Được ví như “thiên đường nơi hạ giới”, vẻ đẹp của hang Rái đã níu chân không ít du khách mỗi khi đến tham quan địa điểm này. Nếu có cơ hội đến với mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, đừng quên du lịch hang Rái Ninh Thuận bạn nhé! Khung cảnh tuyệt đẹp tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng . Hãy cùng  VeXeRe tìm hiểu một vài thông tin về địa điểm du lịch hang Rái qua bài viết dưới đây .

Giới thiệu về hang Rái Ninh Thuận

Hang Rái là một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận vô cùng độc đáo. Địa điểm này thuộc phía Nam vịnh Vĩnh Hy, cách Phan Rang khoảng 40km.

Nơi đây được ví như một kỳ quan thiên nhiên hiếm có khi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ấn tượng. Hang Rái còn có những rạn san hô tự nhiên, cùng những hang núi kéo dài đến tận cửa biển phía Nam. Vẻ đẹp hoang sơ, đầy huyền ảo của hang Rái chính là một trong những lý do thu hút rất nhiều khách du lịch đến với điểm du lịch Ninh Thuận này.

Vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo của hang Rái Ninh Thuận

Vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo của hang Rái Ninh Thuận

Kinh nghiệm du lịch hang Rái

Thời điểm lý tưởng du lịch hang Rái Ninh Thuận

Hang Rái mang đặc điểm khí hậu nhiệt đới. Thời tiết nơi đây được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa nắng. Mùa nắng sẽ bắt đầu từ tháng 1 và kết thúc vào khoảng tháng 9. Mùa mưa sẽ kéo dài khoảng nửa cuối tháng 9 đến tháng 12 hàng năm.

Bạn có thể du lịch Hang Rái bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng theo kinh nghiệm của người dân địa phương, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là từ tháng 3 đến tháng 9. Thời tiết lúc này đặc biệt khô ráo, thích hợp để bạn trải nghiệm và ngắm nhìn hang Rái đẹp lung linh tựa chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Du lịch hang Rái đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 9

Du lịch hang Rái đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 9

Cách di chuyển đến hang Rái Ninh Thuận

Di chuyển đến Phan Rang – Ninh Thuận từ Hà Nội, Sài Gòn

Từ Hà Nội, Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Phan Rang bằng các phương tiện như xe khách, máy bay, tàu hỏa. Hầu hết những phương tiện này đều có thời gian khởi hành khá linh hoạt, tùy vào lịch trình và mục đích di chuyển mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương tiện phù hợp nhất.

Máy bay

Do ở Ninh Thuận chưa có sân bay phục vụ cho các hoạt động khai thác dân sự. Nên nếu muốn đến Ninh Thuận từ Sài Gòn bằng máy bay, bạn có thể đặt các chuyến bay đến Cam Ranh, Khánh Hòa. Sân bay này cách Phan Rang khoảng 60km. Bạn có thể bắt taxi để tiếp tục di chuyển vào trung tâm.

Từ Hà Nội cũng có các chuyến bay thẳng đến Cam Ranh của các hãng Vietjet, VietnamAirlines và Bamboo. Giá vé khứ hồi dao động từ 2 đến 3 triệu. Thời gian bay sự kiến khoảng 2 tiếng.

Tàu hỏa

Du lịch Ninh Thuận bằng tàu hỏa cũng là một trong những phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ga Tháp Chàm là một trong những ga chính trên tuyến đường sắt Bắc Nam. Bạn nên tham khảo trước thời gian khởi hành của các chuyến tàu để có thể sắp xếp thời gian di chuyển hợp lý nhất nhé!

Xe khách

Xe khách luôn là phương tiện được ưu tiên lựa chọn trong hầu hết các chuyển du lịch hang Rái Ninh Thuận bởi tính tiện lợi và chi phí hợp lý. Ngày nay, có rất nhiều hãng xe chất lượng cao hỗ trợ tuyến đường Sài Gòn – Ninh Thuận và Hà Nội – Ninh Thuận. Bạn có thể tham khảo một số hãng xe đi Ninh Thuận tại VeXeRe:

Xe đi Ninh Thuận từ Sài Gòn

Xe đi Ninh Thuận từ Hà Nội

Nội thất xe Tuấn Tú - Phương Uyên đi Ninh Thuận

Nội thất xe Tuấn Tú – Phương Uyên đi Ninh Thuận

> Xem thêm:

Thác Savin Ninh Thuận – Địa điểm khám phá lý tưởng cho những ngày nắng nóng

Di chuyển đến hang Rái từ Phan Rang

Sau khi đã đến Phan Rang, bạn có thể tiếp tục chặng đường đến hang Rái bằng xe máy. Quảng đường đến hang Rái khoảng 40km. Có 2 cung đường chính để đến hang Rái Ninh Thuận:

Cung đường 1

Từ trung tâm thành phố Phan Rang, bạn rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ. Tiếp tục đi thẳng, rẽ vào đường Trường Chinh. Rẽ trái ở vòng xoay Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy. Bạn tiếp tục rẽ vào đường 702, đi khoảng 20km đến thôn Thái An. Sau đó rẽ vào hang Rái theo biển chỉ dẫn có sẵn.

Cung đường 2

Từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển đến công viên 16/4. Tại đây bạn đi thẳng, rẽ vào đường Yên Ninh để đến cầu Ninh Chữ.  Tiếp tục đi thẳng trên huyện lộ 702 đến thôn Thái An. Sau đó rẽ vào hang Rái.

Cung đường biển tuyệt đẹp đến hang Rái

Cung đường biển tuyệt đẹp đến hang Rái

Những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại hang Rái

Cắm trại, ngắm bình minh

Khung cảnh háng Rái đẹp nhất chính là vào lúc bình minh vừa ló dạng. Nếu đã chọn du lịch hang Rái, bạn nhất định phải một lần trải nghiệm cảm giác ngắm bình minh tại đây. Thời gian mặt trời mọc ở đây khá sớm, khoảng 5h30 sáng. Thế nên nếu không muốn bỏ lỡ khoảng khắc tuyệt đẹp này, bạn phải tranh thủ đến sớm. Hoặc lựa chọn cắm trại qua đêm cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho hành trình đón bình minh tại hang Rái của bạn đấy!

Ngắm bình minh tuyệt đẹp tại hang Rái

Ngắm bình minh tuyệt đẹp tại hang Rái

Tham quan khu bảo tồn rùa biển

Không chỉ được biết đến bởi cảnh đẹp hoang sơ, hang Rái còn có khu bảo tồn rùa biển nổi tiếng nhất Ninh Thuận. Rùa biển là một loài động vật quý hiếm, đang ở mức cực kỳ nguy cấp trong sách đỏ. Và khu bảo tồn rùa biển hang Rái đang giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc hồi sinh giống loài rùa biển quý hiếm này.

Đến đây, bạn có thể được nhìn thấy cảnh tượng rùa ấp trứng, rùa săn mồi,… Nếu may mắn, bạn còn có thể được nhìn thấy những chú rùa trên 30 năm tuổi đang được cứu hộ tại đây.

Rùa biển được cứu hộ và thả lại về biển khi đã trưởng thành

Rùa biển được cứu hộ và thả lại về biển khi đã trưởng thành

Check-in bãi đá san hô

Một trải nghiệm tuyệt vời khác mà bạn không thể bỏ qua chính là check-in bãi đá san hô cổ ở hang Rái. Rạn san hô này đã xuất hiện cách đây hàng triệu năm. Là một trong những bãi san hô hiếm hoi vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có.

Với địa hình lồi lõm, những rạn san hô này còn được nhiều du khách ví như “sao hỏa” hay “mặt trăng”. Những vùng lõm xuống tạo thành những hố tròn lấp lánh trông rất thú vị. Nhiều người gọi hiện tượng này là “thác trên biển”. Và đây cũng chính là điểm đặc biệt mà chỉ hang Rái Ninh Thuận mới có.

Bãi đá san hô cổ ở hang Rái

Bãi đá san hô cổ ở hang Rái

Toàn cảnh bãi đá san hô từ trên cao

Toàn cảnh bãi đá san hô từ trên cao

Tận hưởng dòng nước mát lạnh tại suối Lồ Ô

Trong hành trình khám phá hang Rái, bạn đừng bỏ qua cơ hội tận hưởng dòng suối Lồ Ô trong veo, mát lành nhé. Một trong những điểm hấp dẫn của con suối này chính là dòng chảy trong vắt, len lỏi giữa không gian núi rừng. Những tảng đá to nhỏ bên bờ suối cùng bầu trời xanh rộng lớn như hòa cùng dòng suối mát lạnh Lồ Ô, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời, tha hồ cho bạn sống ảo.

Con đường băng qua suối Lồ Ô rất đẹp

Con đường băng qua suối Lồ Ô rất đẹp

Dòng suối Lồ Ô trong vắt

Dòng suối Lồ Ô trong vắt

Những lưu ý khi du lịch hang Rái Ninh Thuận

Bạn nên lựa chọn những bộ trang phục thoải mái để thuận tiện cho các hoạt động tham quan.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cắm trại ở hang Rái. Hãy chuẩn bị sẵn lều, bạt, đèn pin, dụng cụ nấu ăn,…

Mang theo các vật dụng cần thiết như kem chống nắng, kem chống muỗi,…

Tránh xa các khu vực có biểm báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi nhé!

> Xem thêm:

Tổng hợp xe limousine đi Ninh Thuận từ Sài Gòn

Top 5 hãng xe đi Ninh Thuận tốt nhất

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi