Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Khi đi du lịch Đà Lạt chúng ta cần lưu ý gì? Hôm nay blog VeXeRe sẽ hướng dẫn cho bạn một số lưu ý cần thiết để có một chuyến đi thật vui nhé.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Đà Lạt

Khi lên Đà Lạt có nhiều người rất phân vân không biết nên đi phương tiện gì. Tuy nhiên có 2 phương tiện chính mà mọi người cân nhắc: đi xe khách, đi máy bay và đi xe máy. Mình sẽ phân tích ưu nhược cho các bạn xem nhé:

Đi máy bay:

Có rất nhiều chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM tới sân bay Liên Khương Đà Lạt của Vietnam Airlines, VietJet Air và Air Mekong. Từ đây bạn có thể bắt xe bus liên vận của sân bay về Đà Lạt hoặc bắt xe taxi về thành phố. Ưu điểm:

  • An toàn hơn xe khách/ xe máy
  • Thời gian bay ngắn, tiết kiệm thời gian

Nhược điểm:

  • Sân bay khá xa với trung tâm thành phố
  • Chi phí lớn, khó săn vé rẻ

Đi xe khách

Hiện nay ngành công nghiệp xe khách rất phát triển với các hãng xe giường nằm, limousine chất lượng cao, an toàn và đi đường cao tốc rất tiết kiệm thời gian. Xe chạy thẳng lên Đà Lạt thậm chí cho đón trả tận nơi, đón ở khắp nơi thành phố. Giá vé giờ chạy thì đa dạng tha hồ chọn lựa. Bạn có thể tham khảo chi tiết giá vé xe đi Sapa tại VeXeRe.com.

Xe đi Đà Lạt - Bí kíp và mẹo khi đi du lịch Đà Lạt hay nhất nên bỏ túi 2020

Đặt xe đi Đà Lạt

>> Xem thêm:

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe khách từ Sài Gòn đi Đà lạt

 Xe khách từ Đà Lạt  đi Sài Gòn

Đi xe máy

Chúng ta cũng có thể đi lên Đà Lạt bằn xe máy của riêng mình để thưởng thức những cung đèo uốn lượn tuyệt đẹp trên đường đi. Tuy nhiên đi xe máy các bạn nên cẩn thận vì đường rất khó đi, lại có nhiều công an.

Đường đi xe máy lên Đà Lạt - Bí kíp và mẹo khi đi du lịch Đà Lạt hay nhất nên bỏ túi 2020

Đường đi xe máy lên Đà Lạt

Trang phục khi đi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt rất nổi tiếng vì là nơi có vô số những chỗ sống ảo. Có ai mà không muốn lên Đà Lạt lại có những tấm hình sống ảo thật kì diệu. Và một tip mà blog vexere muốn chia sẻ đó là càng mặc đồ sáng màu, nổi bật thì càng đẹp đó.

Trang phục đi Đà Lạt - Bí kíp và mẹo khi đi du lịch Đà Lạt hay nhất nên bỏ túi 2020

Diện đồ để sống ảo tại Đà Lạt

Đà Lạt thường có mùa nắng và mùa mưa. Mùa nắng thì sáng Đà Lạt có nắng rực rỡ lên hình rất đẹp. Lưu ý thời tiết vẫn lạnh. Đêm lại càng lạnh hơn. Ban ngày nếu có váy vóc gì ban ngày thì ban đêm cũng nhớ có áo khoác để đi dạo phố.

Nhiều điểm checkin thú vị để các bạn sống ảo - Bí kíp và mẹo khi đi du lịch Đà Lạt hay nhất nên bỏ túi 2020

Nhiều điểm checkin thú vị để các bạn sống ảo

Thời tiết mùa mưa lại siêu lãng mạn. Hãy nhớ đem theo 1 chiếc ô nhẹ nhàng để có các tấm hình so rồ – man – tịc. Các vật dụng cần thiết:  tay dày, mũ len, bịt tai, khẩu trang loại dày 1 chút. Giày ấm (chống nước càng tốt).

Nên nhớ diện trang phục phù hợp với concept Đà Lạt - Bí kíp và mẹo khi đi du lịch Đà Lạt hay nhất nên bỏ túi 2020

Nên nhớ diện trang phục phù hợp với concept Đà Lạt

Đối với giày dép, không nên mang giày cao gót. Lí do: phải đi bộ nhiều, nhiều đoạn phải leo dốc. Vì vậy cứ mang theo giày thể thao. Mà cũng tránh màu sáng để xót giày.

>> Đọc thêm:

Lịch trình khi đi Đà Lạt:

Đây cũng là điều cần lưu ý để tiết kiệm thời gian di chuyển nè. Đà Lạt có rất nhiều điểm sống ảo cơ bản ta phải đi chọn lựa. Nghiên cứu trước khi đi là điều cần thiết.

Lịch trình tham quan khi du lịch Đà Lạt - Bí kíp và mẹo khi đi du lịch Đà Lạt hay nhất nên bỏ túi 2020

Lịch trình tham quan khi du lịch Đà Lạt

Bạn chỉ cần bật map, search google sẽ có ra muôn vàn chỗ đi chơi. Chúng ta cần ngồi lại, sắp xếp tuyến đường để phù hợp nhất. Nhớ là xem xét xe cộ, mũ BH và mang nước uống nha.

Các vé tham qua du lịch, tour du lịch trong ngày giá rẻ tại Đà Lạt

Klook.com

Chia sẻ bí kíp mẹo chọn quán ăn khi lên Đà Lạt?

Hãy chú ý thật cẩn thận để không bị đau bụng khi ăn đồ ăn mất vệ sinh. Nên xem trước về review các món ăn để chuẩn bị tốt nhất. Hãy đề phòng các cửa hàng chặt chém không thương tiếc, đã thế còn không ngon. Đặc biệt là nạn chặt chém, đạo nhái món ăn. Đà Lạt bây giờ các chỗ nổi tiếng mọc lên hàng loạt. Một cung đường lúc trước chỉ có 1 chỗ chính gốc nay lại đến 2 3 chỗ. Lại thêm nạn chèo kéo khách. Vậy thì các bạn hãy nghiên cứu kĩ hoặc hỏi người dân bản địa nhé.

Nghiên cứu đọc các review để chọn quán ăn phù hợp - Bí kíp và mẹo khi đi du lịch Đà Lạt hay nhất nên bỏ túi 2020

Nghiên cứu đọc các review để chọn quán ăn phù hợp

Trên đây là tất cả những điều mình muốn chia sẻ với các bạn khi du lịch Đà Lạt. Hãy theo dõi VeXeRe để đón xem các bí kíp du lịch khác nhé!

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe

Xe limousine Sài Gòn đi Đà Lạt

Xe limousine Đà Lạt đi Sài Gòn