Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng) gồm 367 đảo nhỏ trong đó đảo Cát Bà (hay còn gọi là đảo Ngọc) là đảo du lịch nổi tiếng nhất. Tuy đã được biết đến từ lâu nhưng Cát Bà vẫn giữ được nhiều cảnh đẹp tự nhiên tuyệt đẹp nhờ sự biệt lập của nó. Với khí hậu trong lành, nhiệt độ trung bình chỉ 25 độ C, nhiều bãi biển đẹp và những khu rừng nguyên sinh, đảo Cát Bà vừa là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhưng cũng phù hợp cho những du khách đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm.

>>Xem thêm:

Tư vấn chọn xe khách đi Cát Bà

Tắm biển

Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện (hết khoảng 10.000VND) ra gần các bãi tắm Cát Cò I, Cát Cò II và Cát Cò III là những bải tắm không quá lớn nhưng kín đáo, nước trong vắt. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi. Bãi tắm Cát Cò I khá rộng nhưng thường đông đúc, trong khi đó bãi II và III hẹp hơn và vắng hơn. Ở đây sau 18h30 sẽ không còn ai ở bãi tắm để đảm bảo an toàn vì thủy triều lên rất nhanh.

Cát Bà có những bãi biển rất đẹp

Cát Bà có những bãi biển rất đẹp

Lặn biển ngắm san hô

Đảo Cát Bà được thiên nhiên khá ưu ái với những rặng san hô rực rỡ đầy màu sắc hấp dẫn với sự đa chủng các giống, loài thủy sinh vật… . Người dân bảo vệ rặng sạn hô này khá tốt, giúp cho ngành du lịch biển cát bà càng ngày càng phát triển. Các tour du lịch lặn ngắm san hô ngày càng được du khách đến du lịch Cát Bà yêu thích.

Du lịch Cát Bà bạn nên một lần thử lặn xuống lòng biển cả , bạn sẽ phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp của biển mà thông thường ta chỉ thấy trên ti vi.

Lặn biển là một trải nghiệm mới lạ và vô cùng thú vị

Lặn biển là một trải nghiệm mới lạ và vô cùng thú vị

Ngắm cảnh biển từ Pháo đài Thần Công

Hùng vĩ – đó là tất cả những gì người ta có thể thốt lên khi đến với Cao điểm 177 tại Cát Bà, Hải Phòng với tuyến chính là du lịch đến pháo đài Thần công. Những chứng tích lịch sử còn ghi lại trên vùng đất này, ngoài hai khẩu pháo thần công còn là một hệ thống đài quan sát và hầm hào phức tạp. Ðược xây dựng ngay trên đỉnh núi, những công trình vẫn còn gần như nguyên vẹn dù đã trải qua chiến tranh và thời gian.

Từ trên đài quan sát của Khu Du lịch Pháo đài Thần công, chúng ta có thể phóng tầm mắt ra khoảng không rộng lớn phía trước, cảm giác choáng ngợp, phiêu lưu cùng không gian và cảnh vật. Nằm ngay dưới chân núi là hai bãi biển đẹp nhất Cát Bà – Cát Cò 1 và Cát Cò 2.

– Dịch vụ tại Pháo đài Thần công:

+ Vé vào cửa: 50.000đ / khách

+ Vé xe điện: 50.000đ / khách / lượt lên và xuống

+ Phí ngắm cảnh bằng đài quan sát: 5.000đ / lượt

Khu vực quan sát ở Pháo Đài Thần Công

Khu vực quan sát ở Pháo Đài Thần Công

Tham quan Vịnh Lan Hạ, Cát Bà

Mật độ núi đá vôi ở đây khá dầy và còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ. Nhiều áng, vịnh, hang động chưa được khám phá. Có tới hàng trăm ngọn núi với nhiều dáng vẻ tùy theo sự tưởng tượng của du khách như: hòn Guốc (giống như cái guốc). hòn Dơi (giống như con dơi)…Những hang động thạch nhũ, những nét chấm phá đặc trưng của quần thể Hạ Long cũng có mặt tại Lan Hạ, đó là hang Hàm Rồng, Dõ Cùng, hang Cả…

Khác với vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều mầu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà…

Vịnh Lan Hạ, Cát Bà

Vịnh Lan Hạ, Cát Bà

Leo núi

Nếu hè này bạn có ý định “thay đổi không khí” cho chuyến nghỉ mát lãng mạn bằng cảm giác mạnh hơn thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn và gia đình. Leo núi không những là loại hình dịch vụ mạo hiểm được đông đảo bạn trẻ và các gia đình lựa chọn trong kỳ nghỉ, mà nó còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Những địa điểm leo núi được ưa thích gồm: đảo Đầu Bê sau 2 giờ đi tàu từ cảng du lịch Cát Bà, vách núi ở Bến Bèo (cách trung tâm Cát Bà 2 km), đảo Ba Trái Đào (cách cảng du lịch 22 km về phía Nam theo đường chim bay)…

Leo núi Cát Bà chinh phục thử thách

Leo núi Cát Bà chinh phục thử thách

Xem thông tin vé xe đi Cát Bà và mua với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe khách từ Hà Nội đi Cát Bà

Vé xe khách từ Cát Bà đi Hà Nội