Du lịch cuối năm đi đâu? Bạn đang băn khoăn tìm kiếm một địa điểm du lịch hấp dẫn, an toàn trong mùa Covid vào thời điểm hiện tại? Dưới đây, VeXeRe sẽ gợi ý cho bạn 6 địa điểm du lịch cuối năm vui – rẻ – khỏe không thể bỏ lỡ!

Địa điểm du lịch cuối năm miền Bắc

Sapa

Nhắc đến các địa điểm du lịch cuối năm, không thể bỏ qua Sapa. Đến Sapa khi mùa đông sang, tận hưởng cái lạnh ngọt ngào và đắm mình trong sắc trắng tinh khôi của tuyết rơi là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khó tìm kiếm được ở đâu khác.

Từ tháng 11, Sapa bắt đầu lạnh sâu. Đến tháng 12, nơi đây sẽ chẳng khác nào một cung điện mùa đông bước ra từ những câu chuyện cổ tích đầy lãng mạn. Tại Việt Nam, Sapa là một những những địa điểm du lịch cuối năm “hiếm có” – nơi bạn có thể biến ước mơ dạo chơi trong tuyết và ngắm nhìn những bông hoa băng rơi lãng đãng  trên không trung thành sự thật.

Sapa mùa tuyết rơi đẹp ngỡ ngàng

Sapa mùa tuyết rơi đẹp ngỡ ngàng

Du lịch cuối năm miền Bắc tại Sapa, bạn đừng bỏ lỡ những địa điểm thú vị sau đây:

Du lịch cuối năm miền Bắc - Bản Cát Cát

Bản Cát Cát

Du lịch cuối năm miền Bắc - Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa

Du lịch cuối năm miền Bắc - Đỉnh Fansipang

Đỉnh Fansipang

Du lịch cuối năm miền Bắc - Thác Bạc

Thác Bạc

Bên cạnh những địa danh du lịch đẹp như mơ, bạn còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản núi rừng ngon lành giữa cái lạnh nơi rừng núi. Từ những loại rau xanh mọc ở nơi khí hậu mát mẻ như: su hào , su su, bắp cải,… Cho đến các loại cá hồi, cá tầm,… tươi ngon. Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nhâm nhi những xiên đồ nướng ấm nóng, thơm phức giữa các lạnh buốt giá. 

> Xem thêm:

Nên đi Sapa vào tháng mấy? Gợi ý lựa chọn thời điểm phù hợp nhất

Tham quan chợ Tình Sapa, khám phá nét đẹp văn hoá vùng Tây Bắc

Mù Căng Chải

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên hoang sơ, muốn một lần hưởng ngoạn mùa đông của vùng cao thì Mù Căng Chải là địa điểm du lịch cuối năm không thể bỏ qua mùa đông này.

Mù Căng Chải nằm cách Hà Nội khoảng 300km về phía Tây Bắc. Địa điểm du lịch cuối năm miền Bắc này có rất nhiều điểm đến lý thú cho du khách thích những trải nghiệm khám phá:

Du lịch cuối năm miền Bắc - Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ

Du lịch cuối năm miền Bắc - Những thửa ruộng bậc thang

Những thửa ruộng bậc thang

Từ tháng 9 tới tháng 10, Mù Cang Chải đẹp tới nao lòng với những dải lúa vàng óng. Mùi lúa thơm ngào ngạt, lan tỏa trong làn gió miên man nơi núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Du lịch cuối năm miền Bắc - Mù Căng Chải mùa lúa chín

Mù Căng Chải mùa lúa chín

Không chỉ được đắm mình trong vẻ mùa đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bạn còn được thưởng thức nhiều  sản vật địa phương đặc sắc như: Nếp Tú Lệ – cốm Tú Lệ, xôi ngũ sắc, quả của cây Sơn Trà,…

> Xem thêm:

Thời điểm du lịch Mù Cang Chải lý tưởng nhất cho dân ghiền du lịch

Hà Giang

Vùng đất cao nguyên đá hùng vĩ Hà Giang là một trong những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Bắc vào dịp cuối năm. Thời tiết Hà Giang vào thời điểm này đã bắt đầu trở lạnh. Tuy vậy, đây lại là thời điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng những mùa hoa tuyệt đẹp và chìm đắm trong khung cảnh tuyết rơi vô cùng lãng mạn.

