Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hà Giang khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng sau một tuần làm việc mệt mỏi. Hãy cùng Blog VeXeRe điểm qua top 5 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất khi du lịch Hà Giang nhé!

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn trải dài trên 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mẹo Vạc. Thời điểm đẹp nhất để khám phá cao nguyên và du lịch Hà Giang là vào khoảng tháng 11, 12. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa màu tím hồng lãng mạn. Nở rộ khắp vùng cao nguyên và thung lũng. Đặc biệt, bạn nên đi vào cuối tuần để được trải nghiệm phiên chợ nổi tiếng ở đây.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn nổi tiếng bởi những cung đường đèo hiểm trở. Chắc chắn là địa điểm tham quan lí tưởng cho những bạn trẻ yêu thích sự mạo hiểm. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều cảnh đẹp như xã Phố cáo, Sủng Là, Sà Phìn, Thài Phìn Tủng,… Với những vựa hoa hồng khoe sắc, mận tết, những ngôi nhà cổ độc đáo cùng con người chân chất, hiền hậu. Cao nguyên đá Đồng Văn chắc chắn là một địa điểm đáng ghé thăm khi du lịch Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú

Đây là cột cờ quốc gia nằm ở đỉnh Lũng Cú, hay còn gọi là đỉnh núi Rồng. Cột cờ này có lịch sử từ rất lâu đời. Được mô phỏng dựa theo cột cờ Hà Nội nhưng với kích thước nhỏ hơn. Cột cờ Lũng Cú được thiết kế theo hình bát giác, chân gắn 8 tấm phù điêu đá xanh. Minh họa cho các giai đoạn lịch sử của đất nước và phong tục tập quán của nhân dân Hà Giang, phía trên gắn 8 mặt trống đồng.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú

Để chinh phục cột cờ Lũng Cú, bạn phải đi qua 389 bậc đá. Toàn cảnh Hà Giang hiện ra như một bức tranh đặc sắc. Lên đến đỉnh, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi cơn gió thổi lồng lộng trên đỉnh đầu. Vòm trời rộng mở, lá cờ tung bay phất phới khiến cảm xúc vỡ òa. Đây quả là phần thưởng xứng đáng cho những nhà chinh phục nhỉ. Đừng quên ghé thăm cột cờ Lũng Cú khi du lịch Hà Giang nhé!

Đèo Mã Pì Lèng – cung đường hạnh phúc

Cung đường hạnh phúc được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam thực hiện 6 năm ròng rã (1959 – 1965), trong đó đèo Mã Pì Lèng được các thanh niên thuộc đội cảm tử treo mình trên vách núi để thực hiện trong 11 tháng.

Đèo Mã Pì Lèng – cung đường hạnh phúc

Đèo Mã Pì Lèng – cung đường hạnh phúc

Khu vực này lởm chởm đá dựng, vực sâu sông Nho Quế như xẻ đôi con đèo, với một bên là đỉnh Mã Pì Lèng, một bên là Săn Pun. Từ trên đèo nhìn xuống vực sâu, con sông Nho Quế uốn lượn nhỏ xíu như sợi chỉ. Cung đường đèo Mã Pì Lèng được ví như “Vạn Lý Trường Thành” của Việt Nam hay “Kim Tự Tháp” của người Mông Cao Nguyên Đồng Văn. Đây quả là một nơi lí tưởng cho những bạn trẻ đam mê mạo hiểm nhỉ!

Làng văn hóa Lủng Cẩm

Làng văn hóa Lủng Cẩm tọa lạc tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Đây là nơi sinh sống của hơn 60 hộ dân Lô Lô, H’Mong và Hán từ nhiều thế hệ.

Khi đến đây, du khách sẽ được lắng nghe những bài hát. Thưởng thức những điệu múa mang nhiều ý nghĩa về giáo dục và quan niệm sống của người đồng bào dân tộc. Ngôi làng vẫn giữ vững những ngôi nhà truyền thống làm bằng đất. Cột nhà và kèo mái làm bằng gỗ, mái lợp ngói âm dương, hàng rào được xếp khéo léo từ những tảng đá lớn.

Người dân ở đây vẫn theo những ngành nghề truyền thống như trồng lúc, ngô, chăn bò, nuôi lợn, dệt vải,… Cuộc sống của con người nơi đây gắn liền với thiên nhiên, những cây sa, cây đào và màu áo thổ cẩm nhiều màu sắc.

Làng văn hóa Lủng Cẩm

Làng văn hóa Lủng Cẩm

Từ lâu, vẻ đẹp của ngôi làng đã rất nổi tiếng trong cộng đồng những du khách đến du lịch Hà Giang. Và giờ đây, tiếng tăm của ngôi làng càng vang xa hơn qua bộ phim điện ảnh Chuyện của Pao.

Thung lũng Sủng Là

Sủng Là là một bức tranh thiên nhiên thanh bình, xinh xắn. Thung lũng nằm giữa những dải núi đá tai mèo nhấp nhô, rải rác những ngôi nhà vững chải với mái đã phai màu thời gian. Đây chắc chắn là một địa điểm phải ghé thăm khi du lịch Hà Giang.

Người dân tộc Mông ở nơi đây chủ yếu trồng tam giác mạch và hoa cải trên đồi cao. Trồng lúa nơi đồng bằng đáy thung lũng. Màu lúa chín vàng ươm xen lẫn màu xanh nõn nà của búp ngô. Điểm xuyến sắc hồng dịu dàng của hoa tam giác mạch. Bao quanh là màu xanh đậm của rừng sa-mu giữa màu nắng vàng tươi, tất cả tạo nên một bức tranh thủy mặc đầy màu sắc làm say lòng bao lữ khách dừng chân.

Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là

Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn có thể tham quan Núi Đôi Quản Bạ, làng dệt thổ cẩm Lùng Tám… khi đi du lịch Hà Giang. Chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên.

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE NGAY