Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Dù đến tham quan bất cứ đâu trong chuyến du lịch Ninh Thuận. Bạn cũng sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi phong cảnh tuyệt vời của nơi đây. Chắc chắn bạn sẽ công nhận những điểm này mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Ninh Thuận ẩn chứa sức quyến rũ, đặc sắc của người và cảnh. Ninh Thuận được bao bọc bởi ba mặt núi, một mặt biển. Thiên nhiên phong phú từ Núi Chúa hoang sơ, vịnh Vĩnh Hy xanh êm.  Tháp Chàm trầm mặc, đến những cánh đồng muối lấp lánh và những vườn nho xanh mướt.

1. Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận. Cách thành phố Phan Rang khoảng 40 cây số, sát Vườn quốc gia Núi Chúa. Biển ở đây chưa bị thương mại hóa vì chưa có nhiều người biết đến. Vì thế, vẻ hoang sơ và nguyên thủy của biển xanh, cát trắng, rừng núi và thiên nhiên Vĩnh Hy là vô cùng hiếm có và tất nhiên, đẹp đến ngất ngây. Du lịch Ninh Thuận nhất định phải đến đây.

Vì là vùng vịnh nhỏ, lại được bao bọc bởi núi Chùa, thời tiết ở Vĩnh Hy khá ôn hòa và dễ chịu quanh năm. Bạn có thể tới du lịch ở đây bất cứ lúc nào, chỉ cần tránh mùa mưa. Tuy nhiên, nếu được, hãy sắp xếp tới Vĩnh Hy vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 vì đây là thời gian đẹp nhất. Nhưng lưu ý là giá cả lúc này sẽ cao hơn so với bình thường một chút nhé.

Nếu đi từ thành phố Phan Rang, bạn có thể bắt xe buýt để tới thẳng Vĩnh Hy. Các tuyến xe ở đây chạy khá nhiều và đều đặn trong ngày. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe máy và tự đi tới vịnh. Con đường từ thành phố ra vịnh sẽ đi qua biển Ninh Chữ. Một bên ôm quanh núi Chúa, một bên là bờ biển xanh ngút mắt. Nếu đi xe máy, bạn có thể thoải mái dừng chân ở bất cứ đâu để tham quan. Hoặc chụp ảnh “sống ảo” vì phong cảnh ở đây thì đẹp khỏi phải nói!

Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận

2. Vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Ninh Hải. Với diện tích gần 30.000ha cùng chiều dài 57km. Núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta, có nhiều sinh vật quần tụ phong phú và đa dạng. Tuy tại đây ít mưa nhưng lại có “Hồ treo” quanh năm nước trong xanh cùng nhiều con suối lớn như Lồ Ô, Đông Nha, Kiền Kiền không bao giờ cạn nước.

Nơi rừng và biển giao hòa này rất phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại. Giữa không gian trầm lắng giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ, bạn sẽ được vùng vẫy trong làn nước mát lạnh, ngắm nhiều cảnh đẹp nên thơ, mạo hiểm trên những vách núi chênh vênh bên bờ biển hoặc khám phá những hang động thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là nét đặc sắc của du lịch Ninh Thuận.

Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận

Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận

Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận

Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận

3. Hang Rái

Hang Rái là thác trên biển duy nhất tại Việt Nam. Một địa danh nổi tiếng của du lịch Ninh Thuận trong giới phượt thủ. Với vẻ đẹp tự nhiên mê hoặc lòng người của mình, Hang Rái dần trở thành điểm đến quen thuộc đối với du khách hiện nay. Hang Rái nằm ở phía Nam Vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang – Ninh Thuận khoảng chừng 35km. Du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố để tham thú thắng cảnh Ninh Thuận dọc bên đường trong quá trình di chuyển đến địa điểm Hang Rái. Đây còn là nơi nổi tiếng của du lịch Ninh Thuận.

