Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Du lịch tâm linh vào những ngày sau tết đã trở thành một nét văn hoá in sâu vào tiềm thức mỗi người Việt Nam. Chính vì vậy, những ngày này, chùa Tam Chúc đang tiếp đón hàng vạn du khách khắp nơi về hành hương và thăm quan. Nơi đây được ví như vịnh Hạ Long trên cạn, một số hạng mục vẫn đang xây dựng, tương lai đây sẽ là ngôi chùa lớn nhất thế giới.  Hôm nay, Blog VeXeRe sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch chùa Tam Chúc chi tiết nhất!

Chùa Tam Chúc ở đâu?

Quần thể chùa Tam Chúc nằm tại xã Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam. Hiện tại tổng diện tích của khu chùa là 500 h.a. Để hoàn thiện cả khu quần thể, nhà đầu tư cần mất thêm 30 năm nữa. Khi đó quần thể Tam Chúc sẽ rộng 5000 ha và là ngôi chùa lớn nhất thế giời. Ngôi chùa này còn được tạc hơn 1.200 bức tượng bằng dung nham núi lửa và sở hữu nhiều di vật hiếm.

Ngoài du lịch chùa Tam Chúc, du khách còn có thể kết hợp thăm quan các địa điểm nổi tiếng khác như chùa Hương cách 4,5 km và Bái Đính – Tràng An cách đó 30km. Sự kết hợp này tạp ra một bộ ba du lịch tâm linh đáp ứng nhu cầu của du khách muốn tìm về nơi thanh tịnh.

Phương tiện du lịch chùa Tam Chúc

Cách di chuyển tới quần thể chùa Tam Chúc – Hà Nam

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, đường xá khá thuận lợi nên chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút là có thể đến du lịch chùa Tam Chúc. Du khách có thể lựa chọn đi xe máy, ô tô, xe khách để đến đây. 

Phương tiện cá nhân: Xe máy, ô tô

Hiện tại, xe máy và ô tô cá nhân đang là phương tiện được khá nhiều người lựa chọn. Bạn cứ theo QL1A qua Thường Tín, sau đó tiếp tục qua Cầu Giẽ là tới được Hà Nam. Lưu ý, bạn cần nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và chấp hành đầy đủ luật giao thông đường bộ vì cảnh sát trên cung đường này khá nhiều.

Xe khách

Với việc du lịch chùa Tam Chúc ngày một phát triển và thu hút đông đảo du khách. Có nhiều hãng xe chất lượng đã ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách. Bạn chỉ phải bỏ ra 80k và ngồi xe tận hưởng khung cảnh trên đường trong khoảng 1h30 phút là tới nơi. Cùng tham khảo một số hãng xe đang mở bán vé trực tuyến trên VeXeRe.com nhé!

Tổng hợp top hãng xe chất lượng đi du lịch chùa Tam Chúc 

Xe Cát Bà Express

Có lẽ với khách du lịch trong nước và và nước ngoài thì thương hiệu xe Cát Bà Express đã không còn gì xa lạ nữa. Nhà xe được trang bị khá kỹ để phục vụ hoàn hảo cho chuyến du lịch của người đi. Xe Cát Bà Express đi Tam Chúc cung cấp loại xe ghế ngồi 29 chỗ tiện lợi, thoải mái. Bên cạnh đó, nhà xe còn nâng cấp dịch vụ và chất lượng xe để chuyến hành trình của khách hàng luôn thuận lợi và hài lòng.

Xe Cát Bà Express đi Tam Chúc

Xe Cát Bà Express đi Tam Chúc

Loại xe: Ghế ngồi 29 chỗ.

Giờ xuất bến tại Hà Nội: 7h15 hàng ngày.

Giờ xuất bến ở Tam Chúc: 15h00 hàng ngày.

Thời gian di chuyển: Khoảng 2 tiếng tùy địa điểm đến. Tuy nhiên thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.

Điểm đón: Văn phòng Hà Nội – số 43 Nguyễn Hữu Huân.

Điểm trả: Chùa Tam Chúc.

Xe Ninh Bình Excurtion Transport

Nhà xe Ninh Bình Excursion Transport là một trong những người bạn đồng hành thân thiết của nhiều hành khách trên tuyến Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình. Hãng xe luôn xem trọng trải nghiệm của hành khách. Vì thế nên chất lượng xe luôn được bảo hành và làm mới, đảm bảo an toàn tuyệt đối, mang lại cảm giác hài lòng nhất cho hành khách.

Xe Ninh Bình Excursion Transport đi Tam Chúc

Xe Ninh Bình Excursion Transport đi Tam Chúc

Loại xe: Limousine 18 chỗ VIP.

Giờ xuất phát tại Hà Nội: 7h15 hàng ngày

Giờ xuất phát tại Tam Chúc: 15h hàng ngày

Thời gian di chuyển: Khoảng 1 tiếng 30 phút. Tuy nhiên thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.

