Mùa hè đến mang theo thời tiết oi bức. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp nhất cho các chuyến du lịch biển. Nếu vẫn còn phân vân giữa các điểm đến, hãy tham khảo bài viết về top 8 bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam nhé!

Thời điểm phù hợp nhất cho các chuyến du lịch biển

Nên du lịch biển vào thời điểm nào là thích hợp chính là câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Việc lựa chọn thời điểm du lịch biển đúng đắn sẽ góp phần cho hành trình của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

Thời tiết nổi bật tại các bãi biển Việt Nam là mát mẻ và ôn hoà. Vì vậy, bạn gần như có thể lựa chọn du lịch biển vào bất kì thời điểm nào trong năm.

Theo kinh nghiệm du lịch biển của nhiều bạn trẻ, mùa hè chính là thời điểm lý tưởng nhất để đắm mình trong làn nước mát lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng gió biển, tham gia các hoạt động dưới nước vào những ngày hè oi bức đúng không nhỉ!

Du lịch biển: Top 8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Các hoạt động dưới nước chưa bao giờ hết “hot”

8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam nhất định phải đến một lần trong đời

Bãi Sao – Phú Quốc, Kiên Giang

Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam chính là Bãi Sao. Đây là địa điểm du lịch Phú Quốc thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn Đông Dương khoảng 25km. Với khung cảnh hoang sơ, yên bình, ít chịu ảnh hưởng của gió biển nên đây luôn là điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại Bãi Sao: Tắm biển, phơi nắng, lặn biển, ngắm hoàng hôn, chèo thuyền kayak,…

Du lịch biển: Top 8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Bãi Sao – Phú Quốc, Kiên Giang

Đừng quên khám phá nền ẩm thực vô cùng độc đáo khi ghé thăm Bãi Sao nhé! Những món ăn ở đây hầu hết đều được chế biến bằng các nguyên liệu vô cùng tươi ngon. Bạn có thể thử qua các món như gỏi cá trích, cò biên mai nướng, cá sòng nướng, nhum biển nướng mỡ hành,…

Du lịch biển: Top 8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Món nhum biển nướng mỡ hành thơm phức

> Xem thêm:

Du lịch Kiên Giang: “Bỏ túi” top 5 vùng biển đẹp như thiên đường tại Kiên Giang

Du lịch Hòn Sơn – “Hòn đảo thiên đường” tại Kiên Giang

Mũi Né – Bình Thuận

Mũi Né vốn là tên của một làng chài ở Phan Thiết, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Ngày nay, đây được xem là một trong những địa điểm du lịch biển nổi tiếng bậc nhất khắp cả nước. Với ưu điểm nước sạch và trong, bãi biển nông thoải, Mũi Né chính là nơi tắm biển, nghỉ ngơi lý tưởng dành cho mọi du khách.

Du lịch biển: Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Biển Mũi Né

Bên cạnh tắm biển, bạn còn có thể tham gia vô số trò chơi thú vị tại Mũi Né như trượt cát, lái mô tô trên cát, lướt ván diều, lướt sóng, tắm bùn cát,…

Trượt cát Mũi Né

Trượt cát Mũi Né

Đặc sản Mũi Né cũng là thứ khiến khách du lịch nhớ mãi không quên khi ghé thăm vùng biển xinh đẹp này. Một số món ăn bạn nên thưởng thức khi đến Mũi Né: mực trứng hấp gừng, ghẹ xanh hấp bia, gỏi cá mai, tôm sú nướng, sò điệp, hàu,…

Du lịch biển: Món mực trứng hấp gừng

Mực trứng hấp gừng

> Xem thêm:

Top 5 địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Mũi Né

Nha Trang – Khánh Hoà

Sẽ thật thiếu sót nếu không có tên Nha Trang trong danh sách top 8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây sở hữu vô số bãi biển tuyệt đẹp đúng chuẩn “thiên đường nơi hạ giới”.

Tuy là một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất hằng năm, Nha Trang vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có. Bãi tắm đẹp, nước trong xanh và bãi cát trắng trải dài tận chân trời là những đặc điểm khiến các bãi biển Nha Trang luôn nổi bật hơn cả.

Du lịch biển: Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Vẻ đẹp quyến rũ của bãi biển Nha Trang

Bên cạnh những bãi biển đẹp, Nha Trang còn nổi tiếng là nơi có nhiều địa điểm tham quan và vui chơi, giải trí.

