Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Khi đi du lịch Đăk Lăk chúng ta cần lưu ý gì? Hôm nay blog VeXeRe sẽ hướng dẫn cho bạn một số lưu ý cần thiết để có một chuyến đi thật vui nhé.

Phương tiện di chuyển du lịch Đăk Lăk

Đăk Lăk cách Sài Gòn khoảng 350 km, cách Hà Nội khoảng 1.400 km. Bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy, ô tô cá nhân, xe khách hay máy bay. Sau đây là một số gợi ý để bạn tham khảo:

Đi xe máy, ô tô cá nhân

Các phương tiện từ ngoài Bắc vào, các bạn có thể đi dọc theo QL 1A tới Ninh Hòa, Khánh Hòa. Sau đó đi tiếp QL26 là tới Đắk Lắk, trên hành trình này các bạn có thể khám phá nhiều địa điểm dọc đường. Hoặc một phương án khác, các bạn có thể từ Đà Nẵng đi theo QL14 dọc các tỉnh Tây Nguyên. Từ Sài Gòn cũng có thể sử dụng tuyến QL14 này để tới Đăk Lăk.

Đi xe khách

Di chuyển bằng xe khách được đa số hành khách lựa chọn để đến với Đăk Lăk. Cách này giúp hành khách an toàn hơn và đảm bảo sức khỏe hơn. Hiện nay, trên tuyến đường Sài Gòn đi Đăk Lăk có rất nhiều hãng xe khai thác. Bạn có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến ngay trên trang web Vexere.com.

Đặt vé đi Đăk Lăk từ Sài Gòn

>>> XEM THÊM: 

Phương tiện đi Đăk Lăk tốt nhất

Đi máy bay

Để đến được Đăk Lăk, bạn cần đáp chuyến bay xuống Sân bay Buôn Ma Thuột. Sân bay nằm cách trung tâm thành phố Đắc Lắc 8km về phía Đông Nam. Xuống sân bay, bạn có thể dễ dàng di chuyển vào thành phố bằng nhiều phương tiện. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 1 giờ để từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến sân bay Buôn Ma Thuột. Muốn có vé rẻ, bạn cần phát đặt sớm và tránh các dịp lễ Tết.

Các chuyến bay đi Buôn Ma Thuột được tất cả các hãng hàng không Việt Nam khai thác.  Đặc biệt bạn lưu ý, tần suất các chuyến bay nội địa thay đổi theo từng mùa cao và thấp điểm.

Phương tiện đi lại trong Đăk Lăk

Việc đi lại trong Đăk Lăk không quá khó khăn và phức tạp. Nếu đi theo cá nhân đơn, lẻ, bạn có thể lựa chọn thuê cho mình một chiếc xe máy. Rong ruổi trên chiếc xe máy khắp các buôn làng chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Nếu đi theo đội nhóm thì taxi là phương tiện khá phù hợp. Giá taxi ở đây khả rẻ, hơn nữa các bác tài xế vui tính và rất nhiệt tình.

Nếu muốn tiết kiệm chút chi phí cho chuyến đi thì xe bus là phương tiện không thể bỏ qua. Mạng lưới xe buýt ở Đắk Lắk có độ phủ khá lớn, có thể đi được đến hầu hết các huyện trong tỉnh.

Lưu ý về trang phục khi du lịch Đăk Lăk

Có ai lại không muốn có những bức ảnh đẹp khoe lên mang khi du lịch Đăk Lăk. Và một tip mà blog vexere muốn chia sẻ đó là càng mặc đồ sáng màu, nổi bật thì càng đẹp đó.

Trang phục tại Đăk Lăk

Mùa khô: thời tiết ban ngày có nắng, bạn nên mang theo những bộ đồ mát mẻ, cùng kem chống nắng để đỡ cháy da. 

Mùa mưa: thời tiết se se lạnh nên mạng nhớ mang theo một chiếc áo mỏng để đi dạo phố. Đối với giày dép, không nên mang giày cao gót. Lí do: phải đi bộ nhiều, nhiều đoạn phải leo dốc. Ngoài ra bạn nên mang dù và chọn những đôi giày thể thao để di chuyển phù hợp với địa hình nơi đây. Một điều nữa là nhớ mang theo thuốc côn trùng nếu bạn muốn thăm quan rừng sinh thái nơi đây.

Lưu ý về việc đem theo tiền mặt và thẻ ATM khi đi du lịch Đăk Lăk

Bạn nên mang theo vừa đủ lượng tiền vì tại Đăk Lăk có khá nhiều cho thanh toán thẻ. Trong thành phố Buôn Mê Thuột có rất nhiều cây ATM, nên chỉ cần mang thẻ theo là được. Đem theo lượng tiền vừa đủ và thẻ ATM còn hạn chế được những thiệt hại nếu rơi mấy ví. 

Cây AMT tại Đăk Lăk

Lưu ý mang giấy tờ tuỳ thân đầy đủ khi du lịch Đăk Lăk

Giấy tờ tùy thân là thứ mà không thể thiếu bên cạnh bạn mỗi khi đi du lịch xa. Hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân để check-in nhà nghỉ, khách sạn hoặc cần khi thuê xe. 

Bằng lái xe máy: Khi tới một nơi xa không quen đường xá khiến bạn có thể bị bắt lỗi bất cứ khi nào. Công an Đăk Lăk làm luật rất chặt chẽ nên hãy mang theo bằng lái bên mình để tránh trường hợp xấu. Hãy để ý và tránh các lỗi không xin nhan, không đội mũ và đi vào đường ngược chiều nhé!

Lưu ý về lịch trình khi đi du lịch Đăk Lăk:

Để có một chuyến đi tiết kiệm thời gian và không cần suy nghĩ nhiều bạn cần lên lịch trình từ trước. Tại Đăk Lăk có nhiều địa điểm du lịch đẹp khiến bạn cần tìm hiểu trước để chọn vào lịch trình. Bạn có thể khám phá top địa điểm du lịch Đăk Lăk hấp dẫn của Blog Vexere để có thêm kinh nghiệm nhé! 

Buôn Đôn Đăk Lăk

Lên Đăk Lăk ăn gì?

Đăk Lăk không những nổi tiếng với các cảnh đẹp mà còn nổi tiếng với các món ăn ngon. Tuy nhiên, hãy chú ý để không bị đau bụng với các món lạ nhé. Bạn nên chuẩn bị thêm ít thuốc đau bụng và đọc kĩ review về các món ăn. Người dân Đăk Lăk rất thân thiện và thật thà nên đừng quá lo về chuyện bị chặt chém. Xem ngay ẩm thực nổi tiếng của người dân Đăk Lăk để không bỏ lỡ các món ngon khi đi du lịch tại đây nhé. Ngoài ra nếu muốn mua đồ về làm quà thì tham khảo đặc sản Đăk Lăk mua về làm quà của Blog vexere nek!

Ẩm thực Đăk Lăk

Trên đây là tất cả những điều lưu ý mà Blog vexere muốn chia sẻ với các bạn khi du lịch Đăk Lăk. Hãy theo dõi Blog VeXeRe để đón xem các bí kíp du lịch khác nhé!

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Đăk Lăk

Xe từ Đăk Lăk đi Sài Gòn