Hang Rái mang lại cảm giác tuyệt hảo cho du khách khi được lạc vào xứ sở của câu chuyện cổ tích bởi vẻ đẹp gần như hoàn hảo. Từ những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt, bãi Hang Rái ẩn hiện trong làn nước xanh của biển thay đổi theo ánh mặt trời chính là cơ hội cho những ai yêu thích nghệ thuật được thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Hang Rái, Ninh Thuận

Hang Rái, Ninh Thuận

Hang Rái, Ninh Thuận

Hang Rái, Ninh Thuận

4. Vườn nho Thái An

Vườn Nho Thái An Ninh Thuận là điểm du lịch trọng điểm của du lịch Ninh Thuận. Hiện nay, tại thôn Thái An việc trồng nho phát triển khá nhanh. Khả năng diện tích sẽ được các hộ nông dân mở rộng. Đan xen với các hộ trồng táo, hành và tỏi. Đây là một loại hình du lịch hiện đang được du khách đánh giá cao theo tuyến du lịch tham quan Vĩnh Hy. Với nhiều loại giống nho mới năng suất, chất lượng cao.

Nằm trên tuyến đường ra vịnh Vĩnh Hy một điểm du lịch đã trở thành quen thuộc cho những ai quan tâm tới du lịch Ninh Thuận. Bạn có thể tự do vào vườn thăm quan các vườn nho xanh bóng mát. Các vườn nho được trồng gối vụ nên không phải vườn nào cũng sẵn có nho mọi lúc. Bạn nên hỏi người dân quanh đó xem vườn nào còn nho thì mới vào. Vào vườn, bạn có thể thoải mái ăn tại vườn và mua nho với giá siêu rẻ về làm quà. Nho Ninh Thuận quả không to, có hạt nhưng vị ngọt thanh và đặc biệt rất giòn. Đó là nhờ cái nắng cái gió quanh năm của vùng đất Phan Rang.

Vườn nho Thái An, Ninh Thuận

Vườn nho Thái An, Ninh Thuận

Vườn nho Thái An, Ninh Thuận

Vườn nho Thái An, Ninh Thuận

5. Làng gốm Bàu Trúc

Bàu Trúc là làng gốm cổ nhất Đông Nam Á, nổi tiếng với sản phẩm gốm thủ công và kỹ thuật nung gốm độc đáo, gốm Bàu Trúc được ngợi ca như một sản phẩm “ấm bàn tay con người”. Nhất với đặc trưng riêng mang đậm nét văn hóa Chăm không lẫn với gốm nơi khác. Làm nên một vẻ đẹp riêng của du lịch Ninh Thuận.

Nhà trưng bày gốm Bàu Trúc nằm ngay giữa trung tâm làng. Là điểm đến lý tưởng đối với du khách thập phương. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn người phụ nữ Chăm tỉ mỉ, nhịp nhàng thổi hồn vào từng thớ đất. Từ đó trở thành những sản phẩm gốm độc đáo.

Xứ Ninh Thuận có khá nhiều làng Chăm. Nhưng chỉ có đất sét làng Bàu Trúc mới làm được những đồ gốm nổi tiếng. Các nghệ nhân chế tác, qua những hoa văn, họa tiết, hình thể, bố cục trên những tác phẩm như đã thổi hồn và nỗi riêng của mình vào gốm. Để làm ra sản phẩm gốm Bàu Trúc, người ta dùng loại đất có độ dẻo cao. Thường được lấy từ các lớp đất nằm sâu ở triền sông Quao. Sau đó, đất được làm sạch, đập nhuyễn, ngâm nước, sau đó nhồi với cát trắng hạt nhỏ theo tỷ lệ hai đất sét một cát.

Gốm Bàu Trúc sau khi đã nung. Gốm không nung bằng lò, mà chất thành từng đống, ủ rơm rạ nung thủ công, sau đó bằng cách kết hợp pha màu, ém khói khi nung, các nghệ nhân tạo ra các vết màu loang đặc sắc trên từng sản phẩm gốm như: vàng đỏ, đỏ hồng, đen xám, vệt nâu.

Làng gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận

Làng gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận

Làng gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận

Làng gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Ninh Thuận dài khoảng 354 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 82 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 5h00 đến 15h30 bởi 18 nhà xe: xe Tuấn Tú – Phương Uyên , xe Quê Hương , xe Hoàng Anh – Phan Rang , xe Hà Linh , xe Hoàng Long , xe Thanh Vân , xe Tân Hoàng Anh , xe Hoàng Nhân , xe Thiện Trí , xe Đăng Nhân vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 8 giờ.

Xem thông tin các hãng xe cùng tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe từ Sài Gòn đi Ninh Thuận

Vé xe từ Ninh Thuận đi Sài Gòn