Bạn có thể ghé VinWonders để khám phá 6 phân khu trò chơi riêng biệt. Hoặc đến Viện Hải dương học để tìm hiểu về đời sống của hơn 4.000 loài động thực vật biển. Ghé tháp bà Ponagar để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo trong quần thể kiến trúc, văn hoá Chăm Pa,…

Tháp bà Ponagar

Tháp bà Ponagar

> Xem thêm:

Trải nghiệm du lịch Hòn Tằm Nha Trang

Vịnh Ninh Vân Nha Trang – Nơi ẩn giấu cả một thiên đường nên thơ

Biển Mỹ Khê – Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê từng được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, dòng nước ấm quanh năm nên đây là địa điểm du lịch biển được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Du lịch biển: Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Biển Mỹ Khê

Tương tự những bãi biển khác, biển Mỹ Khê cũng nổi bật với các trò chơi mô tô nước, dù lượn, lặn biển, vướt lán, chèo thuyền kayak,…

Trò chơi dù lượn

Trò chơi dù lượn

Nền ẩm thực độc đáo tại Mỹ Khê cũng đã từng khiến không ít khách du lịch siêu lòng. Bạn có thể thử gỏi trứng cá chuồn, bánh nậm Mỹ Khê, mì quảng, và một số món ăn hải sản khác.

Gỏi trứng cá chuồn thơm ngon và lạ miệng

Gỏi trứng cá chuồn thơm ngon và lạ miệng

Biển Cửa Đại – Hội An, Quảng Nam

Bãi biển tiếp theo thuộc danh sách top 8 bãi biển đẹp nhất chính là biển Cửa Đại. Chỉ cách Hội An khoảng 5km nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp du lịch biển Cửa Đại khi đến thăm thú Hội An.

Biển Cửa Đại là nơi hội tụ của 3 con sông lớn: Thu Bồn, Đế Võng và Trường Giang. Dòng nước biển mát lạnh, bãi cát trắng mịn màng sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn hơn bao giờ hết.

Bờ cát trắng mịn tại biển Cửa Đại

Bờ cát trắng mịn tại biển Cửa Đại

Bên cạnh tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, hãy dành ra một chút thời gian buổi sớm đón ánh bình minh Cửa Đại. Ánh mặt trời dần ló dạng, lúc ẩn lúc hiện giữa những đám mây.

Bình minh trên biển Cửa Đại

Bình minh trên biển Cửa Đại

> Xem thêm:

Những điều cần biết về du lịch Hội An – Ăn gì? Chơi ở đâu?

Hồ Cốc – Bà Rịa Vũng Tàu

Đây là một bãi biển nhỏ thuộc tỉnh Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu. Hồ Cốc là địa điểm du lịch biển mới. Do chưa khai thác nhiều nên vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có.

Bãi biển Hồ Cốc - Vũng Tàu

Bãi biển Hồ Cốc – Vũng Tàu

Được thiên nhiên ưu ái với không gian biển đầy lãng mạn. Du khách đến đây thường yêu thích việc nằm thư giãn dưới bóng râm của những hàng dương, hàng phi lao dọc 2 bờ biển. Hoặc tản bộ, cắm trại bên cạnh những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn.

Du lịch biển: Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Khu cắm trại Hồ Cốc

Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu

“Thiên đường du lịch” Côn Đảo là tập hợp của 16 hòn đảo lớn nhỏ. Ngoài vẻ đẹp trong xanh của nước biển, những bãi cát trắng mịn. Nơi đây còn được ví như một địa điểm du lịch tâm linh thu hút rất nhiều khách du lịch.

Du lịch Côn Đảo vẫn luôn không ngừng đổi mới. Ngày càng đa dạng với nhiều sản phẩm mới phục vụ du khách.

Du lịch Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo

Có rất nhiều điều hay ho bạn nhất định phải thử khi đến Côn Đảo. Nếu yêu thích chụp ảnh, bạn sẽ được tha hồ sáng tạo với những background chụp ảnh đẹp lung linh tại các bãi Đầm Trâu, bãi Lò Vôi, bãi Nhát,… Nếu yêu thích khám phá cuộc sống dưới nước, bạn có thể tham gia các tour lặn biển.

Đặc biệt hơn, nếu du lịch Côn Đảo từ tháng 4 đến tháng 10. Bạn sẽ còn tận mắt chứng kiến mùa rùa đẻ trứng.

Những chú rùa con đáng yêu tại Côn Đảo

Những chú rùa con đáng yêu tại Côn Đảo

Biển Bãi Cháy – Hạ Long, Quảng Ninh

Bãi Cháy là bờ biển nhân tạo, có độ dài lên đến 1000m. Với những du khách yêu thích tắm biển, Bãi Cháy là một gợi ý vô cùng tuyệt vời. Nhờ vào dòng nước biển mát lành, bãi tắm sạch, đẹp, nơi này đã thu hút vô số khách du lịch ghé đến hàng năm.

Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Biển Bãi Cháy với bờ cát trắng mịn trải dài

Sau khoảng thời gian vui chơi, thư giãn trên biển, hãy nạp ngay năng lượng với những món đặc sản thơm ngon tại đây. Bạn có thể dùng thử mực trứng chiên, sam biển, cù kỳ hấp, sá sùng,…

Cháo sá sùng

Cháo sá sùng

> Xem thêm:

Review kinh nghiêm du lịch Quảng Ninh từ A đến Z

Top 10 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp, độc đáo

Bài viết trên cung cấp thông tin và gợi ý một số hoạt động vui chơi và các món ăn nổi bật tại top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Mong rằng bài viết có thể giúp bạn lên kế hoạch tốt hơn cho chuyến đi biển sắp tới!

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi