Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đã bao lâu rồi bạn và gia đình chưa dành thời gian cùng nhau khám phá những điểm đến mới? Nếu đã rất lâu chưa có cơ hội du lịch cùng nhau. Bạn hãy xem qua bài viết này và lên kế hoạch ngay cho chuyến du lịch gia đình vào mùa hè tới đây nhé!

Chill hè khám phá – Săn ưu đãi thả ga

Trải nghiệm mùa hè sôi động cùng người thân với loạt địa điểm du lịch thú vị khắp cả nước. Nhanh tay đặt VeXeRe để tận hưởng nhiều ưu đãi cực hấp dẫn mùa hè này nhé!

Chill hè khám phá - Săn ưu đãi thả ga

Chill hè khám phá – Săn ưu đãi thả ga

ĐẶT VÉ NGAY

Vì sao bạn nên du lịch cùng gia đình vào mùa hè này?

Tạo sự gắn kết: Mỗi thành viên trong gia đình lúc nào cũng bận rộn. Nên việc sắp xếp thời gian cho những chuyến du lịch dường như là bất khả thi. Vì thế, mùa hè là thời gian du lịch lý tưởng nhất. Những đứa trẻ được nghỉ học. Bố mẹ cũng có thể xin nghỉ phép để du lịch cùng con cái.

Tạo những kỷ niệm đẹp cùng nhau: Đi du lịch cùng gia đình là cách tuyệt vời để tạo nên những ký ức lâu dài. Nhiều năm sau khi xem lại những bức ảnh hay video về chuyến du lịch ấy. Chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và vô cùng hạnh phúc.

Khám phá những địa điểm mới: Du lịch là cơ hội để bạn và gia đình bước ra khỏi vùng an toàn. Qua từng chuyến đi, mỗi thành viên sẽ có thêm nhiều trải nghiệm và bài học mới. Làm phong phú thêm vốn kiến thức sẵn có, giúp bạn hiểu biết nhiều hơn về thế giới xung quanh.

Du lịch cùng gia đình mang lại rất nhiều lợi ích

Du lịch cùng gia đình mang lại rất nhiều lợi ích

Top 5 điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch cùng gia đình

Đà Lạt

Sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ, thành phố Đà Lạt mộng mơ được ví như “thiên đường nghỉ mát” của rất nhiều gia đình tại Việt Nam. Các hoạt động trải nghiệm dành cho gia đình tại đây cũng ngày càng đa dạng. Bạn có thể lên kế hoạch cùng nhau trải nghiệm vườn dâu, tham quan vườn thú, ghé thăm nông trại sữa Đà Lạt,….

Địa điểm du lịch gia đình: Đà Lạt

Đà Lạt mộng mơ – “thiên đường nghỉ mát” của cả gia đình

Là một trong những địa điểm du lịch phát triển nên Đà Lạt sở hữu rất nhiều loại hình lưu trú. Bạn có thể lựa chọn ở trung tâm cho tiện di chuyển. Hoặc ở ngoại ô nếu muốn tận hưởng bầu không khí yên bình. Lựa chọn khám phá Đà Lạt cùng gia đình chắc hẳn sẽ giúp bạn có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ.   

Ẩm thực Đà Lạt cũng là một trong những điểm đặc biệt níu chân nhiều du khách. Những món ăn đặc trưng bạn không nên bỏ lỡ chính là bánh ướt lòng gà, bánh căn Đà Lạt, bánh mì xíu mai, bánh tráng nướng,…

Ẩm thực Đà Lạt: Bánh căn

Ẩm thực Đà Lạt hấp dẫn, níu chân nhiều du khách

DU LỊCH ĐÀ LẠT CHỈ TỪ 200K/VÉ

Nha Trang

Nha Trang là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình yêu thích trải nghiệm du lịch biển. Với hệ thống biển đảo vô cùng phong phú. Bạn và gia đình sẽ có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời với nhiều hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô,…

Địa điểm du lịch gia đình: Nha Trang

Du lịch Nha Trang là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình yêu thích trải nghiệm du lịch biển

Thành phố biển Nha Trang nổi tiếng với hàng loạt khách sạn view biển cực xịn xò. Trung bình các khách sạn trên trục đường trung tâm sẽ có giá khoảng 900k/đêm. Với những khách sạn nổi tiếng, cao cấp hơn, giá phòng có thể từ 2 đến 3 triệu/đêm.

Đã đến Nha Trang, bạn nhất định phải cùng gia đình thưởng thức những món hải sản đặc trưng. Ngoài ra, bạn cũng nên thử qua các món bánh xèo, nem nướng, bún chả, bánh ướt,… 

Ẩm thực Nha Trang: Bánh xèo

Ngoài hải sản, Nha Trang vẫn còn rất nhiều món ăn ngon

DU LỊCH NHA TRANG CHỈ TỪ 200K/VÉ

Cát Bà

Thị trấn Cát Bà là điểm đến lý tưởng để bạn và gia đình tránh nóng mùa hè. Là điểm đến được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Cát Bà có vô số điểm đến như vịnh Lan Hạ, đảo khỉ, vườn quốc gia Cát Bà,…giúp chuyến du lịch gia đình của bạn thêm ý nghĩa.

Địa điểm du lịch gia đình: Cát Bà

Cát Bà là điểm đến lý tưởng để tránh nóng mùa hè

Dịch vụ lưu trú tại Cát Bà ngày nay cũng rất phát triển. Để thuận tiện nhất, bạn nên chọn nghỉ tại các khách sạn khu vực trung tâm với giá trung bình khoảng 500k đến 1 triệu/đêm. Cao cấp hơn sẽ có các khu nghỉ dưỡng với mức giá dao động từ 1 triệu 500 đến 2 triệu/đêm.

Ẩm thực Cát Bà không quá đặc sắc. Nhưng nếu là một tín đồ hải sản thì chắc hẳn nơi này có thể làm thỏa mãn chiếc bụng đói của bạn. Khách du lịch đến đây thường sẽ dùng thử các món được chế biến từ sam biển, tu hài, cá song, bề bề, tôm hùm, các loại ốc,…

Ẩm thực Cát Bà: Cát Bà nổi tiếng với các món hải sản

Cát Bà nổi tiếng với các món hải sản

DU LỊCH NHA TRANG CHỈ TỪ 260K/VÉ

Vũng Tàu

Do khoảng cách khá gần TPHCM. Nên Vũng Tàu thường được chọn là địa điểm du lịch lý tưởng nhất cho gia đình. Vũng Tàu sở hữu nhiều bãi tắm sạch đẹp, cùng nhiều hoạt động vui chơi dưới biển hấp dẫn để gia đình bạn tha hồ trải nghiệm.

Địa điểm du lịch gia đình: Vũng Tàu

Vũng Tàu sở hữu nhiều bãi tắm sạch đẹp, cùng nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn

Tùy vào nhu cầu và kinh phí. Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các khách sạn hoặc resort cao cấp. Thông thường khi du lịch cùng gia đình, nhiều người sẽ ưu tiên chọn các điểm lưu trú gần hoặc sát biển để thuận tiện nhất cho việc di chuyển.

Lẩu cá đuối, bánh khọt, kem bơ sầu riêng,… là những món ăn được rất nhiều du khách yêu thích khi đến thành phố biển Vũng Tàu. Bạn cũng đừng quên đưa gia đình đến cùng thưởng thức nhé!

Ẩm thực Vũng Tàu: Lẩu cá đuối

Món lẩu cá đuối thơm ngon, hấp dẫn

DU LỊCH VŨNG TÀU CHỈ TỪ 190K/VÉ

Tam Đảo 

Tam Đảo là một trong những địa điểm du lịch dành cho gia đình nổi tiếng nhất miền Bắc. Thị trấn Tam Đảo được bao quanh bởi núi rừng xanh ngắt, thời tiết lại rất đẹp. Nếu muốn thay đổi không khí, rời xa phố thị ồn ào, đông đúc. Bạn hãy thử cùng gia đình đến Tam Đảo nghỉ dưỡng vài hôm nhé!

Địa điểm du lịch gia đình: Tam Đảo

Núi rừng xanh ngắt, thời tiết đẹp là lý do Tam Đảo rất được du khách yêu thích

Khách sạn và homestay là 2 loại hình lưu trú phổ biến tại đây. Giá phòng thường sẽ dao động khoảng 4500k đến 2 triệu/đêm. Khách sạn thường sẽ có nhiều ở khu vực trung tâm. Những homestay thường sẽ xa hơn, nhưng bù lại sẽ có tầm nhìn đẹp mắt hơn.

Nếu yêu thích du lịch Tam Đảo, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của ngọn su su – đặc sản nổi tiếng của vùng đất này. Ngoài ra còn có các món bò tái kiến đốt, thịt lớn mán, xôi đen,… cũng vô cùng hấp dẫn

Ẩm thực Tam Đảo đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn

Ẩm thực Tam Đảo đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn

DU LỊCH TAM ĐẢO CHỈ TỪ 150K/VÉ

Kinh nghiệm để có chuyến du lịch gia đình hoàn hảo nhất

Chọn điểm đến phù hợp: Những chuyến du lịch cùng gia đình đòi hỏi bạn phải tìm được điểm đến thích hợp cho nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của từng thành viên. Tuyệt vời nhất chắc hẳn sẽ là những điểm đến có không gian mở. Và khí hậu dễ chịu, thoải mái.

Đặt trước vé tàu/xe/máy bay và phòng khách sạn: Mùa hè là mùa du lịch cao điểm của rất nhiều gia đình. Bạn nên đặt vé và phòng nghỉ trước khoảng 1 – 2 tuần để tránh tình trạng hết phòng, cháy vé. Việc đặt sớm cũng có thể giúp bạn săn được giá phương tiện, giá phòng ưu đãi hơn.

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho mỗi thành viên: Với những chuyến du lịch cùng gia đình. Đặc biệt là những gia đình có người lớn tuổi hoặc trẻ em. Thì chuẩn bị đầy đủ vật dụng là rất cần thiết và sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận tiện, thoải mái hơn. 

Cùng trải nghiệm và lưu lại những khoảnh khắc thú vị: Du lịch là khoảng thời gian để gắn kết mọi thành viên trong gia đình. Bạn hãy nhớ mang theo máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ này nhé!

> Xem thêm:

Top 6 vịnh biển – đảo đẹp nhất Việt Nam

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE NGAY