Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Sapa là địa danh du lịch đẹp và nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc. Ngoài những địa danh du lịch tên tuổi thì còn có rất nhiều đặc sản Sapa của đồng bào dân tộc. Bạn đã được tận hưởng không khí yên bình, những món ăn ngon cùng nhiều kỉ niệm với Sapa. Tuy nhiên khi về, bạn phân vân không biết mua gì về nhà làm quà. Đừng lo lắng, Blog VeXeRe sẽ gợi ý cho bạn một số đặc sản nổi tiếng của Sapa mua về làm quà cho người thân và gia đình.  

Đào Sapa

Khi đến Sapa vào mùa hè, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp đến nao lòng của những vườn đào chín mọng, sai trĩu. Đào Sapa có vị ngọt, thơm, và có màu sắc rất bắt mắt. Đặc biệt, đào Sapa không sử dụng chất bảo quản hay thuốc kích thích, đồng bào ta trồng và hái rất tự nhiên.

Đào được người dân bán rất phổ biến ở Sa Pa nên các bạn có thể mua dễ dàng. Khi mua về làm quà hãy xin người bán cái rọ để đựng nhé! Nếu đựng trong túi nilon, đào sẽ chín rất nhanh và dễ bị hỏng.

Giá đào tại Sapa: Đào Sapa có giá trung bình khoảng 20.000 – 50.000 đồng/ kg.

>>> Xem thêm: Hà Nội đi Sapa mất bao nhiêu tiếng?

Đào Sapa - Đặc sản Sapa: nên mua gì về làm quà khi du lịch sapa?

Đào Sapa

Mận hậu Sapa

Khoảng thời gian tháng giêng đến tháng 2 âm lịch, Sapa phủ trắng hoa mận. Thăm Sapa thời điểm này, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp trắng ngần tinh khôi của hoa mận. Tới tháng 5 và 6, mùa mận chính thức vào thu hoạch. 

Khi ăn, mận thường có vị ngọt pha lẫn chút chua nhè nhẹ, hơi chát một chút, hạt nhỏ nhưng lại rất róc hạt, mọng nước. Đặc biệt, du khách sẽ không phải lo lắng về độ an toàn đối với sức khỏe, do người dân bản địa không dùng các loại thuốc kích thích tăng trưởng để chăm sóc. Thứ quà này chắc chắn sẽ làm hài lòng đội chị em phụ nữ ở nhà đấy.

Vé tham quan các địa điểm hot, tour du lịch trong ngày giá hấp dẫn ở Sapa

Klook.com

Mận Sapa - Đặc sản Sapa: nên mua gì về làm quà khi du lịch sapa?

Mận Sapa

Nấm hương rừng

Từ lâu, nấm hương rừng đã được coi là đặc sản của Sapa. Nấm hương rừng có vị thơm quyến rũ rất dai và giòn, thấm đẫm linh khí trời đất, núi rừng. Nấm tươi hái về được xiên lại thành que để khô tự nhiên hoặc treo trên gác bếp. Du khách mua về ngâm nấm với nước rồi chế biến vẫn giữ được hương vị tươi ngon.

Nấm hương rừng không chỉ ngon mà còn mang giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Nấm hương rừng là một vị thuốc quý trong đông y… Vì vậy, rất ý nghĩa khi mua nấm hương rừng về làm quà cho gia đình. 

Nấm hương rừng Sapa - Đặc sản Sapa: nên mua gì về làm quà khi du lịch sapa?

Nấm hương rừng Sapa

Rượu táo mèo Sapa

Những năm gần đây, rượu táo mèo rất được cánh mày râu ưa thích. Đặc biệt, đây sẽ là món quà cực quý giá cho các ông chồng và các bố. Rượu táo mèo tại Sapa được ngâm từ quả táo mèo và men lá rừng. Quả táo mèo kết tinh hương vị của núi rừng, ngấm đẫm gió ngàn, hấp thụ khí đất, khí trời và nắng gió vùng cao. Ban đầu, thử một ngụm táo mèo ta sẽ cảm thấy thơm, nhẹ, rất dễ uống nhưng càng uống càng ngây ngất.

Rượu táo mèo nếu uống điều độ có tác dụng chữa một số bệnh như đau đầu, mất ngủ, chóng mặt, có tác dụng an thần…

Giá rượu táo mèo Sapa: Rượu táo mèo Sapa có giá trung bình khoảng 60.000 – 90.000 đồng/lít

Rượu táo mèo Sapa - Đặc sản Sapa: nên mua gì về làm quà khi du lịch sapa?

Rượu táo mèo Sapa

Lê tai nung Sapa

Mùa Lê Sapa chính xác là từ tháng 6 đến đầu tháng 8. Đặc biệt hơn, cái thú vui khi tới Sapa mùa này là các bạn được tự tay hái lê Sapa tận vườn. Đây sẽ là một trải nghiệm không thể quên khi tới Sapa. Lê không chất kích thích, tự nhiên 100%. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể hái, lau qua và thưởng thức ngay. Quả lê giòn giòn, ngọt, mát, nhiều nước, xua đi cái nắng nóng ngày hè. Với giá bán từ 30,000đ đến 50,000đ/1kg , đây sẽ là thứ quà độc đáo và lạ cho các thành viên trong gia đình. 

Lê Tai Nung Sapa - Đặc sản Sapa: nên mua gì về làm quà khi du lịch sapa?

Lê Tai Nung Sapa

Rau Cải mèo Sapa

Thích hợp với không khí lạnh, rau cải mèo là loại rau đặc trưng và hiếm có của Sapa. Nhìn qua rau cải mèo Sapa cũng gần giống cải dưới xuôi: có bẹ, lá dài màu xanh, viền lá xoăn. Tuy nhiên, khi ăn lúc đầu thì có vị ngăm đắng, sau thì ngọt, và rất giòn. Bạn mua về để xào, luộc, nấu, hay ăn lẩu đều được. Rau cải mèo Sapa chắc chắn sẽ là món khiến gia đình bạn phải khen nức nở đấy. Về giá cả thì rau cải mèo rất rẻ chỉ 20,000đ/bó là có thể nấu được 2 bữa rồi.

Rau Cải Mèo Sapa - Đặc sản Sapa: nên mua gì về làm quà khi du lịch sapa?

Rau Cải Mèo Sapa

Rau su su Sapa

Món rau đặc sản Sapa mà ai cũng mê và muốn thử đó là rau su su. Rau su su ở đây khác hẳn so với dưới xuôi về độ ngọt và giòn. Những ngọn su su được trồng bạt ngàn bên các triền núi và sườn núi dọc đường tới thị trấn Sapa. Rau su su Sapa ăn rất giòn, ngọt và thơm. Đi du lịch Sapa, bạn đừng quên gọi món su su xào tỏi cực ngon này. Và cũng nhớ mua một ít về để gia đình bạn cùng thưởng thức nhé!

 Có thể nói Sapa không chỉ có những cảnh sắc thiên nhiên đẹp và hùng vĩ. Mà ẩm thực cùng những món quà tại Sapa có nét đặc trưng riêng. Chần chờ gì mà không xách ba lô lên tới Sapa tận hưởng ngày thôi.

Rau su su Sapa - Đặc sản Sapa: nên mua gì về làm quà khi du lịch sapa?

Rau su su Sapa

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com 

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xe từ Hà Nội đi Sapa

Xe từ Sapa đi Hà Nội