Điểm đi: Nhà hát lớn Hà Nội: Số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm

Điểm đến: Cổng chùa Tam Chúc: Kim Bảng, Hà Nam

Xe Thời Đại 4.0 Limousine

Hãng xe Thời Đại 4.0 Limousine chuyên hoạt động trên các tuyến đường Hà Nội – Thái Bình, Lý Nhân, Phủ Lý, Tam Chúc rất được hành khách tin tưởng lựa chọn. Với dòng xe limousine 9 chỗ tiện lợi, khoang ngồi rộng rãi khiến hành trình di chuyển trở nên thoải mái hơn. Ngoài ra, đội ngũ tài xế và nhân viên nhà xe cũng được đào tạo bài bản, luôn hỗ trợ hành khách nhiệt tình, chu đáo. Lựa chọn xe Thời Đại 4.0 Limousine đi Tam Chúc sẽ không làm bạn thất vọng.

Xe Thời Đại đi Tam Chúc

Xe Thời Đại Limousine đi Tam Chúc

Loại xe: Limousine 9 chỗ VIP.

Giờ xuất phát tại Hà Nội: Từ 5h30 đến 19h50 hàng ngày, cách khoảng 1 tiếng có 1 chuyến.

Giờ xuất phát tại Tam Chúc: Từ 4h40 đến 19h45 hàng ngày (nhiều chuyến liên tục trong ngày).

Thời gian di chuyển: Khoảng 1 tiếng 30 phút đến 2 tiếng tùy địa điểm đến. Tuy nhiên thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.

Điểm đi: Văn phòng Hà Nội – 57 Nguyễn Quốc Trị.

Điểm đến: Cổng chùa Tam Chúc.

Quần thể du lịch chùa Tam Chúc có gì?

Cảnh quan tại Tam Chúc rất đẹp, độc đáo và đa dạng. Từ cổng, bạn sẽ di chuyển vào Thuỷ Đình để mua vé, đây cũng là địa điểm được nhiều du khách check-in rần rần. Tiếp đó, du khách có thể lựa chọn đi thuyền hay xe điện để sang khu du lịch chùa Tam Chúc.

Giá vé dịch vụ:

  • Xe điện 90k/người (bao gồm cả khứ hồi)
  • Thuyền rồng: 200k/người (bao gồm cả khứ hồi)
  • Gửi xe máy 15k/lượt nhớ đừng làm mất vé
  • Xe điện thăm quan 30k/lượt

Lịch trình tham quan khu du lịch chùa Tam Chúc

Cấu trúc ngôi chùa gồm: Điện Quan Thế, Điện Pháp Chủ, Điện Quan Âm, Chùa Ngọc và Vườn Cột Kinh. 

Điện Tam Thế: Đây là toà lớn nhất, nơi có đặt 3 pho tượng Tam Thế đại diện cho: quá khứ, hiện tại, tương lai. Ngoài ra trên tường còn được trạm khắc tinh tế các bức phù điêu. 

Điện Tam Thế - Chùa Tam Chúc

Điện Quán Chủ: Nằm ngay sau Điện Tam Thế. Vào đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á (khoảng 200 tần). Bảo điện được thiết kế mái cong với 2 tầng. Tại tầng hai cũng là nơi được nhiều bạn trẻ lựa chọn để chụp ảnh.

Điện Quan Âm: Nơi đây thờ Phật nghìn tay, nghìn mắt. Trước cửa điện có đặt một bức tranh bằng đá núi lửa được trạm khắc rất tinh xảo.

Du khách di chuyển từ Tam Quan Hội, qua vườn cột kinh sau đó qua 6 chùa và leo 229 bậc đá để lên Chùa Ngọc. Nơi cao nhất của khu du lịch Tam Chúc (cách mực nước biển 200m).

Ăn gì tại chùa Tam Chúc?

Trong quần thể chùa Tam Chúc, có nhiều dịch vụ từ nước uống, kem, hay cơm phần với giá rất phải chăng. Chính vì thế, du khách không cần lo lắng về việc bị chặt chém và mang đồ ăn từ nhà theo. 

Đặc sản du lịch chùa Tam Chúc

Ngoài ra, có một số món đặc sản tại Hà Nam bạn nên thử như:

  • Bánh cuốn chả nướng Phủ Lý
  • Cá kho niêu đất Vũ Đại
  • Chuối ngự đại hoàng

>>>> XEM THÊM:

Ăn gì ở Hà Nam? 5 đặc sản xuýt xoa không thể từ chối

Trên đây là bài review chi tiết và du lịch chùa Tam Chúc. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch đặt xe tới đây!

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe khách từ Hà Nội đi Tam Chúc

Vé xe khách từ Tam Chúc đi Hà Nội