Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

1.Sự tích đền ông Hoàng Bảy tại Bảo Hà, Lào Cai:

Thời vua Lê Hiển Tông, Bảo Hà là trung tâm huyện Văn Bàn, tại đây thường hay xảy ra tình trạng bị quấy nhiễu, cướp bóc của giặc phương Bắc. Bắt buộc nhân dân địa phương phải xây dựng thành lũy chống giặc.

Chưa hết, bọn giặc phương Bắc còn chiếm đóng trấn Văn Bàn. Trước tình hình nguy cấp, tướng Nguyễn Hoàng Bảy được triều đình giao trọng trách khởi binh dẹp loạn.

Ông đã tập hợp và chiêu mộ binh lính tiến đánh và giải phóng thành công Lào Cai, các châu thuộc Quy Hóa, khiến lòng dân vô cùng phấn khởi.

Sau đó ông cùng nhân dân lập lại làng, khẩn điền, củng cố lại tuyến phòng thủ và xây dựng kiên cố thêm các thành trì.

Tượng ông Hoàng Bảy tại Đền Bảo Hà, Lào Cai ngày nay

Tượng ông Hoàng Bảy tại Đền Bảo Hà, Lào Cai ngày nay

Tuy nhiên, một thời gian sau, giặc phương Bắc lại tập hợp đội quân lớn mạnh khác để xâm chiếm Lào Cai. Ông Hoàng Bảy lại dẫn quân tham chiến, nhưng do chênh lệch về lực lượng, ông đã anh dũng hy sinh. Quân giặc vứt xác ông xuống sông Hồng, sau đó đến Bảo Hà, nhân dân đã tổ chức vớt xác ông lên chôn cất và lập miếu thờ. Nay thường được mọi người gọi là Đền Bảo Hà.

Đền Bảo Hà mang những giá trị to lớn về lịch sử và văn hóa. Năm 1997, Đền Bảo Hà được Bộ Văn Hóa, Thể thao & Du lịch cấp bằng công nhận Di tích lịch sử cấp quốc gia. Hàng năm, lễ hội chính tổ chức vào ngày 17/7 âm lịch, nhưng mọi người thường hay ghé thăm Đền vào dịp đầu năm để cầu chúc những điều tốt đẹp.

Cổng đền ông Hoàng Bảy tại Bảo Hà, Lào Cai ngày nay
Cổng đền ông Hoàng Bảy tại Bảo Hà, Lào Cai ngày nay

2. Vị trí Đền ông Hoàng Bảy ở Bảo Hà, Lào Cai:

Đền ông Hoàng Bảy ở địa phận huyện Bảo Hà, tỉnh Lào Cai. Cách Hà Nội khoảng 4 tiếng di chuyển bằng xe khách.

Nếu đi từ Hà Nội, đi thẳng theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đến nút giao quốc lộ số 279 thì rẽ xuống theo biển chỉ dẫn. Đi thêm khoảng 1km là đến Đền Bảo Hà.

3. Đi viếng đền ông Hoàng Bảy bằng xe gì?

Hiện tại hầu hết các phương tiện đi Lào Cai đều di chuyển bằng cao tốc Nội Bài – Lào Cai, và có đi ngang nút giao 279. Từ đó bạn có thể tự đi bằng taxi hoặc các phương tiện công cộng khác. 

Với tuyến đường từ Hà Nội đi Bảo Hà có dòng xe ghế ngả limousine cao cấp. Là xe ghế ngả, với đệm dày và thiết kế ngả lưng. Tùy theo hãng xe mà có từ 9 – 18 ghế trên 1 xe. Một số hãng xe nổi bật: Dream Transport Limousine, Hava Sapa Limousine, Hoàng Phú Limousine, Hoàng Yến Express, Limousine AB, Luxury Van Limousine, Nam Thắng Limousine.

Xe limousine đi Bảo Hà chất lượng cao
Xe limousine đi Bảo Hà chất lượng cao

Là dịch vụ vận tải đáp ứng cho lượng lớn khách hàng có nhu cầu đi lại nhanh chóng, tiện nghi, lịch sự. Chất lượng đẳng cấp và đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, tận tình. 

Xe limousine đi Bảo Hà chất lượng cao

Xe limousine đi Bảo Hà chất lượng cao

Được thiết kế cải tiến từ xe lớn thành loại xe ít chỗ ngồi hơn, thay đổi thành ghế rộng rãi hơn tương đương với ghế hạng thương gia của các hãng hàng không, mang đến cảm giác thoải mái, phù hợp cho cả những hành khách to cao.

Xe limousine đi Bảo Hà chất lượng cao

Xe limousine đi Bảo Hà chất lượng cao

Kèm theo đó, để hành khách có thể nghỉ ngơi và giải trí trên suốt đường đi, Khai Phát Limousine đã trang bị các thiết bị hiện đại như: tivi led 19 inch, hệ thống đèn Led cao cấp, dàn âm thanh Sony, wifi chất lượng cao, cổng sạc USB, khăn, nước uống, gối, mền, v.v..

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm các hãng xe cùng tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe từ Hà Nội đi Bảo Hà

Xe từ Bảo Hà đi Hà Nội