Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Là hòn ngọc lớn nhất và đẹp nhất của quần đảo Cát Hải, Cát Bà trở thành địa điểm du lịch được quan tâm hàng đầu. Du lịch Cát Bà là đến với thiên đường nên thơ với khung cảnh trữ tình, hoang sơ. Đến với Cát Bà cũng là đến với thiên đường ẩm thực đặc sắc. Chắc hẳn du khách cũng rất quan tâm đến việc ăn gì ngon, chơi đâu hay ở Cát Bà. Để giúp bạn có được chuyến đi tuyệt vời, Blog du lịch VeXeRe.com sẽ mách bạn một số kinh nghiệm du lịch Cát Bà với những món ăn và địa điểm thú vị.

  1. Chơi đâu hay khi du lịch Cát Bà?

Vịnh Lan Hạ

Đến Cát Bà bạn sẽ nghĩ ngay đến vịnh Lan Hạ. Vịnh Lan Hạ quả thực say đắm lòng người bởi vẻ đẹp hoang sơ mà nên thơ khó cưỡng. Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Được thiên nhiên ưu đãi, vịnh Lan Hạ toàn bộ được bao phủ bởi thảm thực vật. Cho dù chỉ là hòn đảo bé tí cũng được cây xanh bao phủ.

Lan Hạ nổi tiếng với những triền cát trắng vàng rực dưới ánh mặt trời. Những bãi cát hoang vắng, nhỏ bé bao quanh những khối núi hùng vĩ. Những bãi tắm Cát Dứa, Cát Cò, hay Vạn Bội,… quanh năm sóng vỗ nhẹ nhàng. Làn nước trong xanh, mát lạnh. Chắc hẳn du khách sẽ thoải mái tắm mình rồi hòa quyện với thiên nhiên.

Nếu đến Vịnh Lan Hạ vào tháng 2, tháng 3, du khách sẽ được dịp thả mình vào chốn “bồng lai tiên cảnh”. Bởi Lan Hạ mùa này bồng bềnh trong sương. Núi đá vôi lúc ẩn lúc hiện. Nếu chọn Lan Hạ là điểm đến mùa hè, vịnh rực rỡ với sắc màu của biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Dù là thời điểm nào trong năm, vịnh Lan Hạ cũng mang trên mình nét đẹp bình yên mà hoang dại.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ

Dừng chân tại vịnh, bạn đừng bỏ lỡ khám phá những hang động thạch nhũ kì vĩ. Cũng đừng quên thả mình dọc vùng vịnh để cảm nhận hết hương vị của thiên nhiên và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có.

Vườn quốc gia Cát Bà

Từ lâu đã nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng, vườn quốc gia Cát Bà đã trở thành khu bảo tồn sinh quyển thế giới. Vườn quốc gia Cát Bà là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật quý hiếm. Nơi đây cũng là nơi mang đậm hương vị của rừng, một đặc trưng khách của đảo Cát Bà.

Hãy thử một lần đặt chân đến đây, rồi trải nghiệm đi bộ trong khu rừng. Hãy trải nghiệm cảm giác đạp xe dọc đường rừng. Hòa mình vào thiên nhiên và bất chợt gặp được loài thú quý hiếm: vooc, khỉ đầu đỏ,… Hơn thế nữa, du khách sẽ còn được nếm thử sản vật tại vườn quốc gia: mật ong rừng, trà hồng hoa,… Rồi ghé thăm những hang động nổi tiếng: hang Trung Trang, hang Dơi,…

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà

Đặc biệt, trên đỉnh Ngự Lâm của vườn Cát Bà, Pháo đài Thần Công là địa điểm vô cùng thú vị. Là địa điểm lịch sử nằm trên đỉnh Ngự Lâm cao 177m , nó còn được gọi là Cao điểm 177. Nơi đây hiện tại còn lưu giữ hai khẩu pháo lớn, trên vài chục tấn. Cùng đó là hệ thống hầm, hào được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ XX. Điều đặc biệt là bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ trên cao nhiều địa điểm đẹp của Cát Bà từ Pháo đài Thần Công qua lăng kính viễn vọng.

Làng chài Cái Bèo

Làng chài nhỏ có lịch sử hàng nghìn năm. Là cái nôi của văn hóa biển tại Việt Nam. Làng chài Cái Bèo từ lâu đã trở thành địa điểm yên bình, mang đậm nét hồn hậu và giản dị của con người nơi đây.

