Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Là tên một mũi biển, xuất phát từ việc ngư dân đánh cá, mỗi khi đi biển gặp bão tàu thuyền thường đến đây nương náu. Mũi Né cách thành phố Phan Thiết khoảng 22km về hướng Đông Bắc, hiện nay đang trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn khách du khách với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút. Mũi Né có rất nhiều địa điểm vui chơi, nơi để trải nghiệm những hoạt động phong phú cho du khách lựa chọn.

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm…

Bài viết này Vexere.com sẽ giới thiệu cho các bạn một số nơi mà bạn cần ghi chú ngay vào sổ tay những địa điểm phải đến tại đất biển nên thơ này nhé!

Đi Mũi Né mùa nào đẹp?

Mũi Né nằm trong vùng nhiệt đới, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, khí hậu nóng và khô, nhiều gió và ít bão, do đó bạn có thể du lịch bất kì thời điểm nào trong năm.

Từ tháng 4 đến tháng 8 là khoảng thời gian du lịch Mũi Né tuyệt vời nhất bởi nước biển trong xanh và mát lành. Từ tháng 9 trở đi Mũi Né thường có nhiều mưa, nếu đi vào thời gian này sẽ không tham quan được nhiều địa điểm. Tuy nhiên lại thích hợp cho dân đam mê thể thao mạo hiểm như lướt ván, khi sóng mạnh hơn. Đặc biệt, các bờ biển mưa nhiều tràn cát đỏ xuống nên khiến bãi biển có màu đỏ như phù sa, nước biển không trong sẽ khiến các bạn không dám tắm và không thích chụp ảnh.

Do đó, dù là thời điểm nào trong năm, bạn cũng có thể cùng người thân và bạn bè xách balô đến Mũi Né, bởi mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng.

Xem thêm:

Xe giường nằm đi Mũi Né chất lượng

Xe limousine đi Mũi Né: tổng hợp

Mũi Né – thiên đường nghỉ dưỡng bình dân nhưng đầy mê hoặc

Đồi cát Mũi Né

Đồi Cát bay trải dài nhiều cây số từ Bình Thuận đến Ninh Thuận. Cát óng ánh trải thảm dạo bước trên đây cứ ngỡ mình đang lạc vào sa mạc hoang vu rộng lớn. Sở dĩ có cái tên Đồi Cát Bay bởi cứ mỗi lần đặt chân đến nơi này du khách luôn chứng kiến một hình hài khác nhau. Sự luôn thay đổi hình dáng của cát do sự bào mòn của gió. Bởi sự đặc biệt về hình dáng và màu sắc mà Đồi Cát Bay không những hấp dẫn khách du lịch mà còn hấp dẫn nhiều nhiếp ảnh gia, có nhiều bức ảnh đạt giải thưởng lớn đã ra đời ở đây.

Khi chụp hình tại đây, ở mỗi không gian và thời gian ta lại cho ra những tấm hình thú vị, không đụng hàng về hình dáng, màu sắc, độ tương phản của đồi cát.  Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000 đồng một tấm.

Du lịch Mũi Né: Đồi cát bay nắng gió hòa hợp

Hòn Rơm

Nếu yêu thích hoạt động leo núi và cắm trại, du khách có thể lựa chọn Hòn Rơm – một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết 28km. Nơi đây, núi choàng lên nhau, ôm ấp bãi biển dài uốn lượn hơn 17km. Phong cảnh hữu tình, nhiều tảng đá có hình thù kì lạ nằm đối diện với biển nên rất hấp dẫn khách du lịch.

Bạn nên đến Hòn Rơm vào sáng sớm hoặc chiều tà để ngắm bình minh, hoàng hôn. Đây là địa điểm thú vị để đốt lửa trại và ngắm sao đêm. Nếu muốn tắm biển, bạn có thể đến cụm bãi tắm Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2 hoặc bãi Thuỳ Trang. Đây là địa điểm rất thích hợp cho các nhóm bạn và gia đình đi nghỉ dưỡng.

Du lịch Mũi Né: Hòn Rơm đẹp từng khoảnh khắc
Nguồn: ABC Travel

Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh (người dân địa phương gọi là Hòn Lao) nằm ngoài khơi cách Mũi Né chưa đầy 1 km. Trước đây Hòn Gềnh không có tên trong bản đồ du lịch của Phan Thiết – Bình Thuận, do nơi đây còn khá nguyên sơ và không có người ở, chỉ có một miếu thờ mà ngư dân thay nhau lên thắp hương khói. Hoạt động được yêu thích nhất của du khách khi đến đây đó chính là câu cá hoặc lặn biển ngắm san hô vào buổi sáng sớm. Còn buổi tối là thời gian đẹp nhất để ngắm hoàng hôn trên biển.

Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể thuê ghe của ngư dân hoặc đi theo dịch vụ đưa đón của resort, khách sạn. Hòn Ghềnh nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy rất đẹp, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau.

Du lịch Mũi Né: Hòn ghềnh – nét đẹp mới mẽ cho vùng đất Phan Thiết
Nguồn: Internet

Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà

Hải đăng Kê Gà (hoặc Khe Gà) ở mũi Kê Gà, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam (trước thuộc huyện Hàm Tân), tỉnh Bình Thuận. Đây là một ngọn tháp cao thắp đèn dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực, và đã được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam.

Để di chuyển đến Kê Gà bạn phải di chuyển bằng ca nô. Đến nơi đây bạn không thể bỏ qua trải nghiệm một lần qua đêm tại đảo. Buổi tối nhìn ra khu đất liền với những vườn thanh long của người dân nơi đây. Từng vườn được treo những bóng đèn nhỏ lung linh cả một khu vực. Ngồi bên nhau dưới những

Du lịch Mũi Né: Mũi Kê gà đẹp cổ kính

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né cách thị trấn Mũi Né khoảng 3km. Ngay tại lối vào làng bạn phải vỡ òa với cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá màu sắc sặc sỡ đầy sức sống neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh.. Bước xuống bậc tam cấp dài là bãi biển phủ đầy vỏ sò, hình ảnh những người ngư dân phân loại cá sau một buổi lênh đênh trên biển. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh.

Du lịch Mũi Né: Làng Chài đẹp ngỡ ngàng

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe

Xe từ Sài Gòn đi Mũi Né

Xe từ Mũi Né đi Sài Gòn