Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đối với những ai yêu du lịch khám phá những miền đất hoang sơ và hùng vĩ, Cát Bà là sự lựa chọn hàng đầu. Cát Bà – hòn đảo ngọc của Vịnh Bắc Bộ sở hữu vẻ đẹp mê mệt lòng người. Được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng những điều kì thú và bí ẩn, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được hòa mình vào thiên đường thơ mộng và tươi đẹp ở Cát Bà. Vậy đi du lịch Cát Bà thế nào là rẻ và thú vị nhất? Blog du lịch VeXeRe.com sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà để bạn có những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

  1. Du lịch Cát Bà thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Vì nằm trên địa phận miền Bắc nên Cát Bà đa dạng với vẻ đẹp của xuân, hạ, thu, đông. Do đó, vào thời điểm nào trong năm, du lịch Cát Bà cũng thu hút nhiều du khách đến thăm thú.

Tuy thế, vào tháng 6, 7, 8 là thời điểm Cát Bà đẹp nhất với làn nước mát lạnh. Thời gian này thích hợp cho các chuyến nghỉ mát. Du khách cũng sẽ tránh xa được những nóng bức oi ả mùa hè. Cũng là lúc lý tưởng nhất để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ nơi đây.

Khách nước ngoài thường chọn đến Cát Bà vào khoảng tháng 11 đến tháng 3, trong khi khách trong nước thích đến Cát Bà vào khoảng tháng 4 đến tháng 10. Dù vậy bạn nên lựa chọn đi du lịch Cát Bà vào những ngày trong tuần. Vì thường cuối tuần, Cát Bà sẽ rất đông khách và có thể giá cả cũng tăng vọt.

Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà

Bạn nên chuẩn bị chuyến đi du lịch Cát Bà tối thiểu là 2 ngày 1 đêm, chuyến Hà Nội Cát Bà, đi Cát Bà từ Hà Nội. Bạn có thể đủ thời gian vui chơi, ngắm cảnh, tắm biển và thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng.

  1. Kinh nghiệm đi tới Cát Bà

Là hòn đảo lớn và xinh đẹp nhất trong quần đảo Cát Hải, Cát Bà chiếm trọn trái tim du khách ngay lần gặp đầu tiên. Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển đến Cát Bà bằng xe máy, oto hoặc xe khách tùy vào quỹ thời gian mà bạn có.

Đi xe khách đến Cát Bà vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm chi phí cũng như sức lực. Với việc tuyến đường cao tốc 5B Hà Nội – Hải Phòng và cầu vượt biển Tân Vũ đã đi vào hoạt động, hành trình bằng xe khách từ Hà Nội đến Cát Bà đã trở lên an toàn, thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều. Đặc biệt, hầu hết các hãng xe đều hỗ trợ đưa đón tận nơi cả ở Hà Nội và trong thị trấn Cát Bà.

Ưu điểm: các loại xe khách thường được trang bị đầy đủ tiện nghi và sang trọng. Trên xe có điều hòa, tivi Led, nước uống, khăn lạnh và wifi miễn phí.

Nhược điểm: thường thì có nhiều chuyến sẽ hết vé sớm do khách đặt trước đông. Nên bạn có thể liên hệ đặt vé trực tiếp hoặc online để được giữ chỗ.

  1. Những địa điểm không thể bỏ qua tại thiên đường Cát Bà

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ bốn mùa bốn mùa hoang sơ với vẻ đẹp khó cưỡng giữa bốn bề núi đá và đảo nhỏ nhấp nhô. Lan Hạ được du khách ưu ái chọn là điểm đặt chân đầu tiên khi đến đảo Cát Bà.

Với những ai yêu biển, vịnh Lan Hạ sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, trong xanh. Không thể bỏ qua những bãi tắm mát lạnh, những cơn sóng nhẹ nhàng mà đánh vào lòng người. Từ Cát Dứa, Cát Cò, đến Vạn Bội, Cô Tiên đều được bao quanh bởi những triền cát nhỏ, xen giữa những khối núi. Làn nước trong xanh nhìn thấu đến tận đáy.

Với những ai yêu thiên nhiên, yêu núi non hùng vĩ, vịnh Lan Hạ khoác lên vẻ hoang sơ nguyên thủy. Du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những hang động thạch nhũ kì diệu. Hay sẽ được trải nghiệm cảm giác thả mình trôi trên thuyền dọc vùng vịnh để hòa mình vào thiên nhiên. Hương vị của thiên nhiên thanh bình mà không kém phần kì bí.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ

Vườn quốc gia Cát Bà

Tránh khỏi guồng công việc hàng ngày, du khách sẽ mở rộng tầm mắt với hệ sinh thái đa dạng, đầy thú vị nơi đây. Vườn quốc gia Cát bà là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật quý hiếm. Bạn cũng sẽ được hòa mình vào khu bảo tồn sinh quyển thế giới với bao điều mới lạ.

Không thua kém vịnh Lan Hạ, vườn quốc gia cũng là nơi tập trung nhiều những hang động đá vôi. Hang đá vôi ở đây có thạch nhũ với nhiều hình thù lạ mắt, sáng lấp lánh. Một số hang động nổi tiếng chắc chắn chiều được lòng du khách: Hang Quân Y, động Trung Trang, động Đá Hoa, động Thiên Long,…

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà

Làng chài Cái Bèo

Thiên đường du lịch Cát Bà không thể không kể đến làng chài Cái Bèo. Là di chỉ hơn 1000 năm, làng là nơi sinh sống của vỏn vẹn 300 hộ dân. Làng Cái Bèo hệt một bức tranh thủy mặc sống động, lung linh. Làn nước xanh lục, núi đá vôi hùng vĩ, màu trời xanh trong xanh bao lấy làng chài nhỏ bé.

Người dân làng chài sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy hải sản và nuôi cá trong lòng vịnh. Họ sinh sống trong những ngôi nhà nổi được kết lại san sát nhau từ những lồng bè nuôi cá hoặc các con thuyền nhỏ. Đến đây, du khách có thể thuê tàu lang thang giữa các hộ gia đình nuôi cá bè. Không chỉ thế, du khách còn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của vịnh. Thưởng thức những món ăn đặc sản chế biến từ cá, tu hài, tôm trên các nhà hàng nổi.

Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo

  1. Ăn gì khi đi du lịch Cát Bà?

Nói đến Cát Bà, du khách chắc hẳn rất mong đợi những món ngon đã thành đặc sản. Cát Bà là thiên đường của những món ăn độc đáo, lạ miệng, đậm vị của xứ biển nhiệt đới ôn hòa.

Đầu tiên phải kể đến Tu Hài. Tu Hài là loài hải sản quý hiếm, cùng họ với ngêu. Các món ăn từ Tu Hài rất bổ dưỡng, thơm ngon và đa dạng. Tu Hài vừa bắt ở biển lên, nướng, thêm chút mỡ hành rồi chấm tương ớt. Ngon khó cưỡng. Tu Hài còn được chế biến nấu cháo, hấp giống ngêu hay nấu canh. Món vừa dễ ăn lại đọng lại hương vị khó quên trong lòng du khách.

Tu hài nướng mỡ hành

Tu hài nướng mỡ hành

Bề bề rang muối là món ăn đặc sắc ở Cát Bà. Còn hay được gọi là tôm tít. Bề bề tươi sống sau khi chế biến thịt còn nguyên, không bị dập vỡ. Quá trình chế biến công phu và tỉ mỉ, món ăn này mang lại trải nghiệm vị giác tuyệt vời cho thực khách.

Bề bề rang muối

Bề bề rang muối

Không thể bỏ qua Sam trứng nướng. Sam mang hương vị biển đậm đà là món hải sản phổ biến nhất ở Cát Bà. Nguyên liệu làm Sam trứng nướng chính là tiết canh, gỏi, trứng. Không ai có thể cưỡng lại vị ngon của món ăn này dù được chế biến như thế nào.

Sam trứng nướng

Sam trứng nướng

Ghẹ xanh tươi sống là món ăn khá phổ biến nhưng lại là món đặc sản ở Cát Bà. Ngoài việc được đánh bắt thì ghẹ xanh còn được nuôi trong các vùng đầm nước lợ trên các lồng bè khu vực Cát Bà.

Ghẹ xanh sống

Ghẹ xanh sống

Tuyến đường Hà Nội – Cát Bà – Hải Phòng dài khoảng 165 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 12 chuyến xe Hà Nội Cát Bà khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 7h00 đến 18h30 hoặc xe khách đi Cát Bà bởi 6 nhà xe: xe Hoàng Long , xe Inter Bus Lines , xe Good morning Cát Bà , xe Cát Bà Express vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 3 giờ mỗi chuyến xe đi Cát Bà hoặc đường đi Cát Bà bằng oto. Bạn cũng có thể chọn tàu cao tốc Hải Phòng Cát Bà.

Xem thông tin các hãng xe cùng tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe từ Hà Nội đi Cát Bà

Vé xe từ Cát Bà đi Hà Nội