Làng chài Cái Bèo là ngôi làng nổi lớn nhất nước ta với hơn 300 hộ dân sinh sống. Người dân sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy hải sản và nuôi cá trong lòng vịnh. Những ngôi nhà nổi xếp liền kề nhau bằng những lồng bè hay những con thuyền nhỏ. Vào lúc sóng yên biển lặng, ngư dân neo thuyền, thả lưới. Lúc biển động, sóng to, thì thuyền được giữ trong lòng vịnh. Nhìn từ xa làng Cái Bèo hiện ra làm động cho bức tranh thủy mặc lung linh. Làn nước xanh lục, núi đá vôi hùng vĩ, màu trời xanh trong xanh bao lấy làng chài nhỏ bé. Con người lại rất đỗi mộc mạc, bình dị, chân thành.

Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo

Đến thăm làng Cái Bèo, du khách được dịp thuê tàu lang thang giữa các hộ gia đình nuôi cá bè. Không chỉ thế, du khách còn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của vịnh và thưởng thức những món ăn đặc sản chế biến từ cá, tu hài, tôm trên các nhà hàng nổi. Sinh hoạt ở làng chài là những sinh hoạt độc đáo, thú vị và hiếm gặp.

  1. Ăn gì ngon khi đi du lịch Cát Bà?

Du lịch Cát Bà không dừng ở việc đắm mình với bức tranh thiên nhiên tươi đẹp. Mà du khách luôn thích thú với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Tu Hài

Tu Hài là loài nhuyễn thể mảnh, vỏ, sống trong môi trường nước măn. Và là đặc sản Cát Bà. Tu Hài mang hàm lượng dinh dưỡng cao. Các món ăn từ Tu Hài thơm ngon, bổ dưỡng lại mang hương vị biển đặc trưng. Nếu đã nếm thử một lần, chắc rằng bạn sẽ muốn thử lại lần hai. Món ăn từ Tu Hài rất đa dạng. Bạn có thể chọn chế biến hấp, nâu cháo hay nấu canh. Cho dù là chế biến theo hình thức nào thì Tu Hài vẫn đậm vị và đặc biệt.

Tu Hài nướng mỡ hành

Tu Hài nướng mỡ hành

Sam trứng nướng

Có lẽ là món ăn phổ biến nhất khi du lịch Cát Bà, Sam trứng nướng được chế biến rất phong phú. Sam trứng nướng được làm từ các nguyên liệu chính: tiết canh, gỏi, trứng. Được chế biến đa dạng theo hình thức: chân sam xào chua ngọt, sam xào sả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc xào lá lốt,… Món ăn từ sam trứng luôn mang lại cảm giác kích thích vị giác, khó quên.

Sam trứng nướng

Sam trứng nướng

Bề bề rang muối

Bề bề hay còn được gọi là tôm tít, có rất nhiều ở Cát Bà. Đặc biệt, những con bề bề ở đây to, mẩy và chắc nên sau khi được chế biến thịt còn nguyên, không bị dập vỡ. Quá trình chế biến công phu và tỉ mỉ, món ăn này mang lại trải nghiệm vị giác tuyệt vời cho thực khách.

Bề bề rang muối

Bề bề rang muối

Ghẹ xanh

Ghẹ xanh là món ăn rất phổ biến ở miền biển. Nhưng ở Cát Bà, ghẹ xanh là món ăn đặc sản. Ngoài việc được đánh bắt thì ghẹ xanh còn được nuôi trong các vùng đầm nước lợ trên các lồng bè khu vực Cát Bà. Du khách đến Cát Bà, thưởng thức các món hải sản sẽ không thể bỏ lỡ món ăn bổ dưỡng và mang vị biển đặc trưng này.

Ghẹ xanh sống

Ghẹ xanh sống

Để đi Cát Bà, bạn có thể chọn xuất phát từ nhiều địa điểm. Du lịch Cát Bà từ Hà Nội đến Cát Bà bằng xe khách đi Cát Bà. Hoặc có thể chọn tàu cao tốc Hải Phòng Cát Bà đi Cát Bà.

Tuyến đường Hà Nội – Cát Bà – Hải Phòng dài khoảng 165 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 12 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 7h00 đến 18h30 bởi 6 nhà xe: xe Hoàng Long , xe Inter Bus Lines , xe Good morning Cát Bà , xe Cát Bà Express vận hành. Thời gian di chuyển của xe Hà Nội Cát Bà trên chặng khoảng 3 giờ.

Xem thông tin các hãng xe cùng tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe từ Hà Nội đi Cát Bà

Vé xe từ Cát Bà đi Hà Nội