậy vào sáng sớm , sau khi vệ sinh cá nhân và thường thức bữa sáng xong. Bạn làm thủ tục trả phòng và xách ba lô di chuyển về Mù Cang Chải. Với cung đường 135 km, và 3h30 phút ngồi xe khách bạn sẽ tới TT. Mù Cang Chải. Với thời gian sáng, có khá nhiều xe khách dù chạy tuyến này. Nếu không biết, bạn có thể hỏi qua các chủ nhà nghỉ hoặc 1 vài người dân nơi đây. 

Mù Cang Chải - Một số lịch trình du lịch Sa Pa tự túc tham khảo cho ai lần đầu đi

Mù Cang Chải

Tại Mù Cang Chải, bạn có thể lựa chọn tiếp tục thuê xe máy hoặc bắt xe ôm. Đi thăm những cánh đồng ruộng bậc thang xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một thiên đường ruộng bậc thang dưới ánh nắng vàng. Đặc biệt ngắm đồi mâm xôi trong mùa lúa chín là trải nghiệm thú vị nhất khi đến đây.  

Khi bóng chiều xuống, bạn có thể ăn nhẹ đồ ăn tại thị trấn. Chờ xe khách qua đón về lại Hà Nội. Có rất nhiều hãng xe nổi tiếng được mở bán online như: Khánh Thủy, Hà Trang,…

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com 

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xe từ Hà Nội đi Sapa

Xe từ Sapa đi Hà Nội