Hoa tam giác mạch cuối mùa

Hoa tam giác mạch cuối mùa

Săn mây ở Hà Giang

Săn mây ở Hà Giang

Khung cảnh tuyết rơi tựa trời Tây tại Hà Giang

Khung cảnh tuyết rơi tựa trời Tây tại Hà Giang

Hà Giang không chỉ nổi bật với những mùa hoa hay khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Du khách đến đây cũng bị hấp dẫn bởi nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Đặc biệt nhất phải kể đến cháo ấu tẩu, thắng dền, thắng cố, bánh cuốn trứng,…

> Xem thêm:

Top 5 địa điểm các cặp đôi nên đến khi du lịch Hà Giang

Mộc Châu

Mộc Châu được ví là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc. Nhắc đến Mộc Châu, chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ ngay đến những đồi chè xanh mướt, những mùa hoa cải trắng, hoa tam giác mạch thi nhau nở rộ. Thời tiết Mộc Châu ôn hoà, mát mẻ. Là lựa chọn vô cùng thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng bạn bè, gia đình vào dịp cuối năm.

Top những điểm đến tại Mộc Châu – 1 mét vuông có ngay 10 bức ảnh sống ảo cực chất:

Đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông

Thung lũng Nà Ka Mộc Châu

Thung lũng Nà Ka Mộc Châu

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng

Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu

Nông trại bò sữa Mộc Châu

Nông trại bò sữa Mộc Châu

> Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: Review từ A đến Z

Địa điểm du lịch cuối năm miền Nam

Đà Lạt 

Đà Lạt lãng mạn và thơ mộng luôn là một điểm đến du lịch hấp dẫn. Nơi đây mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những thú riêng. Nhưng tại sao bạn lại nên trải nghiệm du lịch Đà Lạt ít nhất 1 lần vào mùa đông?

Mùa đông Đà Lạt đến cũng là lúc những cơn mưa dài kết thúc. Chút nắng hanh khô cùng cơn gió mùa lạnh kéo về. Nhiệt độ tại đây thời điểm cuối năm thường xuống dưới 20 độ C. Tiết trời rét buốt mang đến cho du khách trải nghiệm cái lạnh đầy lãng mạn, trầm buồn tựa như ở khung trời châu Âu nào đó.

Điểm hút khách của Đà Lạt trong mùa du lịch cuối năm không chỉ bởi thời tiết mà còn là những địa điểm “sống ảo” cực kỳ phong phú:

Tuyệt tình cốc

Tuyệt tình cốc

Đồi cỏ hồng Đà Lạt

Đồi cỏ hồng Đà Lạt

Check-in Đà Lạt mùa hoa ban trắng

Check-in Đà Lạt mùa hoa ban trắng

Mùa hoa dã quỳ

Mùa hoa dã quỳ

> Xem thêm:

Du lịch Đà Lạt: Bỏ túi top 6 nông trại “xinh lung linh” tại Đà Lạt

Địa điểm du lịch Đà Lạt: Top 20+ nơi không thể bỏ qua

Miền Tây sông nước

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán vì đã lên rừng, xuống biển thì địa điểm du lịch cuối năm 2021 này, hãy “đổi gió” đến với miền Tây sông nước. Bạn sẽ được trải nghiệm ngồi trên thuyền, hòa mình vào sự tấp nập của những phiên chợ nổi. Đừng quên thưởng thức thật nhiều loại trái cây ngon lành, giá lại cực rẻ chỉ có tại đây nhé!

Chợ nổi - Nét văn hoá đặc sắc của người dân miền Tây

Chợ nổi – Nét văn hoá đặc sắc của người dân miền Tây

Ghé thăm làng hoa Sa Đéc nổi tiếng

Ghé thăm làng hoa Sa Đéc nổi tiếng

Trên đây là top 6 địa điểm du lịch cuối năm đáng đi nhất 2021. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm được lựa chọn phù hợp và có được những trải nghiệm du lịch đáng nhớ!

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi