Phú Quốc là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam. Nơi này được mệnh danh là đảo ngọc trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Cuối tháng 4 vừa qua, quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí Phú Quốc United Center vừa được khai trương, hạng chục nghìn du khách đã đổ về đây để tham quan và trải nghiệm những tiện ích có 1-0-2 tại hòn đảo xinh đẹp này.

Phú Quốc United Center – “vũ trụ du lịch – giải trí” của Việt Nam

“Thành phố không ngủ” tọa lạc tại Gành Dầu, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km. Đây được xem là một siêu quần thể vô cùng hoành tráng với diện tích lên đến hơn 10.000 ha. Nhờ sở hữu diện tích rộng rãi nên Phú Quốc United Center được chia thành nhiều khu khác nhau như Tổ hợp Grand World Phú Quốc, Công viên vui chơi giải trí Vinwonder Phú Quốc, Vườn thú Safari Phú Quốc, Sòng bạc Casino Corona Phú Quốc.

Vũ trụ du lịch - giải trí của Việt Nam

Vũ trụ du lịch – giải trí của Việt Nam

Loạt trải nghiệm mới mẻ tại Phú Quốc United Center

Teddy Bear Museum – Top 5 bảo tàng gấu lớn nhất thế giới

Tọa lạc tại vị trí trung tâm “thành phố không ngủ”, Teddy Bear Museum chiếm tổng diện tích hơn 1.500 m2. Tòa nhà mang kiến trúc hình khối tròn mô phỏng chiếc bánh donut độc đáo, thiết kế hiện đại đậm chất nghệ thuật với chuỗi hình thoi đan xen. Nơi đây có hơn 500 gấu bông được làm thủ công và thiết kế tinh xảo với đủ kích cỡ khác nhau. Đặc biệt, bên trong bảo tàng còn tái hiện lại chuyến phiêu lưu của chú gấu Teddy Jones – nhà thám hiểm tài ba. “Nhà gấu” được dự đoán sẽ trở thành một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm trong thời gian tới.

Teddy Bear Museum

Bảo tàng gấu bông tại Phú Quốc

“Venice thu nhỏ” giữa thành phố đảo Phú Quốc

Không cần phải đến nước Ý xa xôi, du khách đến đây vẫn có thể chụp được những bức ảnh sống ảo đậm chất Venice. Những con thuyền Gondola lừng danh của nước Ý, những dãy nhà rực rỡ san sat nhau, những kênh đảo, tháp đồng hồ,…đều được tái hiện chân thật như những thước phim. 

Một góc "Venice phương Đông" tại Phú Quốc

Một góc “Venice phương Đông” tại Phú Quốc

Urban Park – Công viên nghệ thuật đương đại

Là công viên nghệ thuật đương đại đầu tiên tại Việt Nam, Urban Park  sở hữu những bức tượng điêu khắc và các công trình kiến trúc đặc sắc với các tên gọi đặc biệt như Mẹ Trái Đất, Đất Mẹ, Nguồn Sống,.. Bên cạnh đó, Huyền thoại tre được xem là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi bật nhất tại đây. Công trình đồ sộ này được lấy cảm hứng từ cây tre, một biểu tượng của tinh thần và văn hóa dân tộc Việt Nam.

Kiến trúc độc đáo của tác phẩm Huyền thoại tre

Kiến trúc độc đáo của tác phẩm Huyền thoại tre

Công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc

VinWonders với nhiều trò chơi mạo hiểm thách thức là điểm đến thú vị cho những tín đồ thích phiêu lưu. Nơi đây được chia thành 6 phân khu với 12 chủ đề được lấy cảm hứng từ các nền văn minh và những câu chuyện cổ tích trên thế giới.

Công viên VinWonders

Công viên VinWonders

Vườn thú hoang dã Vinpearl Safari

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không check-in vườn thú Safari – công viên chăm sóc và bảo tồn động vật lớn nhất châu Á. Các loài động vật tại đây đều được ở trong môi trường sống tự nhiên thay vì nhốt trong các chuồng riêng biệt. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm ngồi trên xe điện và đi đến từng môi trường sống của những loài động vật như hổ Bengal, sư tử, chồn châu Phi, dương vằn Bongo,…

Vinpearl Safari

Vinpearl Safari

Nên du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào?

Thời điểm du lịch lý tưởng là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này ở Phú Quốc đang là mùa khô, ít mưa, nắng đẹp nên bạn có thể tha hồ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Đây cũng là giai đoạn cao điểm thu hút rất nhiều khách du lịch, nếu chọn đi vào thời điểm này, bạn nên tìm hiểu và đặt phòng trước để có một kỳ nghỉ thoải mái và trọn vẹn nhất.

Ăn gì ở Phú Quốc?

Ghẹ Hàm Ninh

Phú Quốc nổi tiếng với hải sản vô cùng tươi ngon, đặc biệt là ghẹ Hàm Ninh. Những con ghẹ tươi xanh được ngư dân bắt lên từ biển và chế biến thành nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn. Ghẹ Hàm Ninh không quá to nhưng thịt lại chắc. Những con ghẹ với mùi thơm đậm đà, kết hợp cùng muối tiêu chanh thật tuyệt vời biết bao!

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi sống cùng với hành tây, hành tím, ớt, và dừa nạo, tạo nên một món ăn vô cùng dân dã và mang đậm hương vị của hòn đảo Phú Quốc. Gỏi cá trích là một món ăn vô cùng phổ biến tại Phú Quốc. Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở bất cứ đâu trên đảo với giá chỉ từ 30k/dĩa cho 2 người ăn. Ghé Phú Quốc đừng quên ăn thử gỏi cá trích nhé!

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích

Còi biên mai nướng

Còi biên mai chính là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai. Có rất nhiều cách chế biến món còi biên mai, nhưng với những người sành ăn, họ thường chọn thưởng thức món còi biên mai nướng muối ớt. Vị mặn của muối, vị cay của ớt và vị ngọt của còi biên mai trộn lẫn vào nhau tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt. So với các món xào, luộc, còi biên mai nướng vẫn giữ được độ giòn, dai nên được người địa phương vô cùng yêu thích.

Còi biên mai nướng

Còi biên mai nướng

Nhum biển

Nhum biển là một món ăn vô cùng bổ dưỡng. Có rất nhiều cách chế biến nhum biển nhưng tại đây, nổi tiếng nhất là món nhum biển nướng mỡ hành. Sau khi được bắt lên từ biển, nhum sẽ được cắt bớt gai, tách đôi, rửa sạch và nướng trên bếp than hồng đỏ rực. Khi nhum vừa dậy mùi sẽ cho mỡ hành lên, sau đó sẽ thêm đậu phộng rang giã dập và ăn kèm cùng muối tiêu chanh.

Nhum biểm

Nhum biểm

Những trải nghiệm hấp dẫn khác tại Phú Quốc

Lặn ngắm san hô

Đến Phú Quốc, bạn nên lên kế hoạch cho một chuyến lặn biển để ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm lặn ngắm san hô nổi tiếng như Hòn Móng Tay, Hòn Đồi Mồi, quần đảo An Thới, Gành Dầu, Rạch Vẹm,…

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô

Ngắm hoàng hôn và ra khơi câu mực

Ra khơi câu mực cùng người dân địa phương là hoạt động được nhiều khách du lịch yêu thích khi ghé thăm Phú Quốc. Trong chuyến đi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn đầy mê hoặc, được nghe ngư dân chia sẻ những kinh nghiệm đánh bắt hải sản tuyệt vời. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn tươi ngon được chế biến ngay trên thuyền sau cuộc đánh bắt.

Ngắm hoàng hôn trên biển

Ngắm hoàng hôn trên biển

Ghé thăm nhà tù Phú Quốc

Đây là một trong những di tích lịch sử bạn nên ghé thăm khi du lịch huyện đảo Phú Quốc. Nơi đây vẫn còn lưu lại một phần ký ức của cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc. Du khách đến đây sẽ được nghe kể lại những câu chuyện, nhân vật lịch sử và chứng kiến những khung cảnh thời chiến được tái hiện lại bằng mô hình.

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại  VeXeRe.com

Xe đi Kiên Giang từ Sài Gòn

Xe đi Sài Gòn từ Kiên Giang