Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Du lịch Đăk Lăk đang ngày càng phát triển và được đông đảo du khách yêu thích. Nơi đây mang nét đẹp hòa quyện của núi rừng đại ngàn, thác nước, buôn làng. Hơn thế nữa, Đăk Lăk còn lưu giữ các giá trị văn hóa lâu đời của người dân Tây Nguyên. Đến với vùng đất của Tây Nguyên đại ngàn, bạn chắc chắn sẽ có vô số những trải nghiệm thú vị.  Dưới đây, Blog VeXeRe sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đăk Lăk để các bạn cùng tham khảo!

Thời gian lý tưởng du lịch Đăk Lăk

Đắk Lắk thuộc khu vực khí hậu cao nguyên với hai mùa rõ rệt. Mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Thời gian đẹp nhất để du lịch là tháng 12 đến tháng 3. Trong thời gian này, hoa cà phê nở trắng núi đồi, hoa dã quỳ vàng rực. Đây cũng là thời gian diển ra nhiều lễ hội nhất trong năm.

>>> Xem thêm:

Thời gian lý tưởng du lịch Đăk Lăk

Phương tiện di chuyển du lịch Đăk Lăk

Hiện tại, có rất nhiều phương tiện đến du lịch Đăk Lăk, điển hình là máy bay và xe khách.

Du lịch Đăk Lăk bằng máy bay

Bạn có thể đáp chuyến bay xuống sân bay Buôn Mê Thuột sau đó bắt xe vào trung tâm thành phố cách đó 8km. Tất cả các hãng bay nội địa của Việt Nam đều khai thác đường bay đến đây. Bạn có thể dễ dàng mua vé qua trang chủ hoặc các đại lý trên toàn quốc. 

Nếu muốn rẻ, bạn cần tranh thủ lên kế hoạch và đặt vé từ sớm. Một lưu ý nữa, nếu đi vào mùa thấp điểm, bạn cũng cần lưu ý tránh các ngày hãng bay thường xuyên hủy chuyến.

Du lịch Đăk Lăk bằng xe khách

Xe khách đang là phương tiện phổ thông được đông đảo du khách lựa chọn. Chi phí tối ưu, đầy đủ các tiện nghi trong suốt hành trình là một lợi thế. 

Từ Sài Gòn đến Đắk Lắk có các chuyến xe với giá khoảng 200.000 đồng đến 380.000 đồng. Thời gian di chuyển khoảng 7 tiếng tùy và tình hình giao thông và thời tiết.

Từ Hà Nội đến Đắk Lắk có các chuyến xe với giá vé từ 600.000 – 700.000 đồng, di chuyển khoảng hơn 1 ngày. Khi chọn xe khách từ Hà Nội, bạn nên cân nhắc vì hành trình rất dài khiến bạn vô cùng mệt mỏi.

Từ Đà Nẵng đến Đắk Lắk  có các chuyến xe di chuyển trong vòng 12 tiếng. Giá vé trung bình từ 250.000 đồng đến 400.000 đồng tùy loại xe.

Trên trang web vexere.com đang mở bán trực tuyến rất nhiều hãng xe chất lượng và lâu năm. Điểm mặt có: Tiến Oanh, Loan Sáng, Trang Hòa, Tiến Phát, Đức Minh, Khảm Diệu, Phượng Thu, Việt Tân, Thuận Hiếu

Đặt vé xe trực tuyến đi Đăk Lăk

>>> Tham khảo thêm:

Phương tiện di chuyển trong Đăk Lăk

Thuê xe máy 

Tại Đăk Lăk, không khó để bạn thuê được một chiếc xe máy tốt. Đây là phương tiện gần như cơ động nhất, giá thuê cũng khá rẻ chỉ từ 100,000đ đến 150,000đ/xe/ngày. Với một chiếc xe máy, bạn có thể thoải mái vi vu khám phá Tây Nguyên đại ngàn. Đây cũng là một hoạt động trải nghiệm khá thú vị khi đến Đăk Lăk.

Thuê xe máy trong Đăk Lăk

Đi xe Buýt

Mạng lưới xe buýt ở Đắk Lắk khá phổ biến và có độ phủ cao. Bạn có thể di chuyển gần như khắp các huyện trong tỉnh. Nếu không có khả năng chạy xe, và muốn tiết kiệm chi phí thì xe buýt là lựa chọn khá hợp lý. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng xe buýt để đi đến một số điểm du lịch như Buôn Đôn hay Hồ Lắk. 

Thuê taxi

Nếu đi theo đoàn đông người, taxi chính là phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Tài xế ở Đăk Lăk rất thân thiện và giúp đỡ khách hàng nhiệt tình. Một số hãng taxi tiêu biểu như: Vinasun, Mai Linh, Taxi Tây Nguyên.

Lưu trú tại Đăk Lăk

Trên địa bàn Đắk Lắk có hàng trăm địa điểm lưu trú phục vụ du khách. Đa phần các cơ sở này đều tập trung tại TP. Buôn Mê Thuột. Nếu bạn đến đây vào mùa cao điểm, hãy đặt phòng trước để trành tình trạng cháy phòng. Các cơ sở vật chất tại nhà nghỉ khách sạn rất đầy đủ và tiện nghi. Giá cả dao động từ 300,000đ đến 1,500,000đ/phòng/ngày.

Homestay ở Đăk Lăk

Hình thức homestay đang khá phát triển và được đầu tư khá nhiều tại Đăk Lăk. Bạn không khó để kiếm được những homestay chất lượng, view núi rừng. Các homestay được thiết kế độc đáo theo phong cách người Tây Nguyên. 

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Đăk Lăk

Xe từ Đăk Lăk đi Sài Gòn